- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
‘Mượn’ sao khiêu dâm để PR: Chơi dao dễ đứt tay!
Sau 10 xuất hiện tin đồn gây xôn xao cộng đồng mạng về khả năng Maria Ozawa - nữ diễn viên khiêu dâm nổi tiếng Nhật Bản - có thể đến Việt Nam để quảng bá game, lãnh đạo của nhà phát hành game liên quan tới sự việc đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn tin đồn này, đồng thời khẳng định họ “chắc chắn không bao giờ chọn Maria Ozawa để làm nhân vật quảng bá”.
Sau 10 xuất hiện tin đồn gây xôn xao cộng đồng mạng về khả năng Maria Ozawa - nữ diễn viên khiêu dâm nổi tiếng Nhật Bản - có thể đến Việt Nam để quảng bá game, lãnh đạo của nhà phát hành game liên quan tới sự việc đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn tin đồn này, đồng thời khẳng định họ “chắc chắn không bao giờ chọn Maria Ozawa để làm nhân vật quảng bá”.
Thông cáo của VDC-Net2E ngay ngày 17/5 về tin đồn mời Maria Ozawa đến Việt Nam quảng bá game.(Ảnh chụp màn hình) |
Nhà phát hành game được gắn với tin đồn “gây sốc” trên chính là VDC-Net2E, một công ty cổ phần liên doanh giữa VNPT (do công ty VDC đại diện góp vốn) và một công ty của Hàn Quốc. Trong phần trả lời phỏng vấn báo chí mới nhất, ông Lê Minh Quang, Tổng Giám đốc công ty VDC-Net2E còn “khẳng định sự việc trên là tin đồn, bịa đặt không chính xác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và thương hiệu của công ty”.
“Kịch bản” chưa khớp?
Trong phần trả lời của mình, Tổng giám đốc VDC-Net2E cũng cho biết “với một thương hiệu đã có uy tín trên thị trường game online, VDC-Net2E không dại gì chọn kiểu ‘PR’ rẻ tiền và phản cảm này”. “Chúng tôi không quảng bá sản phẩm của mình bằng mọi giá. Và với những nhân vật như Maria Ozawa thì chắc chắn không thể xảy ra. Đó là khẳng định của tôi!”, ông Quang kết luận.
Như vậy, có thể khẳng định mọi đồn đoán Maria Ozawa đến Việt Nam quảng bá game là không hề có thật, cũng như chẳng có nhà phát hành game nào ở Việt Nam lên kế hoạch mời ngôi sao khiêu dâm Nhật Bản này tới Việt Nam quảng bá game. Điều này đồng nghĩa mọi thông tin các trang tin về game như GameK, Game Thủ… đưa tin về sự kiện này đều là sai sự thật, bịa đặt nguồn tin, cũng như chẳng có kế hoạch hay kịch bản chi tiết làm việc với Maria nào từ VDC-Net2E rò rỉ ra cho báo chí cả(!?).
Nhưng nếu bình tĩnh nhìn lại toàn bộ sự việc, chúng ta có thể thấy những chi tiết trùng hợp khá thú vị. Thứ nhất, ngay khi thông tin đầu tiên về Maria Ozawa được đưa lên trang GameK vào gần trưa ngày 17/5 vừa qua cùng một số hình ảnh được cho là chụp từ kịch bản dự kiến chuyến đi tới Việt Nam vào tháng 9, trang Gamethu.net cũng lập tức có thông tin cho biết nhà phát hành VDC-Net2E vừa tiết lộ là giá mời Ozawa không phải là 700 triệu mà là hơn 5 tỉ đồng.
Cũng chỉ trong đầu giờ chiều ngày 17/5, website của VDC-Net2E đã đưa lên một thông cáo cho biết “Chúng tôi không bình luận về các vấn đề liên quan tới Maria Ozawa”, nhưng cũng rất lấp lửng ở thông điệp cho rằng “bất kỳ đơn vị phát hành nào tại Việt Nam cũng đều có thể lựa chọn Maria Ozawa làm gương mặt đại diện cho sản phẩm của mình, và VDC-Net2E cũng không phải là ngoại lệ”.
