Trẻ em dùng smartphone sớm có thể học toán kém

Một nghiên cứu vừa công bố tại Mỹ cho biết, việc tiếp xúc quá sớm với các thiết bị di động thông minh sẽ ảnh hưởng đến khả năng phát triển cảm xúc, học tập.

Một nghiên cứu vừa công bố tại Mỹ cho biết, việc tiếp xúc quá sớm với các thiết bị di động thông minh sẽ ảnh hưởng đến khả năng phát triển cảm xúc, học tập.

Theo The Guardian, các nhà nghiên cứu tại Đại học Y dược Boston vừa đưa ra kết luận rằng việc sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để dỗ dành trẻ em có thể cản trở khả năng tự kiểm soát cảm xúc của trẻ. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc cho trẻ tiếp xúc với các thiết bị này quá sớm sẽ mang đến một tác động rất lớn đến sự phát triển hành vi.
 

Trẻ em dưới 3 tuổi sử dụng những thiết bị có màn hình cảm ứng có thể bị giảm khả năng học toán và các môn khoa học. Ảnh: Alamy.

 
"Nếu các thiết bị này trở thành phương pháp chủ yếu để xoa dịu hoặc đánh lạc hướng con trẻ, liệu chúng có thể phát triển các cơ chế nội bộ để tự điều chỉnh cảm xúc?", các nhà khoa học đặt vấn đề. Họ cũng đã tìm ra bằng chứng cho thấy trẻ dưới 3 tuổi sử dụng màn hình cảm ứng có thể bị suy giảm khả năng cần thiết cho việc học toán và các môn khoa học.
 
Jenny Radesky, giảng viên lâm sàng tại Khoa nhi phát triển hành vi tại trường Đại học Y Dược Boston, đã công bố kết quả của nhóm nghiên cứu trên tạp chí của Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ. Bà kêu gọi các bậc cha mẹ nên tương tác trực tiếp với con cái thay vì ném cho chúng những thiết bị điện tử.
 
Theo D.Nguyễn
Zing.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.