Instagram bắt đầu thử nghiệm ẩn số lượt Like, nhiều người dùng chán nản

Sau khi thử nghiệm tại 7 quốc gia khác nhau, giờ đây mạng xã hội Instagram bắt đầu mở rộng thử nghiệm tính năng ẩn số lượt Like trên phạm vi toàn cầu

Sau khi thử nghiệm tại 7 quốc gia khác nhau, giờ đây mạng xã hội Instagram bắt đầu mở rộng thử nghiệm tính năng ẩn số lượt Like trên phạm vi toàn cầu. Động thái của Instagram đã khiến nhiều người dùng mạng xã hội này cảm thấy chán nản.

Instagram đã thử nghiệm ẩn đi số lượt Like hiển thị trên các hình ảnh và video được người dùng đăng tải lên mạng xã hội này tại 7 quốc gia, bao gồm Brazil, Canada, Ireland, Ý, Nhật Bản và New Zealand. Mới đây, Instagram đã tiếp tục mở rộng thử nghiệm này trên phạm vi toàn cầu.

“Chúng tôi đã nhận được những phản hồi tích cực khi thử nghiệm tại 7 quốc gia, do vậy chúng tôi sẽ mở rộng thử nghiệm trên phạm vi toàn cầu để ghi nhận nhiều hơn phản hồi từ phía người dùng”, một đại diện của Instagram cho biết.

Instagram bắt đầu thử nghiệm ẩn số lượt Like, nhiều người dùng chán nản-1

Các bài đăng trên Instagram sẽ chỉ hiển thị tên những người đã nhấn Like, chứ không hiển thị số lượng Like cụ thể

Instagram cho biết không phải tất cả mọi người dùng của mạng xã hội này trên toàn cầu đều bị ẩn đi số lượng Like, mà người dùng có thể quyết định có tham gia vào chương trình thử nghiệm của Instagram hay không.

Với những tài khoản nào đồng ý tham gia thử nghiệm, người dùng sẽ không thể thấy được số lượt Like trên các hình ảnh và video đăng trên tài khoản Instagram của người khác, mà chỉ có thể xem được số lượt Like trên các bài đăng của chính mình.

Đây là động thái của Instagram nhằm ngăn chặn tình trạng “câu like” trên mạng xã hội này, khi nhiều người dùng sẵn sàng đăng tải những hình ảnh, video giật gân hoặc nội dung không có thật lên Instagram để thu hút được nhiều lượt “Like” từ phía những người dùng khác. Instagram hy vọng việc ẩn đi số lượt Like sẽ giúp người dùng tập trung vào nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội này, hơn là quan tâm đến số lượt Like cho các nội dung đó.

Tuy nhiên, động thái ẩn đi số lượng Like của Instagram cũng đã khiến nhiều người dùng cảm thấy chán nản, đặc biệt là những người dùng nổi tiếng và có lượng người theo dõi lớn trên Instagram, bởi lẽ những người này thường đăng tải những bài viết quảng cáo sản phẩm lên Instagram của mình và số lượng Like chính là thước đo cho mức độ hiệu quả của những bài quảng cáo. Việc ẩn đi số lượng Like sẽ khiến những người dùng này mất đi giá trị của mình trên mạng xã hội.

Bản thân Instagram cũng thừa nhận đã nhận thức được điều này và cho biết sẽ xem xét một giải pháp để những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội vẫn có thể cho thấy giá trị của mình với các đối tác quảng cáo.

“Chúng tôi hiểu rằng số lượng Thích rất quan trọng và có ý nghĩa đối với các nhà sáng tạo và chúng tôi đang tích cực nghĩ ra các cách mới để người sáng tạo có thể thể hiện được giá trị của mình với các đối tác quảng cáo của họ”, đại diện Instagram cho biết.

Sau Instagram, rất có thể mạng xã hội Facebook (công ty chủ quảng của Instagram) cũng sẽ thử nghiệm tính năng ẩn đi số lượt Like trên nền tảng mạng xã hội của mình, như một cách để “tuyên chiến” với tình trạng “câu Like”. Hiện tại Facebook cũng đã thử nghiệm ẩn số lượng Like đối với người dùng tại Úc và chưa rõ có dự định mở rộng thử nghiệm ra phạm vi toàn cầu hay không.

Theo Dantri.com.vn

Link gốc: https://dantri.com.vn/suc-manh-so/instagram-bat-dau-thu-nghiem-an-so-luot-like-nhieu-nguoi-dung-chan-nan-20191115023218943.htm


Instagram


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.