Tổng thống nghèo nhất thế giới

Nhật báo Chosun – Hàn Quốc ngày đưa tin, theo một báo cáo tài chính được chính phủ Uruguay công bố ngày 36 vừa qua, ông Jose Mujica – đương kim Tổng thống Uruguay là vị nguyên thủ nghèo nhất thế giới.

Nhật báo Chosun – HànQuốc ngày  đưa tin, theo một báo cáo tài chính được chính phủ Uruguay công bốngày 3/6 vừa qua, ông Jose Mujica – đương kim Tổng thống Uruguay là vị nguyênthủ nghèo nhất thế giới. 

Tổng thống nghèo nhất thế giới
Tổng thống Uruguay Jose Mujica và chiếc xe “cà tang” Beetles của mình

Ông Jose Mujica năm nay75 tuổi là có lẽ là vị nguyên thủ duy nhất đang tại nhiệm hiện nay khôngcó tài khoản ngân hàng, không có nợ, không có nhà cửa. Tài sản duy nhấtcủa người đứng đầu nhà nước Uruguay là chiếc xe hơi hiệu Beetles đời1987 có giá trị khoảng 1.900 USD. 

Là thành viên của lực lượng dukích chống chính phủ quân sự độc tài Uruguay, năm ngoái ông Jose Mujica trúng cửTổng thống và vừa nhậm chức hồi tháng 3 năm nay. Khi trở thành người đứng đầuchính phủ Uruguay, Tổng thống Jose Mujica vẫn giữ phong cách sống giản dị nhưtrước, ông từ chối vào ở Phủ tổng thống. 

Tổng thống nghèo nhất thế giới
Chân dung Tổng thống Uruguay Jose Mujica.  

Hiệntại đương kim Tổng thống Uruguay sống cùng vợ là một Hạ nghị sĩ ở mộtcăn hộ nhỏ ngoại ô thủ đô Montevideo, ngay cả căn hộ này cũng không có“xuất” của ông mà đứng tên vợ.

Tổng thống nghèo nhất thế giới
Ông Jose Mujica và Tổng thống Brazil Lula da Silva. 

Mứclương hiện nay của Tổng thống Uruguay được quy định là 11.000 USD, nhưngông không dùng số tiền đó cho mình mà trích ra 1/5 sung quỹ chính đảngmà ông là thành viên, số còn lại ông dùng quyên góp cho các quỹ xây dựngnhà ở công cộng cho người nghèo.

Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.