Cậu bé tìm ra viên kim cương nặng 7,44 carat trong 30 phút

Công viên Crater of Diamonds vốn được coi là mỏ kim cương của Mỹ. Song không phải du khách nào cũng may mắn như Kalel Langford

Công viên Crater of Diamonds vốn được coi là mỏ kim cương của Mỹ. Song không phải du khách nào cũng may mắn như Kalel Langford (14 tuổi) - chủ nhân của viên kim cương 7,44 carat.

Mới đây, khi đang đi dọc theo bờ sông nằm trong công viên Crater of Diamonds (thuộc thành phố Murfreesboro, bang Arkansas, Mỹ), Kalel Langford (14 tuổi) bỗng bị thu hút bởi ánh sáng của một viên đá trên mặt đất.

Ngay khi nhặt nó lên, cậu đã đưa cho cha - ông Craig Langford - xem và cả hai nhanh chóng bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của viên đá, theo Telegraph.

Cau be tim ra vien kim cuong nang 7,44 carat trong 30 phut hinh anh 1
Viên đá màu nâu sẫm thu hút Kalel ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

"Màu của viên đá tối đến mức chúng tôi không chắc liệu nó có phải kim cương hay không. Nhưng hai cha con đều cảm nhận được sức hút từ nó", ông Craig khẳng định.

Dù đã linh cảm từ trước, Kalel và cha vẫn không khỏi bất ngờ khi mang viên đến khu vực nhận dạng. Bởi với cân nặng 7,44 carat, nó là viên kim cương nâu lớn nhất được khai quật trong suốt 40 năm qua và lớn thứ 7 trong số những "đồng loại" từng được tìm thấy tại Crater of Diamonds.

Bên cạnh đó, Kalel cũng lọt top những người phát hiện kim cương nhanh nhất trong lịch sử công viên - chỉ 30 phút sau khi bắt đầu công cuộc tìm kiếm.

Cau be tim ra vien kim cuong nang 7,44 carat trong 30 phut hinh anh 2
Kalel Langford khoe thành quả sau 30 phút bước vào mỏ kim cương Crater of Diamonds.

Waymon Cox - một đại diện của Crater of Diamonds - nói với Telegraph rằng viên kim cương Kalel tìm được giống hạt đậu đốm và có màu nâu sẫm như cà phê.

"Nó thực sự là khám phá phi thường, ước mơ của Kalel khi đến thăm công viên. Giờ đây, cậu bé trở thành một phần trong lịch sử vẻ vang của chúng tôi", Waymon bày tỏ.

Ông cũng cho rằng mưa lớn trong nhiều ngày khiến đất bị trôi nên Kalel có thể hoàn thành ước nguyện một cách dễ dàng hơn. Cậu đặt tên cho báu vật của mình là Superman Diamond vì tình yêu dành cho nhân vật Man of Steel (Người đàn ông thép).

Cau be tim ra vien kim cuong nang 7,44 carat trong 30 phut hinh anh 3
Cận cảnh viên kim cương nâu nặng 7,44 carat.

Ban quản lý công viên không công bố giá trị thực của viên kim cương nhưng ai cũng hiểu đó là con số không hề nhỏ. Mặc dù vậy, gia đình Kalel dường như không có ý định bán nó vì cậu bé muốn coi đó là một món quà lưu niệm khi đến thăm công viên.

Theo CNN, kể từ năm 1906, hơn 75.000 viên kim cương đã được tìm thấy tại đây. Đặc biệt, với chính sách "người tìm là người giữ", Crater of Diamonds cho phép bất kỳ ai tìm ra kim cương đều được mang về.

Fox News cho hay Uncle Sam là tên viên kim cương lớn nhất từng được khai quật ở Mỹ với cân nặng 40,23 carat.

Theo Zing.vn/Ảnh: Arkansas Department of Parks and Tourism


Công viên Crater of Diamonds

Kalel Langford

viên kim cương lớn nhất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.