Apple: Cỗ máy đã già?

Từng đứng cao nhất trên thị trường smartphone, từng là công ty giá trị nhất thế giới nhưng những ngày hoàng kim đang dần rời xa Apple. Phải chăng, cỗ máy Apple đã già?

Từng đứng cao nhất trên thị trường smartphone, từng là công ty giá trị nhất thế giới nhưng những ngày hoàng kim đang dần rời xa Apple. Phải chăng, cỗ máy Apple đã già?

Theo số liệu thống kê từ Gartner, trong quý I/2013, Apple đã bị tụt lại trong cuộc đua trên thị trường smartphone. Hệ điều hành Android đang chiếm 74% thị phần thị trường này, trong khi đó, iOS chỉ nắm giữ con số khiêm tốn: 18%.



Ngoài ra, trong quý đầu tiên của năm 2013, doanh số bán iPhone có tốc độ tăng trưởng 16%, trong khi đó, mức tăng trưởng trên thị trường smartphone đạt 43%. Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, sức hấp dẫn của iPhone không còn mạnh mẽ như trước nữa.

Mới đây, Apple đã thông báo sự ra đời của dịch vụ iTunes Radio. Tuy nhiên, dịch vụ đài Internet này giống như Pandora và nhiều dịch vụ âm nhạc tương tự khác đã được cung cấp từ nhiều năm trước.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng, Apple Maps là một nỗ lực của Apple trong việc bắt chước Google Maps đã được ra trong nhiều năm. Tuy nhiên, Apple Map không đem lại thành công cho Apple. Các "tính năng mới" của iOS vừa được công bố cho iPhone và iPad đã có mặt trên Android từ năm 2012.



Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định: “Apple giống như Sony 20 năm trước đây”, khi Sony là nhà lãnh đạo trong ngành điện tử. Bây giờ, công ty này chỉ là 1 trong vô số các tên tuổi của thị trường công nghệ. Người tiêu dùng không còn tìm kiếm Sony là sự lựa chọn hàng đầu khi họ mua các thiết bị điện tử. Thành công của Sony được cho là tạo dựng chiến lược luôn luôn cung cấp các tính năng ít hơn ở một mức giá cao hơn. Apple đã đi theo con đường tương tự.

Apple không còn là nhà lãnh đạo, không còn là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường công nghệ. Trên thực tế, sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ đã khiến Apple tụt lại phía sau. Phải chăng, Apple không còn đủ sức mạnh?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sở dĩ tình hình kinh doanh tại Apple ngày càng xấu đi là do những tháng đầu năm 2013, công ty không hề giới thiệu các sản phẩm mới như mọi năm. Chuyên gia phân tích Ben Reitzes tại công ty tư vấn Barclays nhận định, từ bây giờ cho đến tháng 9 năm nay, Apple sẽ phải đưa ra “điều gì đó” để làm mới chính mình và củng cố vị thế của công ty trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn!

Ngoài ra, trong quý đầu tiên của năm 2013, doanh số bán iPhone có tốc độ tăng trưởng 16%, trong khi đó, mức tăng trưởng trên thị trường smartphone đạt 43%. Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, sức hấp dẫn của iPhone không còn mạnh mẽ như trước nữa.

Mới đây, Apple đã thông báo sự ra đời của dịch vụ iTunes Radio. Tuy nhiên, dịch vụ đài Internet này giống như Pandora và nhiều dịch vụ âm nhạc tương tự khác đã được cung cấp từ nhiều năm trước.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng, Apple Maps là một nỗ lực của Apple trong việc bắt chước Google Maps đã được ra trong nhiều năm. Tuy nhiên, Apple Map không đem lại thành công cho Apple. Các "tính năng mới" của iOS vừa được công bố cho iPhone và iPad đã có mặt trên Android từ năm 2012.

Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định: “Apple giống như Sony 20 năm trước đây”, khi Sony là nhà lãnh đạo trong ngành điện tử. Bây giờ, công ty này chỉ là 1 trong vô số các tên tuổi của thị trường công nghệ. Người tiêu dùng không còn tìm kiếm Sony là sự lựa chọn hàng đầu khi họ mua các thiết bị điện tử. Thành công của Sony được cho là tạo dựng chiến lược luôn luôn cung cấp các tính năng ít hơn ở một mức giá cao hơn. Apple đã đi theo con đường tương tự.

