Honda Việt Nam nói gì về tình trạng xe vẫn "loạn" giá?

Nhu cầu mua xe tăng cao do sinh viên vào năm học mới là lý do mà đại diện Honda Việt Nam đưa ra để lý giải cho tình trạng loạn giá xe Honda vào thời điểm được cho là không sốt trong năm.

Nhận được một số phản ánh của độc giả về tình trạng tăng giá của nhiều loại xe thuộc các thương hiệu như Honda, Yamaha và SYM, chúng tôi tiến hành khảo sát thị trường tại Hà Nội. Kết quả cho thấy, tăng giá nhiều và “đều” nhất vẫn là các mẫu xe của Honda.

Trong đó, dẫn đầu là mẫu xe mới Air Blade FI. Mẫu xe này bị đội giá lên 6-7 triệu đồng/xe và có giá dao động từ 37 đến 39 triệu đồng thay vì mức giá đề xuất 31,99 triệu đồng/chiếc.

Các mẫu xe của Yamaha cũng tăng nhẹ và tập trung chủ yếu vào mẫu xe hot Yamaha LX 135. Còn xe SYM hiện đang “sốt” mẫu xe ga mới Shark. Mẫu xe này có giá 47 đến 48 triệu đồng/chiếc thay vì mức giá đề xuất 45 triệu đồng/chiếc.

Lý do mà nhiều đại lý bán xe đưa ra để lý giải cho tình trạng tăng giá xe này là “sốt hàng”, “thiếu xe do... sinh viên nhập học”. Trước tình trạng loạn giá xe máy trên thị trường, chúng tôi đã gửi câu hỏi thắc mắc tới đại diện công ty Honda Việt Nam và công ty Yamaha Việt Nam. Tuy nhiên cho tới nay, sau 1 tuần, chúng tôi mới chỉ nhận được câu trả lời của Honda Việt Nam.

Honda Air Blade là mẫu xe tăng giá nhiều nhất (Ảnh Bửu Lân)

Sau đây là nội dung trả lời chính thức của ông Tetsuya Kawahara, Trưởng phòng Cấp cao Phòng bán hàng Khối xe máy của Công ty Honda Việt Nam:

- Qua khảo sát của chúng tôi, nhiều mẫu xe Honda bị đẩy giá khá cao. Ở Hà Nội thời điểm hiện tại, Honda Air Blade được chào bán với giá 37-38 triệu đồng, LEAD khoảng 33,5 triệu đồng . Một số cửa hàng tăng giá với 2 lý do, một là không thể bán giá đề xuất của nhà máy (giá thực tế bao giờ cũng phải cao hơn) hai là thời điểm này nhiều mẫu xe đang sốt do sinh viên chuẩn bị cho năm học mới nên mua xe nhiều. Xin Honda VN cho biết lượng xe sản xuất hiện nay có đủ để cung cấp cho thị trường? Liệu có thật sự xảy ra tình trạng sốt?

- Chúng tôi rất tiếc về việc giá bán một số mẫu xe Honda vẫn cao hơn giá đề xuất mặc dù trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã cố gắng tăng sản lượng so với cùng kỳ năm 2008. Cụ thể là:

Thời gian Sản lượng (xe) Tháng 1 đến tháng 7 2008 681.000 Tháng 1 đến tháng 7 2009 719.000 Mức tăng (%) 106%

Số liệu trên cho thấy, mặc dù kinh tế thế giới giảm sút nhưng chúng tôi không cắt giảm sản xuất mà còn tăng sản lượng so với cùng kỳ năm ngoái. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để tăng sản lượng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Cụ thể, chúng tôi đã sử dụng 10 ngày nghỉ trong 7 tháng đầu năm để huy động mọi người đi làm thêm, đồng thời tiến hành tuyển thêm công nhân để lấp đầy dây chuyền lắp ráp và đẩy lượng sản xuất cả xe ga và xe số tăng lên.

Sinh viên đang vào mùa nhập học cũng có thể là một trong những nguyên nhân đẩy nhu cầu tăng lên. Tuy nhiên, sự gia tăng này chỉ là tạm thời và sẽ lắng xuống trong một thời gian ngắn nữa.

Chúng tôi hy vọng, những nỗ lực hiện tại nhằm tăng sản lượng sẽ giúp đáp ứng được nhu cầu của thị trường, giúp cải thiện tình hình giá xe tăng cao.

Nouvo LX 135 cũng được nâng giá theo thị trường (Ảnh Khánh Hòa)

- Honda VN đã và đang có những biện pháp nào để bình ổn giá xe, để người tiêu dùng không còn phải mua giá cao nữa? Với các đại lý tự ý tăng giá, làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu Công ty, gây bất lợi cho NTD thì có chế tài xử lý gì? Nếu NTD tiếp tục phải mua xe giá đắt hơn giá niêm yết như thời gian vừa rồi thì có thể phản ánh đến số điện thoại nóng nào hay bộ phận có trách nhiệm nào của Honda VN?

- Trong bất kỳ trường hợp nào, nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng hoặc gặp vấn đề gì liên quan đến hoạt động bán hàng hay dịch vụ, sửa chữa của các HEAD cũng như của HVN, khách hàng có thể liên lạc trực tiếp đến số điện thoại: 04.38360000, máy lẻ 444 để gặp phòng Quan hệ khách hàng của Honda Việt Nam tại khu vực phía Bắc và số 08.39256949, máy lẻ 175 tại khu vực phía Nam.

Theo Khánh Hòa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.