Siêu môtô "đồng nát" vẫn được giá

Đống sắt vụn từng là siêu môtô Brough Superior SS80 đình đám một thời dự kiến được bán với giá lên đến 24.000 USD.

Đống sắt vụn từng là siêu môtô Brough Superior SS80 đình đám một thời dự kiến được bán với giá lên đến 24.000 USD.

Hãng Bonhams nổi tiếng hiện đang chuẩn bị tổ chức một phiên đấu giá đặc biệt dành cho siêu môtô "đồng nát". Trước khi bị thời gian tàn phá, đống sắt vụn được bán đấu giá từng là siêu môtô Brough Superior SS80 1939 đình đám một thời.
 
 
Siêu môtô "đồng nát" không hề có bánh xe hay ống xả. Chỉ còn lại bộ khung, động cơ, phuộc, hộp số và chắn bùn. Toàn bộ phần kim loại đã bị gỉ sét. Bên cạnh đó là yên bọc da rách tả tơi.
 
Ấy thế nhưng, theo dự đoán của hãng Bonhams, siêu môtô "đồng nát" có thể sẽ được bán với giá lên đến 15.000 Bảng, tương đương 24.000 USD. Nếu muốn phục chế "đống sắt vụn" thành siêu môtô Brough Superior SS80 như nguyên bản, chủ nhân mới dự kiến phải chi số tiền khoảng 25.000 Bảng, xấp xỉ 40.000 USD.
 
"Cha của người bán đã mua chiếc xe vào năm 1964. Sau nhiều năm trôi qua và không được sử dụng, chiếc xe đã bị hư hỏng nặng", ông Ben Walker đến từ hãng đấu giá Bonhams, tiết lộ. "Tuy nhiên, Brough Superior SS80 từng được coi là xe Rolls-Royce hai bánh nên sẽ có giá cao".
 
 
Được coi như siêu môtô của thời kỳ tiền chiến, Brough Superior SS80 là mơ ước của rất nhiều người mê xe hai bánh cũng như sưu tập xế cổ. Cái tên Brough Superior SS80 ám chỉ vận tốc tối đa của xe là 80 dặm/giờ, tương đương 128 km/h.
 
1922 là năm ra đời của dòng siêu môtô Brough Superior SS80. Vào thời điểm đó, Brough Superior SS80 được gọi là "xe Rolls-Royce hai bánh" với khối động cơ V-Twin, dung tích 982cc.
 
Dây chuyền sản xuất Brough Superior SS80 bị ngừng vào năm 1940. Tính đến thời điểm đó, đã có hơn 3.000 chiếc Brough Superior SS80 được chế tạo thành phẩm.
 
Phiên đấu giá siêu môtô "đồng nát" của Bonhams sẽ diễn ra tại Staffordshire County Showground vào ngày 20/10 tới. Cùng chờ xem "đồng sắt vụn" từng là siêu môtô sẽ được bán với giá bao nhiêu.
 
 
 
 

Theo Hàn Quang (AutoPro)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.