 

Apple không còn là nhà lãnh đạo, không còn là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường công nghệ. Trên thực tế, sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ đã khiến Apple tụt lại phía sau. Phải chăng, Apple không còn đủ sức mạnh?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sở dĩ tình hình kinh doanh tại Apple ngày càng xấu đi là do những tháng đầu năm 2013, công ty không hề giới thiệu các sản phẩm mới như mọi năm. Chuyên gia phân tích Ben Reitzes tại công ty tư vấn Barclays nhận định, từ bây giờ cho đến tháng 9 năm nay, Apple sẽ phải đưa ra “điều gì đó” để làm mới chính mình và củng cố vị thế của công ty trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn!

- See more at: https://vtv.vn/thi-truong/apple-co-may-da-gia/73535.vtv#sthash.B5NfbCat.dpuf

Ngoài ra, trong quý đầu tiên của năm 2013, doanh số bán iPhone có tốc độ tăng trưởng 16%, trong khi đó, mức tăng trưởng trên thị trường smartphone đạt 43%. Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, sức hấp dẫn của iPhone không còn mạnh mẽ như trước nữa.

Mới đây, Apple đã thông báo sự ra đời của dịch vụ iTunes Radio. Tuy nhiên, dịch vụ đài Internet này giống như Pandora và nhiều dịch vụ âm nhạc tương tự khác đã được cung cấp từ nhiều năm trước.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng, Apple Maps là một nỗ lực của Apple trong việc bắt chước Google Maps đã được ra trong nhiều năm. Tuy nhiên, Apple Map không đem lại thành công cho Apple. Các "tính năng mới" của iOS vừa được công bố cho iPhone và iPad đã có mặt trên Android từ năm 2012.

Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định: “Apple giống như Sony 20 năm trước đây”, khi Sony là nhà lãnh đạo trong ngành điện tử. Bây giờ, công ty này chỉ là 1 trong vô số các tên tuổi của thị trường công nghệ. Người tiêu dùng không còn tìm kiếm Sony là sự lựa chọn hàng đầu khi họ mua các thiết bị điện tử. Thành công của Sony được cho là tạo dựng chiến lược luôn luôn cung cấp các tính năng ít hơn ở một mức giá cao hơn. Apple đã đi theo con đường tương tự.

 

Apple không còn là nhà lãnh đạo, không còn là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường công nghệ. Trên thực tế, sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ đã khiến Apple tụt lại phía sau. Phải chăng, Apple không còn đủ sức mạnh?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sở dĩ tình hình kinh doanh tại Apple ngày càng xấu đi là do những tháng đầu năm 2013, công ty không hề giới thiệu các sản phẩm mới như mọi năm. Chuyên gia phân tích Ben Reitzes tại công ty tư vấn Barclays nhận định, từ bây giờ cho đến tháng 9 năm nay, Apple sẽ phải đưa ra “điều gì đó” để làm mới chính mình và củng cố vị thế của công ty trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn!

- See more at: https://vtv.vn/thi-truong/apple-co-may-da-gia/73535.vtv#sthash.B5NfbCat.dpuf

Ngoài ra, trong quý đầu tiên của năm 2013, doanh số bán iPhone có tốc độ tăng trưởng 16%, trong khi đó, mức tăng trưởng trên thị trường smartphone đạt 43%. Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, sức hấp dẫn của iPhone không còn mạnh mẽ như trước nữa.

Mới đây, Apple đã thông báo sự ra đời của dịch vụ iTunes Radio. Tuy nhiên, dịch vụ đài Internet này giống như Pandora và nhiều dịch vụ âm nhạc tương tự khác đã được cung cấp từ nhiều năm trước.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng, Apple Maps là một nỗ lực của Apple trong việc bắt chước Google Maps đã được ra trong nhiều năm. Tuy nhiên, Apple Map không đem lại thành công cho Apple. Các "tính năng mới" của iOS vừa được công bố cho iPhone và iPad đã có mặt trên Android từ năm 2012.

Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định: “Apple giống như Sony 20 năm trước đây”, khi Sony là nhà lãnh đạo trong ngành điện tử. Bây giờ, công ty này chỉ là 1 trong vô số các tên tuổi của thị trường công nghệ. Người tiêu dùng không còn tìm kiếm Sony là sự lựa chọn hàng đầu khi họ mua các thiết bị điện tử. Thành công của Sony được cho là tạo dựng chiến lược luôn luôn cung cấp các tính năng ít hơn ở một mức giá cao hơn. Apple đã đi theo con đường tương tự.

