Cha đẻ một trong những đồng tiền số lớn nhất khẳng định hầu hết tiền ảo đều vô giá trị

Brad Garlinghouse, CEO Ripple, có thể là người đứng sau đồng tiền điện tử XRP, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc ông có niềm tin tuyệt đối vào tất cả những đồng tiền ảo

Brad Garlinghouse, CEO Ripple, có thể là người đứng sau đồng tiền điện tử XRP, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc ông có niềm tin tuyệt đối vào tất cả những đồng tiền ảo.

Cha đẻ một trong những đồng tiền số lớn nhất khẳng định hầu hết tiền ảo đều vô giá trị

Brad Garlinghouse, CEO Ripple, có thể là người đứng sau đồng tiền điện tử XRP, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc ông có niềm tin tuyệt đối vào tất cả những đồng tiền mã hóa.

Chia sẻ tại sự kiện Hội thảo Công nghệ và Internet của Goldman Sachs tổ chức vào tuần trước, Brad Garlinghouse, CEO Ripple, thẳng thắn cho biết ông tin rằng "hầu hết" các đồng tiền điện tử cuối cùng sẽ mất hết giá trị. Nói một cách dễ hiểu, Garlinghouse cho rằng hầu hết các đồng tiền ảo như chúng ta biết hiện nay đều không hiệu quả như tiền giao dịch chính thức, đồng nghĩa với việc chẳng có lý do gì để chúng tồn tại. "Giá trị dài hạn sẽ được quyết định bằng sự hữu dụng của tài sản," ông nói thêm.

CEO Ripple cho rằng hầu hết tiền ảo không có giá trị và đang được trao đổi trên nguyên tắc đầu cơ đơn thuần.

Về phía XRP, đồng tiền này đã có lúc chạm đỉnh 3,31 USD vào đầu tháng 1 trước khi rơi về 0,99 USD vào trung tuần tháng 2 vừa qua. Đây là đồng tiền số được thiết kế cho mục đích chuyển tiền quốc tế nhanh cùng chi phí thấp giữa các ngân hàng.

XRP hiện là đồng tiền số có tổng giá trị thị trường cao thứ ba trên sân chơi tiền ảo, ở mức 40,1 tỷ USD. Một số nhà đầu tư chỉ trích rằng Ripple đang giữ phần lớn số Ripple, vì thế công ty này có khả năng "thao túng" giá trị đồng tiền.

Nhận định về bitcoin, đồng tiền đắt đỏ hơn XRP tới trên dưới 1.000 lần, Garlinghouse đồng ý rằng nó vẫn sẽ là một công cụ lưu trữ giá trị, tương tự với các loại tài sản như vàng. Tuy nhiên, nó sẽ không được sử dụng cho mục đích thanh toán. "Bitcoin sẽ giải quyết một vấn đề khác," Garlinghouse nói.

Theo Trí Thức Trẻ


Bitcoin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.