10 thất bại cay đắng nhất làng công nghệ năm 2011

Nhận được nhiều sự kỳ vọng nhưng cuối cùng,chúng hóa ra lại là nỗi thất vọng cay đắng.

Nhận được nhiều sự kỳ vọng nhưng cuối cùng,chúng hóa ra lại là nỗi thất vọng cay đắng.

Năm 2011 đã đi qua một nửa chặng đường, hãy cùngnhau điểm lại những sản phẩm/công ty/ý tưởng đã thất bại trong năm này. Tấtnhiên hiện nay vẫn còn quá sớm để chốt hạ lại danh sách này, nhưng chí ít chúngta cũng hi vọng nó sẽ không kéo dài thêm nữa.

10 thất bại cay đắng nhất làng công nghệ năm 2011


#10 Verizon iPhone

Verizon iPhone là phiên bản iPhone sử dụng CMDA thayvì GSM như truyền thống. Doanh số iPhone của nhà mạng Verizon là khá tốt: 2.2triệu sản phẩm chỉ trong vòng 6 tuần. Chính vì thế, Verizon iPhone cũng khônghẳn là một thương vụ thất bại. Tuy nhiên, ngày ra mắt của sản phẩm này lại quá"tang tóc". Apple đã rất đầu tư cho sự kiện này. Hàng loạt làn cọc được dựng lênphục vụ số lượng lớn khách xếp hàng, rất nhiều nhân viên được tăng cườngnhưng... chẳng ai đến cửa hàng.
 
 
#9 David Einhorn đòi sa thải Steve Ballmer

Quản lý đầu tư David Einhorn kiên quyết đòiMicrosoft sa thải Steve Ballmer vì cho rằng vị CEO hiện tại là nguyên nhân làmgiảm giá trị cổ phiếu của họ. Einhorn hiện đang sở hữu 9 triệu cổ phiếuMicrosoft, trong đó có 1.39 triệu cổ phiếu được ông này "rước" về chỉ trong quýI năm nay. Kể từ thương vụ đó, giá trị cổ phiếu Microsoft liên tục sụt giảm.
 
Einhorn có thể “ca thán” tùy thích về Ballmer, nhưngviệc Ballmer ra đi nhiều khả năng sẽ không xảy ra, chí ít là trong tương laigần. Trừ phi ông ta có thể thuyết phục được Bill Gates.

#8 Tham vọng đánh bại Twitter của UberMdia

UberMedia là ứng dụng cho phép người dùng sử dụngTwitter trực tiếp trên desktop dễ dàng hơn. UberMedia đã cố hết sức mua lạiTweetDeck để hưởng lợi từ lượng người sử dụng khá lớn của dịch vụ này, từ đó cóthể gây sức ép lên Twitter. Thế nhưng, Uber đã không thể thành công. Twitter lậptức nhảy vào cuộc và hiện họ đã sở hữu TweetDeck. UberMedia sẽ buộc phải tìm mộtphương án khác.

#7 Sự thất bại củaBlackBerry PlayBook

 
Liệu đã có ai nghĩ PlayBook sẽ tạo nên thành cônglớn và có thể cạnh tranh được với iPad như kì vọng? Đáng tiếc chiếc tablet củaRIM nhận được nhiều đánh giá khá tàn nhẫn, kéo theo đó là doanh số bán ra khôngthể đáng thất vọng hơn.

#6 Hòm thưFacebook email ế nặng

Bạn đã bao giờ nhận được email gửi từ hòm thư@fb.com bao giờ chưa? Chắc hẳn phần lớn độc giả sẽ lập tức thắc mắc "Ơ... Có rồià?!". Facebook đã kì vọng rất nhiều vào dịch vụ  hộp thư của họ, nhưng trênthực tế thì có vẻ như chẳng mấy ai sử dụng nó.
 
Khi được đặt câu hỏi về dịch vụ này, đại diện củaFacebook đưa ra trả lời: "Đã có hàng trăm triệu người đăng ký Facebook Messages"nhưng lại không cung cấp thêm bất kì thông tin nào về tần suất sử dụng. Có lẽtay lính mới này vẫn cần thêm thời gian làm nóng trước khi chính thức gia nhậpcuộc đua.

