Mark Zuckerberg vừa công bố kết quả kinh doanh bùng nổ của Facebook

Facebook đang từng bước, từng bước trở thành Internet của thế giới.

Facebook đang từng bước, từng bước trở thành Internet của thế giới.

Mark Zuckerberg vừa công bố kết quả kinh doanh bùng nổ của Facebook với 1,8 tỷ người dùng và lợi nhuận tăng gần gấp 3

Ngày hôm qua mạng xã hội Facebook vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3. Theo đó, mỗi tháng có 1,79 tỷ người truy cập Facebook – tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu toàn công ty đạt 7,1 tỉ USD, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận đạt 2,27 tỉ USD tăng 165% so với cùng kỳ năm ngoái.

Facebook đang phát triển nhiều ứng dụng giúp tăng tương tác giữa người dùng như ứng dụng nhắn tin WhatsApp và Messenger, cũng như ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram.

Instagram đang hút mạnh quảng cáo, Credit Suisse ước tính với hơn 500 nghìn công ty quảng cáo đang sử dụng Instagram, Instagram có thể mang lại doanh thu quảng cáo khoảng 3,2 tỷ USD trong năm nay.

Trên trang cá nhân của mình, CEO mạng xã hội lớn nhất hành tinh Mark Zuckerberg cũng vừa "khoe" chiến tích như:

+ Kết nối được 1,8 tỷ người dùng toàn cầu và cán mốc 1,2 tỷ người dùng thường xuyên mỗi ngày;

+ Trên 1 tỷ tài khoản hoạt động trên Whats App;

+ Trên 1 tỷ người dùng Messenger;

+ Trên 500 triệu người dùng Instagram và trên 100 triệu tài khoản hoạt động mỗi ngày;

Status mới nhất của ông chủ Facebook.
Status mới nhất của ông chủ Facebook.

Mark Zuckerberg cũng cho biết trong thời gian tới, Facebook sẽ đầu tư nhiều hơn vào video. Facebook cũng đang đổ tiền vào ứng dụng Facebook Live để giúp tăng được nội dung độc quyền do người dùng Facebook cung cấp trên nền hệ thống Facebook.

Đối với Facebook, việc phát triển mạnh mảng video sẽ đồng nghĩa với việc Facebook sẽ giành được thêm nhiều doanh thu quảng cáo mà lẽ ra nó dành cho truyền hình.

Theo website Internet Live Starts, tính tới tháng 6/2016, có khoảng 3,42 tỷ người dùng mạng Internet trên khắp thế giới. Chỉ cần một phép tính đơn giản cũng có thể nhận thấy như vậy có gần 52% tổng lượng người dùng Internet trên toàn hành tinh có tài khoản Facebook và truy cập mạng xã hội này hàng tháng.

Trở lại khoảng tháng 6/2015, một báo cáo cho thấy khoảng một nửa người dùng internet của thế giới có tài khoản Facebook. Tuy nhiên, hiện tại lượng người dùng trực tuyến thậm chí đã tăng vọt lên tới hơn 50%.

Số lượng người dùng Internet hiện tăng mạnh mỗi ngày, nhờ số lượng điện thoại thông minh giá cả phải chăng xuất hiện ngày một nhiều và Internet cũng đã tới được nhiều nơi hơn.

Bản thân Facebook cũng đang nỗ lực mang Internet tới cho những nơi khó tiếp cận bằng máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào mùa hè này.

Cho tới thời điểm này, đối với hàng triệu người dùng trên thế giới, dường như không có sự khác biệt nào giữa “Internet” và Facebook.

Theo Trí Thức Trẻ/QZ


Facebook

Mark Zuckerberg


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.