Sự thật phía sau câu chuyện bé gái vừa sinh ra đã trở thành “mẹ”

Một bé gái ở Hồng Kông vừa ra đời đã khiến nhiều người và bác sĩ kinh ngạc vì bụng to bất thường. Sau khi kiểm tra mới phát hiện sự thật bất ngờ.

Một bé gái ở Hồng Kông vừa ra đời đã khiến nhiều người và bác sĩ kinh ngạc vì bụng to bất thường. Sau khi kiểm tra mới phát hiện sự thật bất ngờ.

Theo đó, một bé gái ở Hồng Kông sau khi sinh ra dược gia đình phát hiện bụng to bất thường, nhô lên như bụng người đang mang thai nên đã chuyển đến bệnh viện kiểm tra.

Qua kiểm tra, các bác sỹ kinh ngạc phát hiện trong bụng bé gái này có thai nhi và thật kinh ngạc đó là thai đôi!

Trường hợp hy hữu này được gọi là “thai trong thai” (Foetus in fetu) hoặc “thai ký sinh kép”, tỷ lệ loại thai này là rất thấp, chỉ chiếm 1/500.000, đến nay mới có tổng cộng 200 bệnh án ghi chép về hiện tượng này.

su that phia sau cau chuyen be gai vua sinh ra da tro thanh “me” - 1

Bé gái bụng to bất thường khi vừa sinh ra và sự thật là đang mang song thai trong bụng

Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân hình thành “Thai trong thai” là do ban đầu người mẹ mang thai đôi nhưng phôi của 1 thai lại được bọc vào trong phôi của thai còn lại và ra đời cùng với thai đó.

Tiến hành kiểm tra kỹ hơn, các bác sĩ thấy rằng, thai nhi trong bụng của bé gái chính là thai nhi song sinh nguyên bản, vì không lớn lên được nên bị bé gái hấp thụ hết dưỡng chất và thai lưu trong cơ thể, sau đó cùng được sinh ra.

Được biết, trước khi sinh, trong lúc siêu âm cho thai phụ, bác sĩ sản khoa đã phát hiện trong bụng thai nhi có hình ảnh bất thường nhưng vì quá nhỏ nên không thể xác định được đó là gì.

su that phia sau cau chuyen be gai vua sinh ra da tro thanh “me” - 2

Trường hợp hy hữu này được gọi là “thai trong thai” (Foetus in fetu) hoặc “thai ký sinh kép”

Bé gái này sau khi sinh ra được 3 tuần thì các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và họ phát hiện nằm ở giữa gan và thận của bé gái có 2 thai, cân nặng là 9,3g và 14,2g, tương đương với thai khoảng 8 tuần và 10 tuần tuổi, mỗi thai đều có dây rốn nối với dạ dày của bé gái.

Sau khi phẫu thuật thành công, bé gái ở bệnh viện 8 ngày và xuất viện an toàn.

Theo các bác sĩ, loại “thai trong thai” này có thể cùng lớn lên trong tử cung của người mẹ nhưng thông thường chúng sẽ không thể sống lâu được vì chúng thiếu dưỡng chất cấp từ nhau thai. Đây đúng là một trường hợp hy hữu khá hiếm gặp.

Theo PV (Đời sống & Pháp luật)

Bác sĩ

thai đôi

thai trong thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.