5 cách để sử dụng Facebook an toàn nhất

Để giải quyết câu hỏi này, bạn có thể tham khảo các cách dưới đây:

Facebook luôn là mục tiêu hàng đầu của bọn tin tặc, vì vậy làm sao để antoàn khi sử dụng Facebook luôn là một câu hỏi lớn.

Để giải quyết câu hỏi này, bạn có thể tham khảo các cách dưới đây:

Cách 1 – Đặt mật khẩu dài và an toàn

Với sự phổ biến của mạng xã hộiảo Facebook thì việc bảo vệ mật khẩu của riêng mỗi cá nhân càng trở nêncấp thiết hơn bao giờ hết.

Rất nhiều khuyến cáo đã chỉ ra rằng, nhữngmật khẩu đơn giản bằng số rất dễ bị lấy cắp. Tốt nhất là bạn nên thiếtlập lại bằng cách dùng mật khẩu gồm cả chữ và số kết hợp.

Để tiết lập bạn chọn Account > Account Settings từ menu dọc > Đổi lạimật khẩu.

Cách 2 – Quản lý danh sách bạn bè

5 cách để sử dụng Facebook an toàn nhất

Bọn tin tặc luôn tìm mọi cách để “kết thân” với nạn nhân của chúng. Đấychính là lí do bạn nên cẩn thận trước bất kì lời mời chào kết bạn nào.Nên xem xét kĩ người gửi yêu cầu kết bạn và thường xuyên kiểm tra làmsạch lại List Friends của mình.

Cách 3 – Thông tin cá nhân

Thiết lập Privacy Settings cũng rất quan trọng vì thông tin của bạn rấtcó thể sẽ bị lợi dụng cho mục đích bất chính. Thực tế là đã có rất nhiềuvụ tin tặc lợi dụng yếu điểm này để “gây họa”.

Để thiết lập thông tin cánhân an toàn bạn không nên chia sẻ với nhiều người bạn có mối quan hệkhông quá thân thiết. Hoặc chia sẻ những album ảnh của mình cũng nên hạnchế.

Cách 4 – Kiểm tra liên kết Networks

Để kiểm tra tính năng này bạn có thể kích vào tab Networks để kiểm traxem đã thiết lập chính xác hay chưa. Với thao tác này bạn có thể biếtđược có bao nhiêu lời mời bạn tham gia vào một mạng hoặc nhiều mạng nàođó.

Nếu không thích tốt nhất bạn nên tự loại mình ra khỏi hoặc từ chốingay những lời mời khỏng rõ nguồn gốc. Đặc biệt không nên liên kết đếncác tài khoản cá nhân khác của bạn.

Cách 5 – Không đăng nhập Facebook bằng số di động

Nếu bạn đăng nhập vào Facebook bằng số điện thoại di động, số đó sẽ đượcđăng ký cho văn bản Facebook hay liệt kê số điện thoại lúc đăng nhập.

Vìvậy, những người bạn của bạn sẽ nhìn thấy số điện thoại đó. Nếu trong sốnhững người bạn đó là… hacker hoặc bị kiểm soát thì chắc chắn bạn sẽ rấtphiền phức vì thư rác. Để tránh tình trạng đó, tốt nhất bạn nên thay đổilại thiết lập trong tab Acount > Mobile ở trang chủ Facebook của bạn.

Theo Vũ Ngọc
5 cách để sử dụng Facebook an toàn nhất



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.