 

Apple không còn là nhà lãnh đạo, không còn là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường công nghệ. Trên thực tế, sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ đã khiến Apple tụt lại phía sau. Phải chăng, Apple không còn đủ sức mạnh?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sở dĩ tình hình kinh doanh tại Apple ngày càng xấu đi là do những tháng đầu năm 2013, công ty không hề giới thiệu các sản phẩm mới như mọi năm. Chuyên gia phân tích Ben Reitzes tại công ty tư vấn Barclays nhận định, từ bây giờ cho đến tháng 9 năm nay, Apple sẽ phải đưa ra “điều gì đó” để làm mới chính mình và củng cố vị thế của công ty trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn!

- See more at: https://vtv.vn/thi-truong/apple-co-may-da-gia/73535.vtv#sthash.B5NfbCat.dpuf

Ngoài ra, trong quý đầu tiên của năm 2013, doanh số bán iPhone có tốc độ tăng trưởng 16%, trong khi đó, mức tăng trưởng trên thị trường smartphone đạt 43%. Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, sức hấp dẫn của iPhone không còn mạnh mẽ như trước nữa.

Mới đây, Apple đã thông báo sự ra đời của dịch vụ iTunes Radio. Tuy nhiên, dịch vụ đài Internet này giống như Pandora và nhiều dịch vụ âm nhạc tương tự khác đã được cung cấp từ nhiều năm trước.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng, Apple Maps là một nỗ lực của Apple trong việc bắt chước Google Maps đã được ra trong nhiều năm. Tuy nhiên, Apple Map không đem lại thành công cho Apple. Các "tính năng mới" của iOS vừa được công bố cho iPhone và iPad đã có mặt trên Android từ năm 2012.

Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định: “Apple giống như Sony 20 năm trước đây”, khi Sony là nhà lãnh đạo trong ngành điện tử. Bây giờ, công ty này chỉ là 1 trong vô số các tên tuổi của thị trường công nghệ. Người tiêu dùng không còn tìm kiếm Sony là sự lựa chọn hàng đầu khi họ mua các thiết bị điện tử. Thành công của Sony được cho là tạo dựng chiến lược luôn luôn cung cấp các tính năng ít hơn ở một mức giá cao hơn. Apple đã đi theo con đường tương tự.

 

Apple không còn là nhà lãnh đạo, không còn là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường công nghệ. Trên thực tế, sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ đã khiến Apple tụt lại phía sau. Phải chăng, Apple không còn đủ sức mạnh?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sở dĩ tình hình kinh doanh tại Apple ngày càng xấu đi là do những tháng đầu năm 2013, công ty không hề giới thiệu các sản phẩm mới như mọi năm. Chuyên gia phân tích Ben Reitzes tại công ty tư vấn Barclays nhận định, từ bây giờ cho đến tháng 9 năm nay, Apple sẽ phải đưa ra “điều gì đó” để làm mới chính mình và củng cố vị thế của công ty trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn!

- See more at: https://vtv.vn/thi-truong/apple-co-may-da-gia/73535.vtv#sthash.B5NfbCat.dpuf

Ngoài ra, trong quý đầu tiên của năm 2013, doanh số bán iPhone có tốc độ tăng trưởng 16%, trong khi đó, mức tăng trưởng trên thị trường smartphone đạt 43%. Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, sức hấp dẫn của iPhone không còn mạnh mẽ như trước nữa.

Mới đây, Apple đã thông báo sự ra đời của dịch vụ iTunes Radio. Tuy nhiên, dịch vụ đài Internet này giống như Pandora và nhiều dịch vụ âm nhạc tương tự khác đã được cung cấp từ nhiều năm trước.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng, Apple Maps là một nỗ lực của Apple trong việc bắt chước Google Maps đã được ra trong nhiều năm. Tuy nhiên, Apple Map không đem lại thành công cho Apple. Các "tính năng mới" của iOS vừa được công bố cho iPhone và iPad đã có mặt trên Android từ năm 2012.

Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định: “Apple giống như Sony 20 năm trước đây”, khi Sony là nhà lãnh đạo trong ngành điện tử. Bây giờ, công ty này chỉ là 1 trong vô số các tên tuổi của thị trường công nghệ. Người tiêu dùng không còn tìm kiếm Sony là sự lựa chọn hàng đầu khi họ mua các thiết bị điện tử. Thành công của Sony được cho là tạo dựng chiến lược luôn luôn cung cấp các tính năng ít hơn ở một mức giá cao hơn. Apple đã đi theo con đường tương tự.

 

Apple không còn là nhà lãnh đạo, không còn là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường công nghệ. Trên thực tế, sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ đã khiến Apple tụt lại phía sau. Phải chăng, Apple không còn đủ sức mạnh?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sở dĩ tình hình kinh doanh tại Apple ngày càng xấu đi là do những tháng đầu năm 2013, công ty không hề giới thiệu các sản phẩm mới như mọi năm. Chuyên gia phân tích Ben Reitzes tại công ty tư vấn Barclays nhận định, từ bây giờ cho đến tháng 9 năm nay, Apple sẽ phải đưa ra “điều gì đó” để làm mới chính mình và củng cố vị thế của công ty trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn!

- See more at: https://vtv.vn/thi-truong/apple-co-may-da-gia/73535.vtv#sthash.B5NfbCat.dpuf

Ngoài ra, trong quý đầu tiên của năm 2013, doanh số bán iPhone có tốc độ tăng trưởng 16%, trong khi đó, mức tăng trưởng trên thị trường smartphone đạt 43%. Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, sức hấp dẫn của iPhone không còn mạnh mẽ như trước nữa.

Mới đây, Apple đã thông báo sự ra đời của dịch vụ iTunes Radio. Tuy nhiên, dịch vụ đài Internet này giống như Pandora và nhiều dịch vụ âm nhạc tương tự khác đã được cung cấp từ nhiều năm trước.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng, Apple Maps là một nỗ lực của Apple trong việc bắt chước Google Maps đã được ra trong nhiều năm. Tuy nhiên, Apple Map không đem lại thành công cho Apple. Các "tính năng mới" của iOS vừa được công bố cho iPhone và iPad đã có mặt trên Android từ năm 2012.

Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định: “Apple giống như Sony 20 năm trước đây”, khi Sony là nhà lãnh đạo trong ngành điện tử. Bây giờ, công ty này chỉ là 1 trong vô số các tên tuổi của thị trường công nghệ. Người tiêu dùng không còn tìm kiếm Sony là sự lựa chọn hàng đầu khi họ mua các thiết bị điện tử. Thành công của Sony được cho là tạo dựng chiến lược luôn luôn cung cấp các tính năng ít hơn ở một mức giá cao hơn. Apple đã đi theo con đường tương tự.

 

Apple không còn là nhà lãnh đạo, không còn là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường công nghệ. Trên thực tế, sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ đã khiến Apple tụt lại phía sau. Phải chăng, Apple không còn đủ sức mạnh?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sở dĩ tình hình kinh doanh tại Apple ngày càng xấu đi là do những tháng đầu năm 2013, công ty không hề giới thiệu các sản phẩm mới như mọi năm. Chuyên gia phân tích Ben Reitzes tại công ty tư vấn Barclays nhận định, từ bây giờ cho đến tháng 9 năm nay, Apple sẽ phải đưa ra “điều gì đó” để làm mới chính mình và củng cố vị thế của công ty trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn!

- See more at: https://vtv.vn/thi-truong/apple-co-may-da-gia/73535.vtv#sthash.B5NfbCat.dpuf

Apple không còn là nhà lãnh đạo, không còn là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường công nghệ. Trên thực tế, sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ đã khiến Apple tụt lại phía sau. Phải chăng, Apple không còn đủ sức mạnh?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sở dĩ tình hình kinh doanh tại Apple ngày càng xấu đi là do những tháng đầu năm 2013, công ty không hề giới thiệu các sản phẩm mới như mọi năm. Chuyên gia phân tích Ben Reitzes tại công ty tư vấn Barclays nhận định, từ bây giờ cho đến tháng 9 năm nay, Apple sẽ phải đưa ra “điều gì đó” để làm mới chính mình và củng cố vị thế của công ty trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn!

