Điện máy Xanh: Bán Tivi hay bán máy lạnh đều tăng mạnh

Thứ tư, 24/05/2017 15:40
Được biết đến với thương hiệu bán tivi nên không quá ngạc nhiên khi “thành tích” bán TV của Điện máy Xanh chiếm tới 26% thị phần, thế nhưng Điện máy Xanh còn tăng mạnh ở mảng bán máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt với mức tăng trưởng 9-10%/năm.
Được biết đến với thương hiệu bán tivi nên không quá ngạc nhiên khi “thành tích” bán TV của Điện máy Xanh chiếm tới 26% thị phần, thế nhưng Điện máy Xanh còn tăng mạnh ở mảng bán máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt với mức tăng trưởng 9-10%/năm.

Số liệu thực tế cho thấy, thị phần về TV của Điện máy Xanh trong quý I/2017 đã tăng lên 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 26%. Mảng máy lạnh/điều hòa của Điện máy Xanh cũng tăng trưởng tới hơn 9% trong vòng 1 năm vừa qua, đạt thị phần hơn 15%.

Với những tập trung vào mảng này để đón đầu mùa nóng, Điện máy Xanh ngoài tăng cường khuyến mại, truyền thông mạnh trước mùa cao điểm còn tăng cường bán trả góp giúp cho người tiêu dùng có thể giải tỏa áp lực tài chính khi mua một món hàng lớn. Tuy nhiên, vị thế của Điện máy Xanh tại các thị trường miền Bắc như Hà Nội và các tỉnh lân cận vẫn còn cần phải gia tăng hơn nữa, đồng thời đây cũng là một thị trường rộng lớn với nhu cầu cao.


Tủ lạnh, máy giặt cũng tăng trưởng ở mức cao 9-10%, thị phần tủ lạnh của Điện máy Xanh hiện chiếm hơn 20%, tăng trưởng 10% và máy giặt chiếm 18%, tăng gần 9% so với cùng kỳ. Bảng số liệu cũng cho thấy, hầu hết thị phần gia tăng của Điện máy Xanh là do lấy được từ kênh bán hàng truyền thống, điều này khiến cho dịch vụ bán lẻ hiện đại và chuyên nghiệp ngày càng phổ biến hơn tới khách hàng vùng nông thôn, các vùng địa lý xa xôi.


Ngoài tốc độ mở rộng thần tốc (hiện có gần 400 siêu thị, tốc độ mở rộng trung bình hơn 50 siêu thị/tháng năm 2016), Điện máy Xanh còn được biết đến với dịch vụ tận tâm và hỗ trợ sau bán hàng tốt.
Thêm vào đó, Điện máy Xanh còn liên tục có các chương trình khuyến mại, trả góp lãi suất 0% nhằm mang lại chi phí tốt cho khách hàng đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng đặc biệt là khách hàng ở khu vực nông thôn giảm bớt áp lực về tài chính khi mua những sản phẩm có giá trị cao.

Lệ Thanh
XEM THÊM:
Ý kiến của bạn !
Xem thêm

Truyền hình Việt NamNet