Microsoft sắp “khai tử” máy nghe nhạc Zune

Theo một nguồn tin của Bloomberg,Microsoft sẽ ngừng sản xuất dòng máynghe nhạc Zune của mình.

Theo một nguồn tin của Bloomberg,Microsoft sẽ ngừng sản xuất dòng máynghe nhạc Zune của mình. Thay vào đó,hãng này sẽ chuyển hướng đầu tư vào cácthiết bị khác và tập trung vào việc pháttriển phần mềm Zune cho điện thoại diđộng.

Hiện Microsoft chưa đưa ra bất cứthông báo chính thức nào về “cáichết” của Zune, vốn là sản phẩm cạnhtranh với máy nghe nhạc iPod củaApple.

Khi được hỏi về vấn đề này, Microsoftcho biết “Chúng tôi không có gì để thôngbáo về thiết bị Zune khác nhưng gần đâynhất chúng tôi đã phát hành Zune HD tớiCanada thông qua cửa hàng Zune Originalsvà vẫn cam kết hỗ trợ các thiết bị củachúng tôi ở Bắc Mỹ.

Microsoft sắp “khai tử” máy nghe nhạc Zune
Máy nghe nhạc Zune được đồn thổi sẽ bị "khai tử"

Chúng tôi rất vuimừng bởi sự hứng thú của người tiêu dùngđối với Zune trên nhiều nền tảng mới,bao gồm Windows Phone 7 và Xbox 360.Chiến lược dài hạn của chúng tôi là tậptrung sức mạnh vào toàn bộ hệ sinh tháiZune trên các nền tảng Microsoft”.

Những tin đồn về sự “ra đi” vĩnh viễncủa máy nghe nhạc Zune đã xuất hiện từlâu và không phải không có cơ sở. Phiênbản hiện tại của Zune và cũng là phiênbản mới nhất, Zune HD đã được trình lànghồi năm 2009 và cho đến nay, Microsoftchưa hề có động thái nâng cấp phần cứngcủa dòng máy nghe nhạc này.

Zune chưa bao giờ đạt tới những kỳvọng mà Microsoft dành cho nó. Gã khổnglồ phần mềm Mỹ từng tin rằng Zune có thểcạnh tranh, thậm chí đe dọa sự thànhcông của iPod.

Tuy nhiên, trái với mongđợi của hãng, sau bốn năm, Zune chỉ gặthái được doanh số bán hàng khiêm tốn vàsự thờ ơ của người tiêu dùng. Vì vậy, cólẽ đã đến lúc Microsoft cần nói lời chiatay với sản phẩm máy nghe nhạc này.

TheoVõ Hiền
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.