Đau đầu vì quá giàu: Sẽ ra sao nếu Apple đem 250 tỷ mình có chia cho tất cả mọi người?

Apple đang có quá nhiều tiền mặt và chẳng biết làm gì

Apple đang có quá nhiều tiền mặt và chẳng biết làm gì! 

Theo thông tin từ Wall Street Journal, Apple đang có trong tay 250 tỷ USD tiền mặt, một con số khổng lồ đủ để khiến Apple trở thành công ty giàu có nhất nước Mỹ. Theo Vox, số tiền mặt khổng lồ này phần lớn đến từ lợi nhuận của iPhone và con số 250 tỷ USD đang làm dấy lên nhiều tranh cãi về cách Apple sẽ sử dụng nó và có lẽ chính "táo khuyết" cũng đang đau đầu vì... quá giàu. Ở trường hợp của Apple, giới phân tích cho rằng 250 tỷ USD là số tiền mặt quá lớn để Apple tìm ra cách đầu tư có hiệu quả. Tính toán sơ bộ, để sử dụng hết số tiền này, Apple cần đến hàng trăm dự án lớn cỡ iPhone được thực hiện liên tục.

Để tưởng tượng số tiền mặt Apple đang lớn tới cỡ nào, hãy cùng chúng tôi thực hiện một số phép tính đơn giản dưới đây.

395 triệu chiếc iPhone

Đau đầu vì quá giàu: Sẽ ra sao nếu Apple đem 250 tỷ mình có chia cho tất cả mọi người? - Ảnh 1.

Với mức giá bán lẻ 649 USD, iPhone 7 là một trong những smartphone có giá bán cao nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên với 250 tỷ USD, Apple vẫn có thể mua được tới 395.685.670 chiếc iPhone do chính mình sản xuất. Nếu đem số iPhone này tặng cho mỗi người dân Việt Nam một chiếc, mỗi người trong số chúng ta sẽ được ít nhất 4 chiếc iPhone. Và dĩ nhiên Apple sẽ chẳng dại gì mà làm điều này rồi!

34 USD cho tất cả mọi người trên thế giới

Đau đầu vì quá giàu: Sẽ ra sao nếu Apple đem 250 tỷ mình có chia cho tất cả mọi người? - Ảnh 2.

Số liệu thống kê dân số thế giới vào tháng 8 năm 2016 cho biết hiện có 7,4 tỷ người trên Trái đất. Con số này được kì vọng sẽ tăng lên 9,9 tỷ vào năm 2050. Nếu Apple chia số tiền mặt mình có cho tất cả công dân Trái đất, mỗi người sẽ nhận được trên dưới 34 USD.

Mua đứt liền lúc 6 công ty công nghệ lớn

Đau đầu vì quá giàu: Sẽ ra sao nếu Apple đem 250 tỷ mình có chia cho tất cả mọi người? - Ảnh 3.

Apple luôn được coi là một công ty tiềm năng đang có mục tiêu mua những hãng công nghệ lớn như Netflix hay Tesla. Tin vui là với khoản tiền 250 tỷ USD, Apple không chỉ dễ dàng mua đứt Tesla (giá trị 55 tỷ USD) và Netflix (70 tỷ USD), mà còn mua thêm được Snapchat (25 tỷ USD), Uber (70 tỷ USD), Twitter (15 tỷ USD) va Spotify (9 tỷ USD).

Mua cho mỗi nhân viên một du thuyền sang trọng

Đau đầu vì quá giàu: Sẽ ra sao nếu Apple đem 250 tỷ mình có chia cho tất cả mọi người? - Ảnh 4.

Apple hiện đang có 115.000 nhân sự, tính cả nhân sự tại trụ sở chính, các văn phòng quốc tế và các cửa hàng bán lẻ. Với số tiền mặt nói trên, Apple có thể hào phòng cho mỗi nhân viên 2,2 triệu USD, số tiền đủ để mỗi người mua một du thuyền sang trọng.

Bạn đã thấy "hết hồn" với số tiền mà Apple đang chẳng biết tiêu vào việc gì chưa? Đúng là quá nhiều tất cả mọi thứ để... không tốt và người giàu chưa chắc đã vui!

Theo Trí Thức Trẻ


lợi nhuận của iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.