iWatch đang được nghiên cứu nhiều cách thức sạc khác nhau

Có 3 phương pháp sạc pin không dây đang được Apple nghiên cứu để áp dụng lên sản phẩm đồng hồ thông minh mang tên iWatch của hãng.

Có 3 phương pháp sạc pin không dây đang được Apple nghiên cứu để áp dụng lên sản phẩm đồng hồ thông minh mang tên iWatch của hãng.

Vẫn được dự đoán là sản phẩm bom tấn của Apple trong năm 2013, chiếc đồng hồ thông minh iWatch đang sở hữu hàng loạt tin đồn hấp dẫn đồng thời là những công nghệ tân tiến nhất. Mới đây, một nguồn thông tin cho rằng Apple đang thử nghiệm 3 cách thực sạc pin khác nhau cho iWatch, tất nhiên chiếc đồng hồ minh này sẽ sở hữu khả năng sạc không dây.

iWatch đang được nghiên cứu nhiều cách thức sạc khác nhau 1
Một bản thiết kế mô phỏng sản phẩm iWatch.

Có ba cách thức sạc pin của iWatch đang được Apple thử nghiệm. Theo cách thức đầu tiên, sản phẩm này sẽ được sạc bằng điện từ khi đặt lên một tấm sạc mang thương hiệu Apple, từ đó người dùng chỉ cần để thiết bị cho tới khi đầy pin và tiếp tục sử dụng bình thường.

iWatch đang được nghiên cứu nhiều cách thức sạc khác nhau 2
Cách thức sạc pin không dây bằng điện từ đang được một số hãng phần cứng thử nghiệm.

Trong khi đó, với cách thức thứ hai, Apple sẽ áp dụng một tấm phim năng lượng mặt trời ở phía dưới màn hình iWatch giúp cho sản phẩm được sạc đầy ngay cả khi người dùng đang sử dụng. Cách thức sạc pin năng lượng mặt trời sẽ giữ cho iWatch một lượng pin lớn để sử dụng vào buổi tối khi trời không còn nắng.

iWatch đang được nghiên cứu nhiều cách thức sạc khác nhau 3
Cách thức sạc pin từ năng lượng mặt trời đã được Apple đăng kí bản quyền thành công thời gian gần đây.

Cách thức cuối cùng được Apple thử nghiệm chính là khả năng sạc iWatch khi người dùng chuyển động. Hiện tại có khá nhiều loại đồng hồ đeo tay trên thị trường có thể tự sạc pin khi người dùng chơi thể thao, chạy hoặc thực hiện các hoạt động chân tay khác. Một bằng sáng chế đăng kí từ năm 2009 của Apple đã mô phỏng hoàn thiện cách thức biến động năng thành điện năng.

Ngoài 3 hình thức sạc pin tân tiến trên, mới đây các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Washington đã phát triển thành công cách thức loại bỏ pin trên các thiết bị điện tử. Thay vì hoạt động bằng pin, những thiết bị sẽ được vận hành dựa trên năng lượng từ những loại sóng khác nhau như Wi-Fi, TV và thậm chí là cả sóng điện thoại. Theo bạn, iWatch sẽ được trang bị cách thức sạc pin nào?

iWatch đang được nghiên cứu nhiều cách thức sạc khác nhau 4
Một nhà khoa học trình diễn khả năng sử dụng thiết bị điện tử không cần pin.

                                                   Theo Pháp Luật Xã Hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.