Đây chính là hành động đơn giản trên máy bay có thể khiến nhiều hành khách bỏ mạng vì nói bao lần cũng không sửa

Các hãng hàng không đã "tha thiết" rất nhiều yêu cầu các hành khách không nên mang đồ đạc khi được sơ tán khỏi máy bay

Các hãng hàng không đã "tha thiết" rất nhiều yêu cầu các hành khách không nên mang đồ đạc khi được sơ tán khỏi máy bay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn làm như vậy và ảnh hưởng đến người khác.

Đây chính là bức ảnh "lột tả" được đúng nhất những việc mà các du khách vẫn hay cố tình làm dù biết nó đầy nguy hiểm: Nhất quyết không bỏ lại hành lý dù phải đi sơ tán, thoát hiểm khẩn cấp khi máy bay gặp nạn. Chính vì điều này, nhiều hãng hàng không đang xem xét việc áp dụng những hình phạt nặng với du khách trong các trường hợp như vậy.

Đây chính là hành động đơn giản trên máy bay có thể khiến nhiều hành khách bỏ mạng vì nói bao lần cũng không sửa - Ảnh 1.

Dù máy bay có cháy thì vẫn phải mang hành lý theo bên mình đã, chuyện khác tính sau.

Các chuyên gia hàng không cho biết nếu họ cứ chần chừ nghĩ tới việc lấy hành lý thì sẽ mất vài giây quý báu để thoát khỏi máy bay đang cháy. Lấy câu chuyện của máy bay mang số hiệu 383 của hãng hàng không American Airlines là một ví dụ. Động cơ máy bay gặp trục trặc trong quá trình hạ cánh tại sân bay Chicago's O'Hare vào năm 2016. Nhiều hành khách vẫn cố cầm theo hành lý xách tay theo mình trong khi chạy về phía cửa thoát hiểm.

Theo ông Robert Sumwalt, chủ tịch hiệp hội vận tải hàng không Mỹ, chỉ có cách áp dụng khung hình phạt mới giảm bớt được tình trạng này.

Một tình huống điển hình khác là vụ việc xảy ra với máy bay của hãng Emirates mang số hiệu EK521 gặp sự cố tại Dubai cách đây 2 tháng. Trong khi khoang máy bay đã đầy khói và mọi người la hét, nhiều người vẫn chật vật ở lối thoát hiểm với hành lý đầy tay. Sự việc căng thẳng tới mức tiếp viên hàng không phải hét lên: "Bỏ hết túi lại, nhảy và trượt đi". Rồi tiếp viên tiếp tục kêu gào: "Nhảy! Nhảy! Nhảy! Để hành lý lại đi".

Đây chính là hành động đơn giản trên máy bay có thể khiến nhiều hành khách bỏ mạng vì nói bao lần cũng không sửa - Ảnh 2.

Vẫn quyết tâm phải mang theo hành lý dù máy bay có bốc khói đi nữa.

Có những vụ việc, trong khi tiếp viên hàng không cố gắng giật túi ra khỏi những hành khách với mục đích giúp mọi người lưu thông dễ hơn, hành khách còn phản ứng lại và nhất quyết phải mang nó theo mình.

Chủ tịch hiệp hội tiếp viên hàng không Mỹ, bà Sara Nelson cho biết: "Rõ ràng, việc làm như vậy đe dọa tới tính mạng của hành khách. Hiệp hội hàng không Hoa Kỳ nên chỉnh sửa luật và đưa ra những mức án phạt nặng hơn. Hiện tại, các hành vi quấy rối, cản trở tiếp viên hàng không thực hiện nhiệm vụ có thể bị phạt tới 320,000 USD. Tuy nhiên, vẫn chưa có mức phạt cụ thể cho hành vi cố tình mang theo hành lý trong tình huống nguy cấp".

Theo Helino


tình huống nguy cấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.