Chưa hết, bản thông cáo còn để ngỏ khả năng mời ngôi sao khiêu dâm: “Trong thời gian trước mắt, công ty đang và sẽ có rất nhiều sản phẩm mạnh chuẩn bị được tung ra, việc chọn lựa một hình ảnh đại diện nước ngoài là một trong những phương án đã được cân nhắc.” Cùng với các từ ngữ được sử dụng như “không bình luận”, “không xác nhận bất cứ thông tin nào” hay “các thông tin được đăng tải là không chính thức và không được chứng thực bởi VDC-Net2E”, bản thông cáo này hoàn toàn không hề có quan điểm phủ nhận rằng đó là “thông tin bịa đặt, không chính xác” như lời ông Lê Minh Quang phát ngôn vào 10 ngày sau khi bản thông cáo được đưa ra trên website.
Dù muốn hay không, những người quan tâm tới vụ việc sẽ phải đặt câu hỏi: Tại sao Tổng GĐ VDC-Net2E không đưa ra quan điểm phủ nhận hoàn toàn về tin đồn mời Ozawa đến Việt Nam ngay trên nội dung bản thông cáo trên website công ty, mà phải chờ tới 10 ngày sau mới lên tiếng bác bỏ?
Ở góc độ truyền thông, những người trong ngành chắc cũng sẽ băn khoăn vì tại sao cũng đúng vào sáng ngày 17/5 đó, VDC-Net2E khai trương một cổng chơi game đa nền tảng? Ngoài ra, đoạn nội dung thông cáo “Rạng sáng ngày 17/05/2013, các trang tin điện tử và cộng đồng mạng xã hội đã rầm rộ đăng tải việc Maria Ozawa sẽ trở thành gương mặt đại diện cho sản phẩm của VDC-Net2E ngay trong dịp VDC-Net2E tung ra sản phẩm giải trí đa nền tảng trên cổng…” cũng mang tính “cài cắm” khá lộ liễu. Nội dung tung sản phẩm game mới này cũng được tranh thủ nhắc lại khá phô thêm 2 lần nữa trong nội dung bản thông cáo. Phải chăng bản thông cáo được chuẩn bị sẵn để đón nhận một lượng lớn độc giả tò mò quan tâm tới Maria Ozawa, hay quan tâm tới… sản phẩm game vừa phát hành?
Diễn viên khiêu dâm nổi tiếng Nhật bản Maria Ozawa. |
Khi hiệu ứng trở thành… hậu quả!
Những sự trùng hợp về thời điểm và thái độ lấp lửng của bản thông cáo khiến những người hoài nghi liên tưởng tới một kịch bản truyền thông gây sốc bằng cách đúng ngày ra mắt sản phẩm game mới, xuất hiện thông tin VDC-Net2E có kế hoạch mời sao khiêu dâm Nhật Bản đến Việt Nam. Báo giới và cộng đồng mạng lập tức rầm rộ săn tin, truy cập vào website của VDC-Net2E và nhận được thông tin về… cổng chơi game mới.
Có thể là vô tình hoặc cố ý, nhưng các trang thông tin về game lập tức đua nhau đưa tin về sự việc theo cách rất chắc chắn với “nguồn tin riêng do chính VDC-Net2E tiết lộ”. Nếu nói rằng các thông tin đó hoàn toàn là bịa đặt thì chắc tác giả của những bản tin đó phải có khả năng sáng tác và trí tưởng tượng cực kỳ phong phú.
Tuy nhiên, chỉ một ngày sau, trên các trang tin game như Gamethu đã xuất hiện quan điểm nghi ngờ với tựa bài “Maria Ozawa sắp về VN chỉ là màn kịch của VDC-Net2E?”. Các tờ báo tên tuổi như Tuổi Trẻ, Lao Động… cũng đặt câu hỏi về việc có nên “Mời diễn viên khiêu dâm nước ngoài quảng bá hình ảnh?” , hay “Maria Ozawa tới Việt Nam chỉ là chiêu PR rẻ tiền?”.
