Có nên rửa khoang động cơ cho xe hơi hay không?

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm chăm sóc xe có dịch vụ "vệ sinh khoang động cơ" hay "rửa khoang động cơ", nhưng vẫn còn rất nhiều tài xế e dè với dịch vụ này.

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm chăm sóc xe có dịch vụ "vệ sinh khoang động cơ" hay "rửa khoang động cơ", nhưng vẫn còn rất nhiều tài xế e dè với dịch vụ này. Liệu rằng việc vệ sinh khoang động cơ có cần thiết hay không và nó có an toàn hay không?    

Ôtô qua quá trình sử dụng sẽ có bụi bẩn bám lại ở khoang động cơ, bề mặt máy sẽ làm giảm quá trình tản nhiệt, làm máy nóng nhanh, nhiều chi tiết bị ô-xy hóa… Như vậy, việc vệ sinh khoang máy là điều hoàn toàn cần thiết và nên làm. Định kỳ của vệ sinh khoang máy từ 1 – 2 lần/năm để đảm bảo các chi tiết bên trong được giữ sạch sẽ, giúp động cơ tản nhiệt nhanh hơn… Từ đó giúp xe vận hành tốt và ổn định hơn, tăng tuổi thọ cho động cơ.

Có nên rửa khoang động cơ cho xe hơi hay không?-1
Rửa khoang động cơ là việc hoàn toàn nên làm.

Không chỉ vậy, việc vệ sinh khoang động cơ còn giúp bạn tránh lỗi lo về chuột, côn trùng xâm nhập từ bên ngoài vào cắn các dây dẫn nhiên liệu, gioăng cao su, giúp xe vận hành an toàn và bảo vệ các chi tiết máy.

Nhưng để làm việc này, dù là tự làm hay ra các trung tâm chăm sóc xe chúng ta cần phải chủ ý những vấn đề sau:

Chỉ tiến hành vệ sinh khoang máy khi động cơ đã nguội hẳn. Vì nếu vệ sinh khi máy vẫn nóng sẽ khiến nhiệt độ bị thay đổi đột ngột, nhiều chi tiết hay động cơ bị giảm tuổi thọ.

Phải đảm bảo các chi tiết quan trọng: Cổ hút gió, bình ắc quy, hộp đen… đã được bịt chặt bằng khăn sạch và túi ni-lông để tránh bị nước bắn vào gây hiện tượng thủy kích, chập, cháy do ẩm.

Lựa chọn dung dịch hóa chất vệ sinh chuyên dụng, không tự ý dùng các chất tẩy bừa bãi nếu bạn không muốn mất thêm tiền.

Chú ý đảm bảo an toàn cho cá nhân khi làm vệ sinh bằng các thiết bị bảo hộ: Kính, găng tay, khẩu trang.

Theo tìm hiểu của Tuổi trẻ và Pháp luật, hiện tại giá của dịch vụ này tại các trung tâm chăm sóc xe hơi rơi và khoảng 1 – 1,3 triệu đồng/lần.

Theo Tuổi Trẻ & Pháp Luật 


khoang máy

động cơ xe hơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.