Vẫn có 2 con sau 15 năm mất khả năng

Những nỗ lực giành lại sự sống cho anh Ian Morris đã thành công, song việc anh chị có con tại thời điểm điều trị bệnh là không thể và dường như cả 2 đã mất hi vọng.

Những nỗ lực giành lạisự sống cho anh Ian Morris đã thành công, song việc anh chị có con tại thời điểmđiều trị bệnh là không thể và dường như cả 2 đã mất hi vọng.

Anh Lan Morris (49 tuổi, kĩ sư thiết kế, sống tại Grantham, Lincolnshire, Anh)bị mắc ung thư bạch cầu dạng tủy từ 3/1994, đúng 3 năm sau ngày cưới.

Vợ anh Morris, 37 tuổi kể lại: “Khi đó, các bác sĩ nói rằng, mức độ ung thư tếbào của anh ấy rất cao và anh ấy vẫn còn có thể đứng được đã là một điều phithường
”.

Vẫn có 2 con sau 15 năm mất khả năng

Bé Marriela và bé Herbie


Thật may mắn, anh trai của anh Morris lại có tủy tương thích, do đó, caphẫu thuật thay tủy đã diễn ra thành công.
 
Tuy nhiên, trước khi điều trị, bao gồm cả xạ trị, các bác sĩ  khuyên anhMorris gửi tinh trùng vào ngân hàng tinh trùng để bảo quản lạnh bởi anhsẽ mất khả năng có con.
 

Vẫn có 2 con sau 15 năm mất khả năng

 Đôi vợ chồng Ian Morris và Morris

Sau khi bình phục vào năm 2002, vợ chồnganh đã quyết định có con nhờ vào tinh trùng đã cất giữ. “Lần đầu tiênthụ  tinh trong ống nghiệm không mang lại kết quả, chúng tôi đã gần nhưsuy sụp hoàn toàn. Lần thứ 2 và thứ 3 cũng có kết quả tương tự và chúngtôi quyết định đến bệnh viện chuyên khoa Care Fertility tại Nottinghamđể thử lần cuối. Lần này, khi làm xét nghiệm thai và kết quả dương tính,chúng tôi không thể tin vào mắt mình".

"Khi tôi đi khám thai 6 tuần sau đó và nhìn thấyhình hài một đứa trẻ trong bụng, tôi đã bật khóc vì hạnh phúc" - chị Morris chobiết.

Tháng 10/2007, đôi vợ chồng này sinh hạ được bé Marriela. Trong nỗ lực cuối cùngvà ngoài sức tưởng tượng, năm 2009, lần thụ tinh tiếp theo cũng đã thành công vàbé Herbie ra đời nhờ vào tinh trùng bảo quản lạnh tính đến thời điểm đó là đúng15 năm.
Kỉ lục trước đây là một ca thụ tinh nhân tạo thành công từ tinh trùng bảo quảnlạnh trong suốt 21 năm tại Manchester vào năm 2002.  

Theo Hà Thư
Bee.net.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.