9X Nhật Bản tạo hình động vật từ bóng bay giống y như thật

Với mỗi tác phẩm từ bóng bay, nghệ sĩ Masayoshi Matsumoto mất khoảng 2-6 tiếng đồng hồ để hoàn thành. ​​​​​​​

Với mỗi tác phẩm từ bóng bay, nghệ sĩ Masayoshi Matsumoto mất khoảng 2-6 tiếng đồng hồ để hoàn thành.

9X Nhật Bản tạo hình động vật từ bóng bay giống y như thật-1

Bóng bay vốn là món đồ chơi ngộ nghĩnh dành cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, dưới bàn tay của nghệ sĩ Masayoshi Matsumoto (28 tuổi, người Nhật), các trái bóng với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau còn có thể trở thành những tác phẩm độc đáo, sáng tạo.

9X Nhật Bản tạo hình động vật từ bóng bay giống y như thật-2

Không hề sử dụng thêm băng dính, khung thép hay bất cứ nguyên vật liệu nào khác, Matsumoto vẫn có thể tạo ra các loài vật với độ chi tiết đến kinh ngạc. Những quả bóng bay sau khi thổi sẽ được 9X uốn nắn bằng tay để có thể tạo ra nhiều tác phẩm sinh động.

9X Nhật Bản tạo hình động vật từ bóng bay giống y như thật-3

Với tình yêu dành cho thế giới động vật hoang dã, Matsumoto chủ yếu lựa chọn các con vật làm ý tưởng sáng tác. Mọi loài động vật từ rắn, thằn lằn đến phượng hoàng lửa, đà điểu đến bạch tuộc, sứa… là những tác phẩm nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng của Matsumoto.

9X Nhật Bản tạo hình động vật từ bóng bay giống y như thật-4

"Từ nhỏ, tôi đã rất thích những loài động vật hoang dã và muốn tạo nên một thế giới động vật của riêng mình. Chính vì vậy, 7 năm về trước, tôi đã quyết định tạo ra chúng từ những quả bóng bay với nhiều màu sắc khác nhau", Matsumoto chia sẻ.

9X Nhật Bản tạo hình động vật từ bóng bay giống y như thật-5

Hiện tại, với số lượng tác phẩm đã tạo ra, 9X đến từ Nhật Bản sở hữu hẳn một vương quốc động vật được làm từ bóng bay. Mỗi tác phẩm của anh đều trông giống thật từ hình dáng đến màu sắc.

9X Nhật Bản tạo hình động vật từ bóng bay giống y như thật-6

Ngoài động vật, Matsumoto cũng mô phỏng các nhân vật yêu thích hoặc sự vật xung quanh bằng bóng bay. Chàng trai 28 tuổi đã lập hai trang Tumblr và Twitter riêng để chia sẻ các tác phẩm bóng bay của mình với dân mạng.

9X Nhật Bản tạo hình động vật từ bóng bay giống y như thật-7

Matsumoto cho biết anh cần ít nhất 2 giờ hoặc có khi tới 6 giờ để hoàn thành các tác phẩm bóng bay, tùy vào độ phức tạp của vật mẫu. Việc tạo nên những tác phẩm này cũng thật sự khó khăn và anh từng nhiều lần thất bại, bởi bóng bay rất dễ vỡ.

9X Nhật Bản tạo hình động vật từ bóng bay giống y như thật-8

Mặc dù các tác phẩm từ bóng bay của Matsumoto có thể coi là niềm mơ ước của rất nhiều trẻ em, chàng nghệ sĩ trẻ không hề thực hiện công việc này nhằm mục đích thương mại hay bán bất kỳ sản phẩm nào đã làm ra.

9X Nhật Bản tạo hình động vật từ bóng bay giống y như thật-9

Sau khi hoàn thành một sản phẩm, Matsumoto sẽ chụp ảnh lại và đăng trên mạng xã hội. Tiếp đó, các tác phẩm này sẽ bị anh cho nổ tung để bắt tay vào thực hiện dự án mới.

9X Nhật Bản tạo hình động vật từ bóng bay giống y như thật-10

Không chỉ khiến mọi người kinh ngạc về tài năng tạo hình bóng bay, Matsumoto còn khuyến khích những ai yêu thích bộ môn này bằng cách đăng tải các clip dạy kỹ thuật uốn bóng cho người mới bắt đầu.  

bóng bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.