- See more at: https://vtv.vn/thi-truong/apple-co-may-da-gia/73535.vtv#sthash.B5NfbCat.dpuf
Theo VTV.vn

Apple không còn là nhà lãnh đạo, không còn là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường công nghệ. Trên thực tế, sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ đã khiến Apple tụt lại phía sau. Phải chăng, Apple không còn đủ sức mạnh?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sở dĩ tình hình kinh doanh tại Apple ngày càng xấu đi là do những tháng đầu năm 2013, công ty không hề giới thiệu các sản phẩm mới như mọi năm. Chuyên gia phân tích Ben Reitzes tại công ty tư vấn Barclays nhận định, từ bây giờ cho đến tháng 9 năm nay, Apple sẽ phải đưa ra “điều gì đó” để làm mới chính mình và củng cố vị thế của công ty trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn!

- See more at: https://vtv.vn/thi-truong/apple-co-may-da-gia/73535.vtv#sthash.B5NfbCat.dpuf

Apple không còn là nhà lãnh đạo, không còn là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường công nghệ. Trên thực tế, sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ đã khiến Apple tụt lại phía sau. Phải chăng, Apple không còn đủ sức mạnh?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sở dĩ tình hình kinh doanh tại Apple ngày càng xấu đi là do những tháng đầu năm 2013, công ty không hề giới thiệu các sản phẩm mới như mọi năm. Chuyên gia phân tích Ben Reitzes tại công ty tư vấn Barclays nhận định, từ bây giờ cho đến tháng 9 năm nay, Apple sẽ phải đưa ra “điều gì đó” để làm mới chính mình và củng cố vị thế của công ty trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn!

- See more at: https://vtv.vn/thi-truong/apple-co-may-da-gia/73535.vtv#sthash.B5NfbCat.dpuf
Từng đứng cao nhất trên thị trường smartphone, từng là công ty giá trị nhất thế giới nhưng những ngày hoàng kim đang dần rời xa Apple. Phải chăng, cỗ máy Apple đã già?

Theo số liệu thống kê từ Gartner, trong quý I/2013, Apple đã bị tụt lại trong cuộc đua trên thị trường smartphone. Hệ điều hành Android đang chiếm 74% thị phần thị trường này, trong khi đó, iOS chỉ nắm giữ con số khiêm tốn: 18%. 

Ngoài ra, trong quý đầu tiên của năm 2013, doanh số bán iPhone có tốc độ tăng trưởng 16%, trong khi đó, mức tăng trưởng trên thị trường smartphone đạt 43%. Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, sức hấp dẫn của iPhone không còn mạnh mẽ như trước nữa.

Mới đây, Apple đã thông báo sự ra đời của dịch vụ iTunes Radio. Tuy nhiên, dịch vụ đài Internet này giống như Pandora và nhiều dịch vụ âm nhạc tương tự khác đã được cung cấp từ nhiều năm trước.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng, Apple Maps là một nỗ lực của Apple trong việc bắt chước Google Maps đã được ra trong nhiều năm. Tuy nhiên, Apple Map không đem lại thành công cho Apple. Các "tính năng mới" của iOS vừa được công bố cho iPhone và iPad đã có mặt trên Android từ năm 2012.

Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định: “Apple giống như Sony 20 năm trước đây”, khi Sony là nhà lãnh đạo trong ngành điện tử. Bây giờ, công ty này chỉ là 1 trong vô số các tên tuổi của thị trường công nghệ. Người tiêu dùng không còn tìm kiếm Sony là sự lựa chọn hàng đầu khi họ mua các thiết bị điện tử. Thành công của Sony được cho là tạo dựng chiến lược luôn luôn cung cấp các tính năng ít hơn ở một mức giá cao hơn. Apple đã đi theo con đường tương tự.

 

Apple không còn là nhà lãnh đạo, không còn là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường công nghệ. Trên thực tế, sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ đã khiến Apple tụt lại phía sau. Phải chăng, Apple không còn đủ sức mạnh?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sở dĩ tình hình kinh doanh tại Apple ngày càng xấu đi là do những tháng đầu năm 2013, công ty không hề giới thiệu các sản phẩm mới như mọi năm. Chuyên gia phân tích Ben Reitzes tại công ty tư vấn Barclays nhận định, từ bây giờ cho đến tháng 9 năm nay, Apple sẽ phải đưa ra “điều gì đó” để làm mới chính mình và củng cố vị thế của công ty trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn!

- See more at: https://vtv.vn/thi-truong/apple-co-may-da-gia/73535.vtv#sthash.B5NfbCat.dpuf


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.