Vụ việc tiếp tục tiến triển theo chiều hướng tiêu cực, khi giới báo chí thể hiện quan điểm phê phán rất rõ ràng. Báo Công an TP.HCM thậm chí còn cho rằng đây là một “chiêu tiếp thị bẩn”, vì bằng cách này hay cách kia, dù có thật hay chỉ là bịa đặt thì vẫn cần phải ngăn chặn và xử lý.
Nhưng dù thế nào chăng nữa, nếu kế hoạch mời Ozawa từng là có thật, thì các bậc phụ huynh ở Việt Nam chắc chắn không muốn con cái mình mới đang ở tuổi cắp sách tới trường lại lên Internet chơi các trò game được quảng bá bởi một diễn viên khiêu dâm Nhật Bản. Còn trong trường hợp kế hoạch này chỉ có trong trí tưởng tượng của một số người muốn mượn hình ảnh sao khiêu dâm nổi tiếng để gây chú ý tới sản phẩm game vừa phát hành, thì đó là một sự toan tính ngây thơ đến kỳ lạ, vì hậu quả tổn hại uy tín sẽ là không thể đong đếm nổi.
Theo Vietnamnet
-
Công nghệ22/12/2023VNPT Cyber Immunity với nền tảng quản lý An toàn thông tin (VNPT MSS) sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tránh mất an toàn thông tin, lộ lọt dữ liệu, trước các cuộc tấn công từ trong và ngoài tổ chức.
-
Công nghệ16/11/2020Ngày 16/11 Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt Vsmart Bee Lite - mẫu điện thoại thông minh được trang bị tính năng 4G, mức giá thấp chưa từng có.
-
Công nghệ14/07/2020Chỉ trong một quãng thời gian ngắn, TikTok trở thành "mạng xã hội đáng sợ nhất thế giới". Tại sao ứng dụng Trung Quốc bị tẩy chay dữ dội như vậy?
-
Công nghệ24/06/2020iOS 14 mang đến vô số tiện ích mới lạ và tiện dụng trên dòng sản phẩm iPhone của Apple.
-
Công nghệ24/06/2020Với những bước đơn giản dưới đây, người dùng đã hạn chế thấp nhất nguy cơ bị hacker tấn công chiếm quyền Facebook.
-
Công nghệ24/06/2020Số lượng vụ trộm cướp tiền điện tử tăng nhanh trong năm 2019, các đối tượng cũng có xu hướng thực hiện các vụ trộm với quy mô lớn hơn.
-
Công nghệ23/06/2020Sắc lệnh vừa được tổng thống Mỹ ký sẽ cắt đứt nguồn cung lao động nước ngoài quan trọng cho các công ty công nghệ.
-
Công nghệ23/06/2020Đặc biệt với chị em công sở càng nên nắm vững để không mất tài khoản và thông tin cá nhân đáng tiếc nhé!
-
Công nghệ23/06/2020Nhiều thương hiệu lớn đang tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối việc yếu kém trong xử lý ngôn từ thù địch và thông tin sai lệch của mạng xã hội này.
-
Công nghệ23/06/2020Hệ điều hành mới dành cho iPhone hỗ trợ widget tại màn hình chính, cho phép xem video trong khi làm việc khác, cập nhật tính năng cho các phần mềm khác.
-
Công nghệ23/06/2020Apple bước vào Hội nghị WWDC 2020 trong lúc phải đối mặt với làn sóng phản ứng gay gắt nhất từ giới công nghệ kể từ khi App Store “chào đời" năm 2008.
-
Công nghệ22/06/2020FaceApp là ứng dụng đang “gây sốt” trên mạng xã hội với tính năng “chuyển đổi giới tính”. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng ứng dụng này lấy cắp thông tin người dùng, liệu điều này có chính xác?
-
Công nghệ22/06/2020Khi xe sắp hết nhiên liệu, trước khi qua đoạn đường ngập nước, trước khi tắt máy,... là những thời điểm mà điều hoà trên ô tô cần phải được tắt.
-
Công nghệ22/06/2020Là một trong những ứng dụng phổ biến ở Việt Nam, nhưng TikTok đang bị liệt kê vào danh sách cấm từ phía Ấn Độ vì có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.