Mua "sim rác" vẫn không cần đăng ký

Hôm qua, khách hàng có nhu cầu vẫn có thể muasim thuê bao trả trước “vô tư” mà không cần đăng ký thông tin như quy địnhcủa cơ quan quản lý

Hôm qua, khách hàng có nhu cầu vẫn có thể muasim thuê bao trả trước “vô tư” mà không cần đăng ký thông tin như quy địnhcủa cơ quan quản lý.

Theo quy định, tất cả các sim thuê bao trả trước đều phải đăng ký thông tinmới được phép sử dụng. Với những khách hàng đã mua sim trước khi quy định nàyban hành, ngày 31/3 là hạn chót phải đăng ký, nếu không sẽ bị cắt thuê bao.

Mua nhiều được giảm giá

Tại đại lý sim thẻ Huệ Lâm (108 T5, Quỳnh Mai,Hai Bà Trưng, Hà Nội), khi hỏi mua sim thuê bao trả trước, chúng tôi đã được bàchủ cửa hàng cung cấp cho một danh sách số thuê bao của đủ loại sim Vinaphone,Viettel, MobiFone để chọn. Tôi ngỏ ý ngần ngừ vì trước đó đã “trót” đăng kýnhiều sim mang tên mình, chị bán hàng trấn an: “Yên tâm đi em, chị đã đăng kýcho em rồi, cứ lắp sim vào là dùng được”.

Thấy khách vẫn cân nhắc, chị niềm nở giới thiệumột loại sim “lạ” giá 75.000 đồng nhưng trong tài khoản có tới 280.000 đồng. Tôiđồng ý mua một chiếc và kích hoạt, quả nhiên nhận được tin nhắn từ tổng đàithông báo: TK chính 250VND; TK khuyến mãi 278.600 VND; TK nội mạng 0VND.

Dắt xeđi, chúng tôi còn được anh chồng mời với theo: “Chiều nay anh nhập một loạisim siêu rẻ, giá chỉ có một trăm nghìn đồng mà trong tài khoản hơn 300.000 đồng.Anh lọc lại các số đẹp để bán lẻ, còn lại bán buôn hết. Em lấy nhiều thì anhgiảm giá cho. Nhiều người chuộng loại sim giá rẻ này lắm, mỗi đợt lấy về vàitrăm chiếc anh chỉ bán trong vòng 2 - 3 ngày là hết”.

Mua "sim rác" vẫn không cần đăng ký
Nhiều đại lý vẫn cung cấp sim trả trước không cần đăng ký. Ảnh: Đức Long.

Qua một đại lý khác tại khu vực TT 242A, ngõ Gốc Đề, Minh Khai, Hà Nội, chúngtôi cũng dễ dàng tìm mua được một chiếc sim “rác” của Viettel mà không cần bấtkỳ thủ tục đăng ký nào. Chủ cửa hàng giới thiệu: “Các đại lý lớn họ đăng kýcho hết rồi, cứ dùng thoải mái, hết tiền vứt”.

Khi Đất Việt hỏi hạn chót phải đăng ký thông tin cho sim trả trước, chủ đạilý Sim – Thẻ giá rẻ, số 64, đường Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội), nói: “31/3 làhết hạn, nhưng mình vẫn nhập về bán được. Đã có ai kiểm tra đâu, ngày nào họkiểm tra thì mình đóng cửa nghỉ, hoặc không bán nữa”.

Thực tế, tất cả các đại lý vừa và nhỏ kinh doanh sim số hiện nay tại Hà Nộivẫn bán tràn lan các loại sim “rác” và hầu hết đều đã được đăng ký để kích hoạt.Anh Đào Quang Bình, nhân viên tiếp thị của một hàng mỹ phẩm tại Hà Nội, cho hay:“Ngoài việc dùng một thuê bao cố định, cứ ba ngày em đổi một sim khuyến mãi.Nếu không có loại sim giá rẻ này, với mức lương 2 triệu đồng một tháng, em saođủ tiền cước điện thoại”.

Tại TP HCM, theo một nhân viên tại đại lý sim Beeline ở quận 2, các đại lýđều đăng ký sẵn thông tin bằng chứng minh thư nhân dân ảo nên khách hàng việcmua, kích hoạt, sử dụng.

Nhà mạng còn quá thờ ơ

Chị Nguyễn Bích Anh, Trưởng phòng Chính sách khách hàng của Vinaphone, chobiết: “Chúng tôi đã rà soát và chỉ cho phép các đại lý của mình tại Hà Nộidùng sim để đăng ký thuê bao trả trước khi đã ký hợp đồng”. Tuy nhiên khichúng tôi cho biết vẫn tìm mua được những loại sim của Vinaphone rất dễ dàng màkhông cần đăng ký thông tin cá nhân khi sử dụng, thì chị chỉ ầm ừ và hứa sẽ kiểmtra thắt chặt hơn khâu quản lý.

Còn theo ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước tiếp thị MobiFone: “Đếnthời điểm hiện tại, tất cả các đại lý cung cấp sim của MibiFone đã được chúngtôi kiểm soát nghiêm nghặt. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn còn tồn tại một lượngkhông nhỏ các loại sim đã được kích hoạt từ trước thông qua các đại lý của mình.Trong thời gian tới, thông qua các chương trình khuyến mại lớn đối với tất cảcác khách hàng sử dụng 3G tại Việt Nam, chúng tôi sẽ giảm thiếu tối đa các loạisim này”.

Theo Xa Hà
Mua "sim rác" vẫn không cần đăng ký



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.