5 cách làm khô quần áo, không bị bám mùi ẩm mốc khó chịu trong tiết trời ẩm ương

Để làm khô quần áo mà không có mùi ẩm mốc ngay khi phơi trong nhà, một số mẹo hay sau đây có thể hữu ích với bạn!

Để làm khô quần áo mà không có mùi ẩm mốc ngay khi phơi trong nhà, một số mẹo hay sau đây có thể hữu ích với bạn!


Quần áo giặt ướt nếu treo trong nhà vì trời mưa hay tiết trời ẩm ướt, thiếu nắng hẳn sẽ có xu hướng bốc mùi khó chịu vì sự phát triển của nấm mốc.


Mùi ẩm mốc này rất khó loại bỏ và thường phải giặt lại rất mất thời gian.

Để làm khô quần áo mà không có mùi ẩm mốc ngay khi phơi trong nhà, một số mẹo hay sau đây có thể hữu ích với bạn:

5 cách làm khô quần áo, không bị bám mùi ẩm mốc khó chịu trong tiết trời ẩm ương-1

 

1. Hứng gió từ cửa sổ phòng ngủ


Treo quần áo của bạn trên giá phơi và đặt nó trong một căn phòng có cửa sổ mở. Nếu gió lạnh, chúng sẽ khô trong vòng vài giờ.

Điều này có thể đạt được bằng cách đặt đồ giặt của bạn trên một khu vực có mái che của ban công hoặc sân thượng.

Nếu sân thượng có mái khá lớn, thay vì giá phơi, hãy lắp đặt dây nơi bạn có thể đặt đồ giặt sẽ thông thoáng hơn và khô trước khi hình thành mùi ẩm mốc khó chịu.

Có những tấm nhựa trên thị trường mà bạn có thể che giá treo quần áo và giữ chúng bên ngoài ở những nơi có mái che, đồng thời bảo vệ chúng khỏi mưa gió.

5 cách làm khô quần áo, không bị bám mùi ẩm mốc khó chịu trong tiết trời ẩm ương-2

2. Tận dụng quạt, máy sưởi


Không khí là điều cần thiết để đạt được sấy khô tối ưu với quần áo có mùi thơm tho. Trong trường hợp không có nơi có thể thông gió quần áo, có thể sử dụng quạt hoặc thậm chí tốt hơn, có thể sử dụng quạt sưởi.

Loại thứ hai không gì khác hơn là một lò sưởi điện thông gió, trong đó có các mô hình có kích cỡ và công suất khác nhau, phát ra không khí nóng và lạnh và được thiết kế để nhanh chóng làm nóng các phòng nhỏ và ẩm ướt.

Đặt giá phơi bên cạnh thiết bị để làm khô vải trong vòng vài giờ, bạn không phải lo lắng quần áo bị bẩn.

5 cách làm khô quần áo, không bị bám mùi ẩm mốc khó chịu trong tiết trời ẩm ương-3

3. Tận dụng máy hút ẩm


Mùi ẩm đặc trưng đối với quần áo treo trong nhà là do nước đọng trong sợi. Để giải quyết vấn đề này, một ý tưởng tốt là đặt giá treo quần áo ướt trước máy hút ẩm, nó sẽ hấp thụ độ ẩm và tạo điều kiện cho việc sấy khô, mà không ảnh hưởng đến chất lượng sợi vải.

4. Đặt quần áo cạnh bộ tản nhiệt hoặc lò sưởi


Một cách để làm bay hơi độ ẩm của đồ giặt là đặt nó bên cạnh nguồn nhiệt. Đặt giá phơi bên cạnh bộ tản nhiệt hoặc lò đốt giúp làm khô quần áo mà không có mùi hôi. Điều này cũng có thể đạt được bằng cách đặt các miếng vải trước lò sưởi hoặc thế hệ lò sưởi mới nhất.

5 cách làm khô quần áo, không bị bám mùi ẩm mốc khó chịu trong tiết trời ẩm ương-4

5. Sử dụng gạo


Trong trường hợp không có nguồn nhiệt, các phòng và thiết bị thông gió. Bạn có thể sấy khô đồ giặt bằng cách đổ đầy túi gạo và phân phát chúng trong phòng nơi bạn đặt giá phơi. Các loại ngũ cốc giàu tinh bột sẽ giúp hấp thụ độ ẩm và ngăn ngừa sự hình thành mùi của nấm mốc trên quần áo.

Để tạo điều kiện cho việc sấy khô nhanh chóng, điều quan trọng là phải làm theo một số hướng dẫn. Tránh đặt quần áo của bạn gần nhau, vì chúng sẽ nhận được nhiều không khí hơn và sẽ không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm của các loại vải khác.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/5-cach-lam-kho-quan-ao-ma-khong-bi-bam-mui-am-moc-kho-chiu-trong-tiet-troi-am-uong-222020141102916656.htm

mẹo làm khô quần áo

thời tiết nồm ẩm

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.