Giáo dục ít, kích dục nhiều

Không chỉ có những diễn đàn lậu mà cả những diễn đàn trên các website được cấp phép cũng có nội dung thiếu lành mạnh.

Chỉ cần lên mạng đánh từ khóa “giới tính”, hàng loạt website, diễn đàn tiếng Việt về giáo dục giới tính xuất hiện. Tuy nhiên, đảo qua mới thấy giật mình bởi nội dung nhiều trang web chủ yếu theo hướng khiêu dâm, gợi dục.

Nội dung, hình ảnh gợi dục

Đa số các diễn đàn trên đều là của các tổ chức, cá nhân không rõ nguồn lập ra và không được cấp giấy phép hoạt động. Do vậy, thông tin không được kiểm soát chặt mặc dù diễn đàn nào cũng trưng nội quy “cấm đưa những nội dung đồi trụy”.

Diễn đàn Gioitinh có gần 22.000 thành viên, tự quảng cáo là một thư viện điện tử chuyên về sức khỏe, tập hợp các tài liệu mang tính giáo dục giới tính, chăm sóc sắc đẹp cho mọi công dân Việt Nam. Tuy nhiên, kiến thức giới tính mà trang này cung cấp có quá nhiều nội dung gợi dục.

Ngay giao diện trang chủ, hình ảnh các cô gái trong bộ đồ bikini mát mẻ đứng ngồi đủ tư thế được trưng lên khá hoành tráng. Nhiều chủ đề được giật với tựa rất nóng như Hình bikini xinh run người; Dùng một ngón tay chạm vào “chỗ đó”; Cách truy tìm “điểm G” của nàng... Diễn đàn này còn có hẳn một mục góp nhặt sách Đông Tây kim cổ dạy về tư thế quan hệ. Với những chiêu giật gân như vậy nên thu hút rất đông thành viên tham gia bình... loạn.

Một mem (thành viên) có nickname là King (17 tuổi) bày tỏ xin được chỉ cách thuyết phục bạn gái mình cho đụng vào “chỗ ấy”. Có người khuyên không nên ép nếu bạn gái không muốn. Nhưng cũng nhiều kẻ bạo dạn nói: “Không cần hỏi, cứ thế “làm tới”!” và chỉ bảo hành động chi tiết...

Bất ngờ hơn, không chỉ có những diễn đàn lậu mới có nội dung “mát mẻ” mà cả những diễn đàn trên các website được cấp phép cũng có nội dung thiếu lành mạnh. Điển hình như diễn đàn C thuộc một website có cơ quan chủ quản là một công ty cổ phần trụ sở tại Hà Nội, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động tháng 3-2007 với 49.000 thành viên. Giao diện chính của diễn đàn câu khách bằng những lời rao kiểu như quảng cáo shock- cấm trẻ dưới 16 tuổi (một quảng cáo bia của nước ngoài với bối cảnh chính là đôi nam nữ ở trần trong tư thế “vui vẻ”).

Tiếp đó còn có một chủ đề được cho là scandal ảnh sex tại Sài Gòn với hình ảnh và những lời bình rất tục... Một thành viên của diễn đàn này còn tỏ ra chuyên nghiệp khi đưa lên câu chuyện về khó khăn của bạn gái ở quê tìm chỗ hẹn yêu. Những bức ảnh chụp lén cảnh đôi trẻ quan hệ minh họa cho bài này khiến các mem khác nhìn vào ai cũng phải còm (nhận xét) lại rằng quá sex và quá ghê gớm...

Khoe “đồ người lớn”, rao bán thân

Bên cạnh việc giáo dục, tư vấn bậy bạ, hầu hết các diễn đàn về giới tính đều “kiếm sống” thêm bằng việc quảng bá sản phẩm bán “đồ người lớn” như bao cao su, thuốc và đủ loại dụng cụ hỗ trợ tình dục được giới thiệu khá chi tiết với cam kết giao hàng tận nơi, kín đáo. Nhiều tiệm cam kết chỉ bán những mặt hàng được cho phép. Tuy nhiên trên thực tế, nếu khách có yêu cầu mua một số “đồ chơi” bị cấm thì cửa hàng vẫn đáp ứng.

Điển hình là website dochoi với khá đông người truy cập thường xuyên. Tại đây có mục đồ chơi sex, sextoy, đồ chơi người lớn. Trong đó được quảng cáo rầm rộ là loại “búp bê tình yêu” kích thước như người thật, xuất xứ từ Nhật Bản, có hình dáng bốc lửa, thông số của siêu người mẫu.

Điều này đã khiến nhiều người tò mò, tỏ ra hào hứng, thích thú trước món đồ chơi lạ trên và mong muốn mua bằng được một “em” về dùng dù giá lên tới gần 14 triệu đồng. Nickname có tên Jim tự hào khoe mình đang sở hữu một món đồ như vậy và còn hào phóng bảo rằng sẵn sàng cho người khác mượn dùng thử nếu ai muốn biết cảm giác mới lạ...

Nhiều người (có cả nam lẫn nữ) chọn vào những mục về giới tính để tranh thủ giới thiệu về mình và rao bán... thân. Tại mục giao lưu của một diễn đàn, thành viên có nickname Duong lập một topic với lời thủ thỉ khá ngọt kèm tấm hình nóng bỏng: “Em gái đồng quê, cần tình yêu... là sinh viên trường múa, bán hàng mỹ nghệ, tuổi mới 19-20, add nick em nhé”.

Ở diễn đàn khác, cũng một mem nữ “lên tiếng”: “Để tạo sân chơi thỏa mãn ý muốn của các anh về vấn đề tình dục, chúng em muốn được giao lưu, chia sẻ tâm tư nguyện vọng”... Trước những lời mời gọi như trên, rất nhiều người đã cho số điện thoại, xin gặp gỡ, thậm chí thỏa thuận sẵn giá cả cho mỗi lần hẹn hò.

Theo Trùng Khánh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.