Học hỏi đức tính này từ Warren Buffett, bạn có thể chạm tới đỉnh cao của thành công như ông trùm đầu tư số 1 thế giới

"Warren Buffett là một người đàn ông lịch thiệp và có chuẩn mực đạo đức. Mặc dù tích cực theo đuổi các mục tiêu của mình

"Warren Buffett là một người đàn ông lịch thiệp và có chuẩn mực đạo đức. Mặc dù tích cực theo đuổi các mục tiêu của mình, nhưng dường như Warren Buffett ít khi tức giận và làm mất lòng người khác", Simmons viết trong cuốn sách "Quyền lực: Hành trình của tôi qua vị trí lãnh đạo cao cấp và cách để bạn có nhiều quyền lực hơn".

Học hỏi đức tính này từ Warren Buffett, bạn có thể chạm tới đỉnh cao của thành công như ông trùm đầu tư số 1 thế giới

Là nhà đầu tư thành công số 1 thế giới, mọi người đều phân tích nguyên nhân thành công của ông chủ Barkshire Hathaway Warren Buffett. Theo lời nhạc sĩ huyền thoại của ban nhạc Kiss , Buffett có tài sản khổng lồ tới 86,3 triệu đô la bởi vì ông thực sự là một người tử tế , làm mọi thứ hoàn hảo và đi trên một con đường đúng đắn.

Buffett nổi tiếng là một người tử tế. Năm 2017, ông năm trong danh sách những tỷ phú làm từ thiện nhiều nhất nước Mỹ, 71% tài sản trị giá 65,5 tỷ đô la của mình kể từ năm 2000. Từ 10 năm trước, Warren Buffett đã bắt tay với người bạn thân, tỷ phú Bill Gates đóng góp phần nhiều tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện.

Ông luôn được nhắc tới là một tỷ phú hào phóng với những hoạt động từ thiện và lòng trắc ẩn sâu sắc đối với con người. Nhạc sĩ Simmons giải thích rằng, đạo đức của một người phụ thuộc vào quyết định của người đó chứ không chỉ là một nguyên tắc. "Ép buộc người khác một cách vô lý, dối trá, gian lận không thể giúp bạn có được tài sản và đạt được mục tiêu cá nhân", đó là tôn chỉ mà Warren Buffett giữ vững trong suốt sự nghiệp của mình.

Cuốn tiểu sử Cuộc đời và thời đại của Warren Buffett đã trích dẫn lời của nhà đầu tư rằng: "Đứng ngoài vòng rắc rối vào giờ cũng dễ hơn là thoát khỏi nó". Năm 1990, trong một vụ bê bối tài chính liên quan tới John Gutfreund (cựu Giám đốc điều hành của Salomon Brothers), thương nhân lừa đảo, Paul Mozer, đã nộp hồ sơ dự thầu vượt quá những gì được cho phép bởi các quy tắc tài chính. Kho bạc Mỹ đã thu hồi giấy phép của công ty, đẩy nó đến bờ vực phá sản. Buffett tuy đứng ngoài giao dịch này nhưng đã nhận ra và lên tiếng phản đối quyết định này.

Tỷ phú biết rằng, nếu công ty tuyên bố phá sản, các cổ đông từ công ty Berkshire Hathaway sẽ bị ảnh hưởng và 8.000 nhân viên sẽ mất việc làm. Động thái của Warren Buffett thể hiện sức mạnh của một nhà lãnh đạo như là một tấm gương chuẩn mực và cách quản lý đúng đắn. Cuối cùng, Kho bạc Mỹ đã trả lại giấy phép cho công ty nọ.

Tên tuổi của Buffett đã trở nên đồng nghĩa với sự trung thực, thành công và sự phán đoán tốt. Mặc dù, loại quyền lực như Warren Buffett dường như là điều không thể đối với những người bình thường, nhưng Simmons tin rằng bạn có thể đạt tới mức độ thành công của Warren Buffett nếu bạn không bao giờ mất niềm tin ở bản thân.

"Cuộc sống như một chiến dịch quảng cáo. Bạn càng tin tưởng vào thông điệp của mình, bạn càng thuyết phục được nhiều người", Simmon khẳng định.

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC


Warren Buffett


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.