Bị cho là học kém, cậu bé 16 tuổi viết luôn ứng dụng để giải bài hộ

Ông cha ta từng có câu "Trong cái khó, ló cái khôn" và đây chính là một ví dụ điển hình cho câu nói này.

Ông cha ta từng có câu "Trong cái khó, ló cái khôn" và đây chính là một ví dụ điển hình cho câu nói này. 

Không giống như các bạn học cùng lứa, Amit Kalra, cậu học sinh 16 tuổi này bước vào năm đầu tiên của trường trung học phổ thông với không mấy thuận lợi. Trong quá trình học, cậu ta lại bị chuyển sang trường mới và bị bắt học Đại số - môn học mà cậu ta đã học xong từ ngôi trường cũ. 

Quyết không chịu học ở trường mới, cậu ta thuyết phục mẹ mình cho xin vào lại trường cũ. Tuy nhiên số phận thật là trớ trêu, đến khi được quay lại mái trường xưa thì bạn bè đã học xong phân nửa tổng số tiết môn Hình học, còn Kalra thì lại không theo kịp bài vở và bắt đầu chới với.

Tự ti vì học Toán đội sổ lớp, cậu bé 16 tuổi viết luôn ứng dụng để giải bài hộ - Ảnh 1.

Chân dung chàng học sinh "cá biệt".

"Tôi bắt đầu chật vật với mọi thứ. Tôi chỉ có một mình và chẳng biết ai trong lớp học cả", Kalra chia sẻ với Business Insider.

Đa số những cô cậu học sinh khi lâm vào hoàn cảnh này sẽ rất dễ chán nản vì không theo kịp bài vở, họ thường có quyết định bỏ học chờ đến năm sau hay chờ đăng ký khóa học hè, hoặc cách khác là phải học thêm thật nhiều để bù đắp lại lượng kiến thức đã thiếu. Những tưởng Kalra cũng sẽ quyết định như vậy, nhưng cậu ta lại có một lựa chọn mà không ai ngờ tới: viết ứng dụng giúp giải hết các bài tập toán cho cậu ta.

Sự ra đời của ứng dụng giải toán "6284 Calc"

Tháng 5/2015, cậu ta bắt tay vào viết ứng dụng giải toán mang tên 6284 Calc chạy trên nền iOS. Điều đáng nói là ứng dụng của cậu học sinh này lại không giống bất kỳ ứng dụng tính toán nào trước đây. 

Với nỗ lực không ngừng, sau 4 tháng, cậu đã làm nên điều kì diệu: 6284 Calc đã có thể giải được các bài toán Đại số, Hình học, Giải tích... Bằng việc nhập các số liệu vào những công thức có sẵn, ứng dụng sẽ thay cậu ta giải hết những phần còn lại.

Tự ti vì học Toán đội sổ lớp, cậu bé 16 tuổi viết luôn ứng dụng để giải bài hộ - Ảnh 2.

Chỉ cần nhập số liệu, ứng dụng sẽ tự giải hết!

Với phát minh này, Kalra có thể ngồi rung đùi không cần giải toán mà vẫn có đáp án chính xác. Tuy nhiên cách làm này của cậu ta cũng khiến một số người lo ngại, bởi nó sẽ khiến những học sinh giống như cậu trở nên lười nhác và phụ thuộc vào ứng dụng hơn. Tuy nhiên, cá nhân Kalra lại cho rằng: "Thà bỏ ra 5 phút mỗi ngày nhập số liệu để có kết quả, còn hơn là ngồi không mà chẳng làm gì...".

Bất ngờ này đi đến bất ngờ khác, thực chất Kalra không hề có nhiều kiến thức về code lập trình cho phần mềm iOS. Cậu cho biết trước đây chỉ làm thử ứng dụng quay xổ số cho bố mình và một số ứng dụng nhỏ khác mà thôi. Tất cả những kiến thức Kalra học được là nhờ tự tìm tòi và tải về các tài liệu hướng dẫn trên mạng. 

Kể từ khi "ra lò", 6284 Calc đã nhận được khoảng 30.000 lượt tải về từ kho ứng dụng - một con số không hề nhỏ. Kalra sau đợt đó cũng được lọt vào "mắt xanh" của Apple và được mời tham dự hội thảo Worldwide Developer Conference đầu năm nay dành riêng cho các lập trình viên.

Thế mới thấy, ông cha ta từng có câu "Trong cái khó, ló cái khôn" và đây chính là một ví dụ điển hình cho câu nói này. Dù bị bạn bè bỏ xa trong môn học nhưng Kalra vẫn không chùn bước, cậu đã dám nghĩ và dám làm, dám theo đuổi mục tiêu của mình. Đây là một tấm gương đáng noi theo, nhưng nhìn ở một khía cạnh khác, chính ứng dụng của cậu ta sẽ khiến không ít những cô cậu học sinh ỷ lại và lười nhác thêm.

Theo Trí Thức Trẻ/Business Insider


ứng dụng giải toán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.