Hãng công nghệ thuê biệt thự Hawaii cho nhân viên nghỉ dưỡng miễn phí

Căn biệt thự ông chủ hãng Y Media Labs thuê trị giá 2,5 triệu USD. Tất cả nhân viên của công ty này đều có thể đến và nghỉ dưỡng trong một tuần

Căn biệt thự ông chủ hãng Y Media Labs thuê trị giá 2,5 triệu USD. Tất cả nhân viên của công ty này đều có thể đến và nghỉ dưỡng trong một tuần.

Tháng 12 năm ngoái, đồng sáng lập của Y Media Lab là Sumit Mehra tập trung khoảng 80 nhân viên của mình tại Hawaii trong buổi gặp mặt hàng năm.

Cũng tại đó, Mehra đưa ra công bố: Ngôi biệt thự mà họ đang đứng với tổng diện tích khoảng 465 m2 sẽ là nơi để họ và gia đình đến nghỉ dưỡng miễn phí. Mỗi nhân viên có thể đến đây và nghỉ dưỡng tối đa một tuần, trước khi nhường lại quyền này cho người khác. Ưu đãi này dành cho tất cả nhân viên công ty, không phân biệt vị trí.

Hang cong nghe thue biet thu Hawaii cho nhan vien nghi duong mien phi hinh anh 1
Cơ ngơi trị giá 2,5 triệu USD tại Hawaii mà nhân viên của Y Media Labs có cơ hội được nghỉ dưỡng miễn phí. Ảnh: Y Media.

Zillow định giá căn biệt thự này 2,48 triệu USD. Nói với Business Insider, Mehra cho hay những căn biêt thự tương tự trong khu này có giá 10.000 USD/tuần trên Airbnb. Ngôi nhà chính có 3 phòng ngủ và 3 phòng tắm trong khi căn nhà dành cho khách có thêm 2 phòng ngủ và 2 phòng khách khác.

Tổng cộng, nó đủ chỗ cho khoảng 10 người nghỉ dưỡng. Nhân viên của Y Media Labs có thể đi cùng gia đình, hoặc một mình, nếu muốn.

Mehra cho biết đây là lời cảm ơn anh dành đến cho nhân viên, theo lời khuyên từ vợ mình. Mehra cố gắng mua lại nó nhưng chủ nhà không bán. Do đó, anh phải bỏ ra số tiền lên đến 6 con số (trăm nghìn USD) mỗi năm để thuê đứt.

Khi Mehra lần đầu công bố thông tin này, phòng nhân sự của Y Media đã gặp một cơn khủng hoảng nhỏ. Trong tuần đầu tiên, họ bị vây hãm bởi những câu hỏi, những người cố gắng đặt một chuyến đi hoặc chỉ để hỏi xem ưu đãi đó có thực sự dành cho họ, hay chỉ cho nhân viên quản lý cao cấp.

Để đảm bảo công bằng và tri ân những người gắn bó với công ty, mỗi nhân viên chỉ được đặt chỗ với thời gian tối đa 1 tuần/lần và ưu tiên cho những người có thâm niên đặt trước. Điều này đồng nghĩa, một nhân viên bán hàng tốt nghiệp trung học có thể được nghỉ dưỡng tại đó trước cả Phó chủ tịch của công ty, chỉ cần họ gia nhập sớm hơn.

Hang cong nghe thue biet thu Hawaii cho nhan vien nghi duong mien phi hinh anh 2
Sumit Mehra - đồng sáng lập của Y Media Labs. 

“Điều này đảm bảo cho tôi có thể nghỉ dưỡng ở đó đầu tiên”, Mehra nói đùa. Anh cho biết chính sách này mở ra từ tháng 1 và từ đó, ngôi biệt thự luôn phủ kín bởi các lượt khách. Nhiều người muốn quay lại nhưng họ phải đợi đến lượt tiếp theo.

 Y Media Labs là hãng thiết kế và bán những ứng dụng tùy biến dành riêng cho đơn vị đặt hàng. Họ phát triển từ một startup không cần đầu tư ngoài, trở thành một công ty với 280 nhân viên – 80 người tại thung lũng Silicon và 200 người khác tại Ấn Độ.

Theo Zing.vn

nghỉ dưỡng miễn phí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.