Bí kíp để gọi điện thoại "nét căng" ngay cả khi tín hiệu yếu

Bạn cảm thấy bực bội khi không thể thực hiện được các cuộc gọi với chất lượng thoại rõ ràng vì tín hiệu yếu. Để khắc phục rất đơn giản chỉ cần thực hiện các bước sau.

Bạn cảm thấy bực bội khi không thể thực hiện được các cuộc gọi với chất lượng thoại rõ ràng vì tín hiệu yếu. Để khắc phục rất đơn giản chỉ cần thực hiện các bước sau.

Làm thế nào để tạo cuộc gọi khi tín hiệu sóng yếu?

Có một cách đơn giản để loại bỏ chuyện bực bội này, chỉ cần bạn bật tính năng gọi qua WiFi trên smartphone của bạn.

Bật tính năng này cho phép bạn thực hiện và nhận cuộc gọi, tin nhắn thông qua WiFi thay vì mạng di động. Điều này rất tuyệt vời khi bạn đang trong vùng “lõm” không có tín hiệu sóng di động.

Bất cứ khi nào điện thoại kết nối được với mạng WiFi, bạn cũng có thể thực hiện các cuộc gọi trên hầu hết thiết bị Android và điện thoại iPhone của Apple.

Đối với thiết bị Apple, tính năng gọi Wifi được mặc định là tắt. Bạn sẽ cần phải truy cập vào Settings để bật chúng lên. Để thực hiện, bạn vào Settings>> kéo xuống và kích vào Phone>> kích vào Wifi Calling>> trượt nút bên cạnh Wi-Fi Calling on This iPhone sang On.

Đối với người dùng Android, bạn cần phải kiểm tra xem nhà cung cấp dịch vụ của bạn có cung cấp dịch vụ WiFi calling hay không.

Dưới đây là các bước để kích hoạt tính năng gọi qua WiFi đối với các thiết bị Android:

Mở ứng dụng Phone trên thiết bị >> kích vào More >> Settings>> kích vào Calls>> kích vào bật WiFi Calling sang ON (nếu bạn không nhìn thấy tùy chọn này, tức là nhà mạng không cung cấp tính năng đó cho bạn).

Sau khi bạn đã thiết lập tính năng này, bạn có thể thực hiện cuộc gọi qua Wi-Fi như thể đang thực hiện trên mạng di động thông thường mà không lo tín hiệu sóng di động yếu. Bạn sẽ thấy chức năng “WiFi Calling” trong màn hình thông báo khi tạo cuộc gọi. Khi bạn không kết nối WiFi, cuộc gọi của bạn sẽ sử dụng mạng di động giống như thông thường.

Theo Xã hội thông tin


mạng wifi

tín hiệu điện thoại

sóng yếu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.