Tưng bừng lễ hội đồng tính ở Sao Paulo

Hàng ngàn người đã có mặt trên các đường phố chính của thành phố Sao Paulo (Brazil) để chào đón buổi diễu hành của những người đồng tính với tên gọi “Niềm tự hào đồng tính” lần thứ 14, được bắt đầu từ hôm  6.6.

Hàng ngàn người đã có mặttrên các đường phố chính của thành phố Sao Paulo (Brazil) để chào đónbuổi diễu hành của những người đồng tính với tên gọi “Niềm tự hào đồngtính” lần thứ 14, được bắt đầu từ hôm  6.6.

Lễ hội năm nay vô cùngtưng bừng, náo nhiệt trong âm nhạc, các vũ điệu Nam Mỹ, cùng hàngloạt chiếc xe diễu hành đầy màu sắc. Mọi người đổ ra từ các ngảđường với trang phục đủ kiểu, đủ màu ấn tượng, không ai giống ai, cực kìlạ mắt.

Tưng bừng lễ hội đồng tính ở Sao Paulo

Hàng triệu người ngườiđồng tính nam (gay), đồng tính nữ (lesbian), lưỡng tính (bisexual) và chuyểnđổi giới tính (transgender) từ mọi nơi trên thế giới  đều tập hợp vềđây để tưởng nhớ sự kiện Bạo động Stonewall (1969), một sự kiện quan trọngtrong quá trình đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho người đồng tính.

Tưng bừng lễ hội đồng tính ở Sao Paulo

Tưng bừng lễ hội đồng tính ở Sao Paulo

Ban tổ chức cho biết,ước tính trong ngày đầu diễu hành, đã có khoảng 3,2 triệungười tham gia. Con số này có thể còn tăng lên trong ngày thứ haicủa lễ hội.

Tưng bừng lễ hội đồng tính ở Sao Paulo

“Niềm tự hào đồngtính” được tổ chức hằ̀ng năm, là cơ hội lớn của ngành du lịchSao Paulo, thu về hàng triệu USD cho thành phố lớn nhất Nam Mỹnày.

Theo Phạm Hải
Thanh Niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.