Mini Coupe Concept - Một thiết kế mới lạ

Cái tên khá quen thuộc, nhưng kiểu dáng rất mới lạ và độc đáo, đó chính là Mini Coupe concept.

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập của Mini đã chính thức bắt đầu, để chào mừng ngày lễ đặc biệt này Mini đã giới thiệu một mẫu concept hoàn toàn mới, chiếc Mini Coupe. Mini cũng sẽ đưa mẫu concept mới của mình đến Frankfurt Motor Show diễn ra vào 14 tháng chín tới đây. Về bản chất, đây là chiếc Mini John Cooper Works đã được thiết kế lại để biến thành một mẫu xe hoàn toàn mới.

Một điều khá thú vị là thiết kế của Mini Coupe được lấy cảm hứng từ mũ của những vận động viên bóng chày. Trưởng nhóm thiết kế Gert Hildebrand đã nảy ra ý tưởng này khi nhìn con trai mình chơi bóng, với chiếc mũ đội ngược ra sau. Theo Mini, nóc xe với kiểu dáng mới sẽ làm giảm trọng tâm xe, nhờ đó sẽ tối ưu hóa được các chuyển động của xe.

Các chi tiết khác như cản trước và cản sau, đèn pha, lưới tản nhiệt đã được thiết kế lại, nhưng những chi tiết này vẫn mang nét đặc trưng không thể lẫn của Mini.

Chiếc Mini Coupe này chỉ có hai ghế trước, vị trí vốn dành cho hai ghế sau đã được dành để mở rộng khoang hành lí, vì thế mà không gian khoang hành lí đã tăng từ 160 lít lên 250 lít. Chất liệu sử dụng trên mẫu xe này sẽ là những chất liệu cao cấp như sợi cacbon, ghế bọc da. Rộng rãi khoáng đạt, chất liệu sang trọng, nội thất của Mini Coupe đem lại cảm giác thực sự thoải mái như một không gian riêng tư cho người sử dụng.

Được trang bị đông cơ tăng áp 1.6 lít twin-scroll, công suất tối đa của Mini Coupe là 211 mã lực, momen xoắn cực đại đạt 260 Nm và có thể được đẩy lên 280 Nm khi sử dụng chức năng có tên Overboost. Công suất và momen xoắn của Mini Coupe thực sự cao so với một chiếc xe nhỏ như “Mini”.

Việc thiết kế lại với nóc xe bằng khung nhôm nhẹ, tháo bỏ hai ghế sau, trọng lượng chiếc Mini Coupe đã giảm đi rất nhiều so với những mẫu Mini khác, do đó chiếc xe này cũng nhanh hơn những mẫu Mini đang có mặt trên thị trường. Tuy nhiên những con số chính xác vẫn chưa được công bố.

Mini sẽ đưa chiếc Coupe này đến Frankfurt Motor Show để thăm dò phản ứng khách hàng, qua đó Mini sẽ xem xét để hoàn thiện mẫu xe hai ghế đầu tiên của hãng.

Theo Tăng Lâm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.