Kì Olympic tiếp theo sẽ có huy chương được làm từ... smartphone

Nhật Bản mới đây được cho là đã lên kế hoạch cho dự định đầy thú vị này trong kì Olympic mùa hè 4 năm nữa.

Nhật Bản mới đây được cho là đã lên kế hoạch cho dự định đầy thú vị này trong kì Olympic mùa hè 4 năm nữa.

Theo ấn phẩm tiếng Nhật Nikkei, ban tổ chức Olympic Mùa hè 2020 Tokyo hiện đang lên kế hoạch sử dụng chất liệu vàng, bạc và đồng thô lấy ra từ hàng triệu chiếc smartphone bị bỏ đi mỗi năm tại Nhật Bản để làm huy chương trao cho các vận động viên xuất sắc. Bên cạnh smartphone, các món đồ gia dụng nhỏ đang nằm ở những khu rác thải công nghệ cao cũng sẽ được tận dụng. Được biết, vàng, bạc và đồng có thể được tìm thấy trong nhiều linh kiện điện tử nhờ đặc tính dẫn điện tốt và dễ tạo hình.

Kì Olympic tiếp theo sẽ có huy chương được làm từ... smartphone - Ảnh 1.

Kì Olympic tiếp theo sẽ có huy chương được làm từ... smartphone.

Lượng kim loại quý cần thiết để sản xuất huy chương Olympic đang tăng nhanh theo từng năm. Thống kê cho thấy vào năm 2012, Olympic London cần 9,6 kg vàng, 1.210 kg bạc và 700 kg đồng để làm huy chương. Tuy nhiên, đây cũng không phải một vấn đề lớn với Nhật Bản khi chi tính riêng trong năm 2014, đất nước mặt trời mọc đã "lọc" được 143 kg vàng, 1.566 kg bạc và 1.112 tấn đồng từ rác thải điện tử.

Cũng theo Nikkei, mỗi năm có khoảng 650.000 tấn rác thải điện tử và đồ gia dụng được thải ra ở Nhật Bản và những nỗ lực của quốc gia này mới chỉ thu thập được 100.000 tấn trong số chúng. Hiện tại, hầu hết kim loại quý trong các thiết bị bỏ đi được tái sử dụng trong linh kiện của các thiết bị mới.

Theo Trí thức Trẻ/Phonearena

Olympic


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.