Honda thu hồi 410.000 xe

Cụ thể, đợt thu hồi gồm 344.000 chiếc Odyssey và 68.000 chiếc Element phiên bản 2007 và 2008.

Honda sẽ thu hồi hơn 410.000 chiếc minivanOdyssey và xe bán tải cỡ nhỏ Element bởi cácvấn đề ở hệ thống phanh có thể gây khó khăncho việc dừng xe nếu không được sửa chữa.

Cụ thể, đợt thu hồi gồm 344.000 chiếc Odysseyvà 68.000 chiếc Element phiên bản 2007 và 2008.

Honda cho biết qua thời gian, người lái cóthể cảm thấy chân phanh “mềm” và phải đạp gầnsát sàn để dừng xe lại. Nếu không được sửa chữa,sự cố này có thể khiến phanh hoàn toàn mất tácdụng và có thể gây tai nạn - đại diện phát ngôncủa Honda, ông Chris Martin, nói.

Honda thu hồi 410.000 xe
Xe Honda Odyssey đời 2007

Ông Martin nói thêm: “Chắc chắn như vậy lànó không hoạt động đúng, và đó là hệ thốngan toàn, nên cần phải thu hồi xe.”

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ(NHTSA) đã thông báo 3 vụ tai nạn liên quan tớisự cố chân phanh này, nhưng hậu quả chỉ khiếnngười ngồi trên xe thương nhẹ, không có trườnghợp nào tử vong. Honda đã thông báo việc thu hồixe với NHTSA vào hôm 15/3 vừa qua - ông Martincho biết.

Honda đã xác định được nguyên nhân dẫn tới sựcố là do thiết bị cấp điện cho hệ thống ổn địnhthân xe điện tử - hệ thống có khả năng lựa chọnphanh từng bánh để giữ xe luôn cân bằng trongtrường hợp khẩn cấp.

Khi thiết bị nói trên tự kiểm tra xem xe đãkhởi động chưa thì nó để một lượng nhỏ không khílọt vào phanh thủy lực. Tích tụ theo thời gian,không khí tạo thành bóng khí và có thể làm giảmlực phanh và đòi hỏi chân phanh phải được nhấnsâu về phía sàn xe hơn so với thông thường nếumuốn dừng xe.

“Mặc dù không phải tất cả các xe bị thu hồiđều bị lỗi này, nhưng chúng tôi sẽ thu hồi hếtnhững xe có nguy cơ để đảm bảo tất cả khách hàngđều có xe hoạt động tốt,” người phát ngôn củaHonda khẳng định.

TheoHuy Nghĩa
Honda thu hồi 410.000 xe



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.