Vợ bỏ đi vì không chịu được áp lực, người chồng đau đớn ôm hai con song sinh mắc bệnh khó cứu chữa

Cặp song sinh mới hơn 2 tuổi đã bị mẹ bỏ rơi không thương tiếc. Điều đau lòng nhất các em đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo ...

Cặp song sinh mới hơn 2 tuổi đã bị mẹ bỏ rơi không thương tiếc. Điều đau lòng nhất các em đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo cần rất nhiều tiền mới có thể chữa khỏi.

Sự việc đau lòng này xảy ra ở Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc. Hai cậu bé sinh đôi đang ở trong tình trạng vô cùng nguy hiểm. Đầu của các bé to gấp đôi so với số đo bình thường. Căp song sinh đáng thương ấy có tên là Jiang Jingzhi và Jiang Zhihui.

vo bo di vi khong chiu duoc ap luc, nguoi chong dau don om hai con song sinh mac benh kho cuu chua - 1

Hai em bé bị mẹ bỏ rơi khi đang mắc trọng bệnh. Giờ đây, các em chỉ có bố và bà.

Theo bố của hai bé chia sẻ, các em bị đẻ thiếu tháng nên sức khỏe vô cùng yếu ớt. Cặp song sinh được bác sĩ chẩn đoán mắc viêm màng não và nhiễm trùng sơ sinh. Ngay sau đó, cả hai đều bị tràn dịch màng não và đầu của các em cứ lớn dần lên.

Để điều trị bệnh, cha mẹ của Jingzhi và Zhihui đã chi 70.000 nhân dân tệ (224 triệu đồng) trong khoảng hai tuần đầu. Sau đó, họ phải đưa cặp song sinh về nhà vào tháng 9/2015 vì bố mẹ em không còn đủ tiền mua hóa đơn y tế.

vo bo di vi khong chiu duoc ap luc, nguoi chong dau don om hai con song sinh mac benh kho cuu chua - 2

Người bố đau xót chứng kiến cảnh hai con phải đau đớn vì bệnh tật.

Hiện tại, trong căn phòng trọ tại một địa điểm gần bệnh viện nơi các em điều trị, người cha phải một mình chăm sóc các em. Và tình trạng sức khỏe của cả hai đang nhanh chóng xấu đi. Khi nói về chuyện vì sao không có mẹ các em ở bên lo cho các con, anh Jiang, cha hai em bé buồn lòng kể ra sự thật.

Khi sức khỏe của các em ngày càng tệ, vì quá áp lực và đau khổ nên mẹ cặp song sinh đã bỏ về nhà ngoại và không muốn ở cùng 3 bố con. Người cha buồn bã: "Tôi không muốn đổ lỗi cho vợ tôi. Tôi hiểu cô ấy vô cùng áp lực". Còn về bản thân mình, anh cho biết: "Tôi sẽ không bỏ cuộc đâu và tôi tìm mọi cách để cứu lấy hai đứa nhỏ".

Được biết, người cha làm nghề xây dựng, hiện tại vì chăm sóc con cái nên anh chỉ nhận làm những việc lặt vặt để duy trì kinh tế cho gia đình.

Ngoài ra, anh Jiang còn cho biết, anh đã liên hệ với một bệnh viện ở Thượng Hải để tìm ra biện pháp chữa trị cho các con anh.

Tuy nhiên, điều khó khăn lớn nhất với anh hiện tại chính là vấn đề tiền bạc. Anh Jiang cho hay, viện phí cho hai bé là 700.000 nhân dân tệ (hơn 2,2 tỷ đồng) và với khoản tiền lớn như vậy, người cha đau khổ vì không có khả năng chi trả.

Cuối cùng, thông qua truyền thông, câu chuyện của hai cậu bé đáng thương được lan đi khắp nơi. Và có một nhóm tình nguyện viên địa phương đã giúp gia đình gây quỹ vào ngày 19/6/2017. Nhờ sức lan tỏa của truyền thông, hiện tại, hai em đã nhận được một nửa kinh phí chữa bệnh.

Và dù chưa đủ tiền, nhưng người cha quyết định sẽ đưa hai em đến bệnh viện vào ngày 20/7. Anh chia sẻ, dù có khó khăn và mệt mỏi ra sao, anh vẫn cứu hai con thoát khỏi bệnh tật.

Dưới đây là những hình ảnh thương tâm của hai em nhỏ:

vo bo di vi khong chiu duoc ap luc, nguoi chong dau don om hai con song sinh mac benh kho cuu chua - 3

vo bo di vi khong chiu duoc ap luc, nguoi chong dau don om hai con song sinh mac benh kho cuu chua - 4

vo bo di vi khong chiu duoc ap luc, nguoi chong dau don om hai con song sinh mac benh kho cuu chua - 5

vo bo di vi khong chiu duoc ap luc, nguoi chong dau don om hai con song sinh mac benh kho cuu chua - 6

vo bo di vi khong chiu duoc ap luc, nguoi chong dau don om hai con song sinh mac benh kho cuu chua - 7

Nhìn những hình ảnh này, ai cũng rơi nước mắt vì xót xa cho số phận các em.

Theo Đỗ Quyên (Gia đình & xã hội)

song sinh

bệnh hiểm nghèo

bị bỏ rơi

viêm màng não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.