 #5 3D đang chết dần

 
Tivi và phim 3D đã thu hút rất nhiều chú ý tại sựkiện CES vừa qua. Nhưng đáng buồn là: quan tâm là một chuyện, còn có mua sảnphẩm hay không lại là một chuyện khác. Trong khi chiếc kính 3D gây quá nhiềuphiền phức khi sử dụng tại nhà thì Tivi 3D đắt đỏ lại chẳng xứng đáng với sốtiền bỏ ra. Điều tương tự cũng xảy ra với các bộ phim 3D. Có thể nói, mốt thờithượng này đã bắt đầu thoái trào.

#4Dịch vụ Color... tự sinh tự diệt

Color là một ứng dụng chia sẻ ảnh của công ty Mỹngười Việt. Ứng dụng này nhận được sự chú ý của cộng đồng thế giới và đã nhậnđược 41 triệu USD tiền đầu tư ít lâu sau khi ra mắt vào tháng 3.
 
Sự chú ý này là một con dao 2 lưỡi: Nếu sản phẩm tốtthì ngay lập tức sẽ thành công nhanh chóng nhưng ngược lại, điều tồi tệ gấpnhiều lần xảy ra là tất yếu. Thật không may, Color lại rơi vào trường hợp thứ 2.Quá rắc rối chính là nhược điểm chí mạng khiến khách hàng lập tức quay lưng vớisản phẩm này.

#3 Windows Phones khôngnhận được nhiều sự quan tâm

Được Microsoft phát hành vào cuối năm ngoái, có thểkhẳng định đến thời điểm hiện tại, Windows Phone là một phi vụ "xịt". Vào thờiđiểm ra mắt, rất nhiều người kì vọng vào sự hồi sinh của nền tảng. Thế nhưngđiều đó vẫn chưa xảy ra.
 
Microsoft đã buộc phải chi ra một khoản khakhá để hợp tác với Nokia. Nhưng không chắc rằng liệu sự hợp tác này có giúp gìđược hay không bởi hiện tại Nokia cũng đang đối mắt với nhiều vấn đề nghiêmtrọng của hãng

#2 Tờ The Daily chưa thểthay đổi giới truyền thông

The Daily là một ứng dụng và dịch vụ tin tức trêniPad. Hãng hứa hẹn sẽ đưa ra nhiều tính năng đặc biệt, cập nhật thông tin nhanh,trực quan.
Chỉ cần 2 từ để tóm tắt về dịch vụ báo điện tử dành cho iPad này: "nổ" và "xịt".
 
"Nổ": Tháng 2 năm 2011, Rupert Murdoch cùng với nhânviên điều hành Apple là Eddy Cue cho ra mắt The Daily tại New York với nhiều kìvọng sẽ làm thay đổi bộ mặt của giới truyền thông.
 
"Xịt": Khi khách hàng hăm hở truy cập, họ được chàođón bởi... một cơ số lỗi sau khi phải chờ dài cổ để tải về. Ngoài 2 điểm nhấn đóthì có thể nói tờ báo... chẳng có điểm nhấn nào cả.

#1 Motorola Xoom (và các tablet Android khác)

Do Android đang dần giành được ưu thế từ tay Appletrong thị trường smartphone, nhiều người kì vọng rằng nó có thể làm được điềutương tự ở thị trường tablet. Cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là một nhậnđịnh sai lầm. Chất lượng của các tablet Android hiện vẫn chưa thực sự ấn tượng,doanh số bán ra chậm và phần mềm nhận được nhiều đánh giá không mấy khả quan.

 Dĩ nhiên, đây sẽ là một cuộc đua đường dài, vàGoogle không phải quá quan ngại về thất bại ngắn hạn này. Nhưng dẫu sao thì đốivới Motorola và Google, chiếc tablet Xoom vẫn gây một nỗi thất vọng lớn. Dotrước đó cả 2 công ty đã dùng những lời có cánh để quảng cáo cho sản phẩm này.


Theo Việt Báo
 


Nơi được ví là ‘Nhà Trắng mùa đông’ của ông Trump
Sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, Mar-a-Lago trở thành địa điểm yêu thích không chỉ của chính trị gia, người giàu đam mê tiệc tùng mà còn những kẻ cơ hội, tò mò. Phải tốn hàng nghìn USD để có được một chỗ ngồi trong bữa tối, nhưng không phải có tiền là mua được.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.