Cậu nhóc 7 tuổi làm giám đốc công ty tái chế mang tên mình

Chỉ mới 7 tuổi, cậu bé này đã sở hữu công ty riêng, kiếm được gần 500 triệu đồng và trở thành đại sứ của Trung tâm động vật biển

Chỉ mới 7 tuổi, cậu bé này đã sở hữu công ty riêng, kiếm được gần 500 triệu đồng và trở thành đại sứ của Trung tâm động vật biển Thái Bình Dương.

Cậu nhóc Ryan Hickman đã là giám đốc của công ty tái chế mang tên mình: 'Ryan's Recycliing' và trở thành 'con nhà người ta' khiến nhiều ông bố bà mẹ phải ghen tị. Ý tưởng khởi nghiệp đặc biệt này bắt đầu từ khi cậu 3 tuổi rưỡi khi cha Ryan nhận thấy niềm yêu thích đặc biệt của con trai mình.

'Thằng bé rất thích sắp xếp, nó đặc biệt thích việc phân các loại chai lọ vào từng thùng. Khi bắt đầu kiếm được 2 hay 3 đô từ việc này, thằng bé cảm thấy rất thích thú. Và Ryan bắt đầu nghĩ đến việc tiếp tục phát triển công việc này.' – cha của Ryan, ông Damion Hickman kể về con trai.

Ryan Hickman - Giám đốc công ty Ryan's Recycling

Ryan's Recycling bắt đầu khi Ryan và cha tới một trung tâm tái chế gần đó. Ryan mang theo hai túi đen đầy đồ nhựa, thủy tinh và lon. Đổi lại, cậu đã nhận được 5 đô la cho ngày đầu tiên.

'Ngày hôm sau khi ba cháu về nhà, cháu đã nói với ông ấy: Con nghĩ con đã tìm được thứ cho riêng mình', Ryan nói và cười toe toét. 'Cháu quyết định rằng sẽ đưa ra lời đề nghị giúp hàng xóm thu nhặt chai, lon và chất dẻo.'

Khách hàng của Ryan bắt đầu từ người thân, bạn bè, hàng xóm, rồi dần những người xung quanh bắt đầu hưởng ứng ý tưởng xanh của cậu bé. Ryan dành một phần thời gian trong ngày, sau khi làm xong bài tập để phân loại và rửa sạch những chiếc chai và lon thu thập được từ các 'khách hàng'. Cứ vài tuần, Ryan lại đem chúng đến nhà máy tái chế.

Ryan hào hứng với công việc của mình.

Công việc ngày càng thuận lợi, những nỗ lực của cậu bé 7 tuổi đã lan truyền ra ngoài California. Ông bà của Ryan ở Colorado cũng mang theo một thùng đồ nhựa mỗi khi họ đến thăm.

4 năm từ lúc bắt đầu công việc tới giờ, Ryan đã tái chế được hơn 200.000 lon và chai các loại. Cậu  bé đã kiếm được 21.000$ (464 triệu nvd) từ công ty nhỏ của mình và để dành 10.000$ (khoảng 220 triệu usd) cho việc học đại học theo lời bố mẹ. Nhưng nếu được làm theo ý mình, Ryan muốn dùng số tiền đó để mua một chiếc xe chở rác.

Với Ryan, công việc thu lượm đồ tái chế đem lại lợi ích cho cả đôi bên. Cậu vừa có thể giúp môi trường tốt hơn, lại vừa có thể kiếm tiền

Sau 4 năm 'khởi nghiệp', cậu nhóc 7 tuổi đã trở thành triệu phú

'Ryan rất đam mê với những điều tốt đẹp từ tái chế, và thằng bé muốn mọi người cũng quan tâm đến việc đó như nó' – Mẹ Ryan, cô Andrea chia sẻ với báo giới.

Ryan hiện còn đang là Đại sứ trẻ tuổi của Trung tâm động vật biển Thái Bình Dương tại biển Laguna, California.  Công ty của Ryan còn bày bán chiếc áo phông Ryan's Recycling trên website của công ty để gây quỹ giúp đỡ các loài động vật biển, trong đó có hải cẩu.

Sở dĩ, sự thay đổi môi trường sống ở biển khiến hải cẩu ở California bị thiếu thức ăn. Ryan đã quyết định gây quỹ để mua thực phẩm và thuốc cho hải cẩu.

 'Cháu đang cố gắng không để chai lọ chúng ta sử dụng bị thải ra đại dương. Như vậy động vật biển sẽ không bị ốm hay chết nữa.' Ryan tự hào nói khi quyên góp 2000$ cho Michele Hunter, giám đốc chăm sóc động vật ở trung tâm.

Câu chuyện của Ryan trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người. Việc một 'doanh nhân nhí' 7 tuổi tìm được sự nghiệp yêu thích là điều mà thậm chí nhiều người lớn vẫn còn đang mơ ước.

Ryan trở thành Đại sứ trẻ tuổi của Trung tâm động vật biển Thái Bình Dương và được mời tham dự nhiều chương trình truyền hình.

Cậu quan tâm đến động vật biển, nhất là hải cẩu.

Cậu còn bán áo có logo công ty mình để khuyên góp từ thiện.

Ước mong của cậu là mua một chiếc xe chở rác trong tương lai gần.


Theo Baodatviet.vn

Ryan Hickman

Trung tâm động vật biển Thái Bình Dương

công ty tái chế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.