Ferrari khai tử hộp số sàn

Nhiều hãng siêu xe chuyển hộp số sàn truyền thống sang lẫy số bán tự động trên vô-lăng, trong đó có Ferrari.

Nhiều hãng siêu xe chuyển hộp số sàn truyền thống sang lẫy số bán tự động trên vô-lăng, trong đó có Ferrari.

Hiện nay, các hãng sản xuất siêu xe đã dần sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng thay cho cần số sàn truyền thống. Ferrari cũng không phải ngoại lệ, vì vậy hộp số sàn chính thức bị khai tử trên các mẫu xe của Ferrari.

Trả lời phỏng vấn trang Motoring, Giám đốc công nghệ của Ferrari - Michael Hugo Leiters cho biết về mặt kỹ thuật, hộp số sàn sẽ không bao giờ xuất hiện trên những chiếc Ferrari trong tương lai, thay vào đó là hộp số ly hợp kép cho hiệu suất cao hơn. Lần cuối cùng hộp số sàn xuất hiện trên chiếc California thế hệ đầu tiên, đến nay đã gần 8 năm.

Ferrari khai tu hop so san hinh anh 1
Sẽ không còn chiếc Ferrari hiện đại nào sử dụng hộp số sàn.  

Số sàn không còn thiết thực để các kỹ sư của Ferrari tập trung vào nghiên cứu, trừ khi có yêu cầu từ Hoàng gia Brunei cho những chiếc Ferrari đặt hàng riêng. Hiện nay chỉ còn Pagani vẫn giữ cần số truyền thống này nhưng chi phí phát triển nó đã được tính vào chi phí sở hữu một chiếc Pagani.

Số sàn không còn đem lại niềm vui cho người lái, vì lẫy chuyển số trên vô-lăng thực sự giúp bạn thoải mái. Người lái có thời gian tập trung tận hưởng những công nghệ cũng như tốc độ mà không cần phải loay hoay với tổ hợp côn - phanh - ga và nhớ vị trí trên cần số. 

Theo Zing.vn

Ferrari


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.