Ngả mũ kính phục bé gái 4 tuổi đọc hết 1.000 cuốn sách

Bé Daliyah Marie Arana, ở Gainesville, Georgia, Mỹ khiến thế giới kinh ngạc khi mới 4 tuổi đã đọc hết 1.000 cuốn sách

Bé Daliyah Marie Arana, ở Gainesville, Georgia, Mỹ khiến thế giới kinh ngạc khi mới 4 tuổi đã đọc hết 1.000 cuốn sách. Bé Daliyah Marie Arana, ở Gainesville, Georgia, Mỹ khiến thế giới kinh ngạc khi mới 4 tuổi đã đọc hết 1.000 cuốn sách.

Ngả mũ kính phục bé gái 4 tuổi đọc hết 1.000 cuốn sách - 1

Bé Daliyah Marie Arana, ở Gainesville, Georgia, Mỹ khiến thế giới kinh ngạc khi mới 4 tuổi đã đọc hết 1.000 cuốn sách.

Theo tờ Daily Mail, Daliyah bắt đầu thích đọc sách từ lúc mới 18 tháng tuổi. Cha mẹ cô bé cho biết, dù mới 4 tuổi nhưng những loại sách em yêu thích lại là những cuốn dành cho sinh viên đại học.

Bà Haleema, mẹ của bé chia sẻ trên tờ Times of Gainesville rằng bà và chồng là anh Miguel thường xuyên đọc sách cho Daliyah nghe khi em mới chào đời.

Bà nói: "Mỗi ngày chúng tôi đọc sách cho con nghe khoảng 15-20 phút. Khi Daliyah được khoảng 18 tháng, chúng tôi nhận ra con bé nhận mặt được rất nhiều chữ. Đến năm 3 tuổi, bé bắt đầu tự đọc sách".

Đến nay, bé Daliyah đã đọc hết 1.000 cuốn sách và muốn đọc thêm 500 cuốn nữa cho đến khi bắt đầu đi học mẫu giáo vào mùa thu tới.

Ngả mũ kính phục bé gái 4 tuổi đọc hết 1.000 cuốn sách - 2

Bé Daliyah Marie Arana và bà Carla Hayden.

Daliyah Marie Arana được người quản thư của Thư viện quốc hội Mỹ Carla Hayden mời tới làm quản thư trong 1 ngày tại Thư viện quốc hội Mỹ.Daliyah được quản thư của Thư viện quốc hội Carla Hayden dẫn đi tham quan thư viện. Daliyah hi vọng lớn lên làm người quản thư và muốn khuyến khích các bạn đọc sách.

Bà Hayden cũng đang lên kế hoạch thành lập chương trình "Quản thư một ngày" chọn 1 em làm quản thư tại thư viện trong một ngày. Bà cho biết mục đích của chương trình nhằm tuyên dương các học sinh dưới 16 tuổi có thành tích đọc sách tốt, với mong muốn giúp các trẻ người Mỹ tiếp cận với nguồn tư liệu quý tại thư viện danh giá này.

Theo Khampha.vn/Infonet

Daliyah Marie Arana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.