Ngành công nghiệp “phim người lớn” đổ bộ sang truyền hình 3D

Những bộ phim khiêu dâm và các chương trình thể thao đang đi đầu trong cuộc tấn công mạnh mẽ với tham vọng đặt chân vào thị trường truyền hình 3D.

Những bộ phim khiêu dâm và các chương trình thể thaođang đi đầu trong cuộc tấn công mạnh mẽ với tham vọng đặt chân vào thị trườngtruyền hình 3D, vốn đang tăng hết tốc lực nhằm tận dụng lợi thế “làn sóng” ăntheo trước thành công của bộ phim bom tấn Hollywood “Avatar”.

Hiện tại, có rất nhiều người hoài nghi về việc liệunăm 2010 sẽ trở thành một năm đột phá cho công nghệ 3D để các nhà sản xuất đuanhau cho ra mắt những chiếc TV cao cấp với chi phí tốn kém hơn và công nghệ mớinày đã đủ độ hấp dẫn để làm chưa.

Ngành công nghiệp “phim người lớn” đổ bộ sang truyền hình 3D
Khách tham quan Hội chợ truyền thông MIPTV được xem phim "người lớn" trên TV 3D

Hơn nữa, ít nhất tại thời điểmnày, người xem sẽ vẫn phải mang những cặp kính chuyên dụng để tận hưởng hoàntoàn hiệu ứng mà công nghệ mới này đem lại.

3D là cái gì đó mà bạn có thểvấp phải sai lầm rất dễ dàng và có rất nhiều công nghệ liên quan”, Gary Donnan,Phó chủ tịch nghiên cứu và cải tiến của Technicolor France nói trong một cuộchọp được tổ chức ngày 14/4 ở Hội chợ truyền thông MIPTV đang diễn ra tại Cannes,Pháp.

Đi tiên phong trong cuộc đổ bộvào lĩnh vực truyền hình 3D là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền lớnnhất của Anh, British Sky Broadcasting (BSkyB, nhà khai thác vệ tinh thuộc sởhữu tập đoàn truyền thông lừng danh News Corp của ông trùm Rupert Murdoch.

BSkyB đã ra mắt dịch vụ truyềnhình 3D của mình vào đầu tháng này với việc phát sóng trận bóng đá giữaManchester United và Chelsea tại một số thành phố ở Anh. Cuối năm nay, hãngtruyền hình này sẽ ra kênh Sky 3D mới phát sóng thường xuyên các bộ phim, thểthao, phim tài liệu và giải trí theo công nghệ mới này mà người sử dụng khôngcần phải trả thêm chi phí cho thuê bao của các kênh hàng đầu cũng như HD thuộcBSkyB.

“Những bộ môn nghệ thuật như múabale sẽ đẹp một cách đáng kinh ngạc khi được trình chiếu bằng công nghệ 3D vì nósẽ mang lại một cảm giác thật sự”, Brian Lenz, Giám đốc thiết kế sản phẩm vàphát triển sản phẩm TV của BSkyB cho biết.

Tuy nhiên, các công ty khác,trong đó có Orange Group của Pháp cũng đang nhảy vào cuộc chiến này.

Hiện tại, Orange Group đang theođuổi việc sản xuất nội dụng cho kênh 3D mới của mình. Được biết, kênh này sẽđược ra mắt vào tháng 5 tới với Giải quần vợt Pháp mở rộng danh tiếng (RolandGarros).

Bên cạnh đó, Canal+, tập đoàntruyền thông hàng đầu của Pháp cũng tiết lộ hãng đang lên kế hoạch ra mắt mộtkênh truyền hình 3D riêng biệt vào cuối năm nay.

Các quốc gia công nghệ cao ở châuÁ không đứng ngoài cuộc đua này.

Ông Yeo Chun Cheng ở Hãng pháttriển truyền thông của Singapore cho biết Singapore sẽ sớm khởi động một cuộcthử nghiệm truyền hình 3D miễn phí ở cả các kênh truyền hình cáp lẫn vệ tinh.

Tuy nhiên, để truyền hình 3D cóthể “làm mưa làm gió” được, người xem truyền hình cần phải có những chiếc TV 3D.Điều đó cũng cần phải có thời gian bởi những chiếc TV HD chỉ mới bắt đầu xuấthiện tại nhiều nước trên thế giới.

Thí dụ như tại Anh, chỉ khoảng2,5 triệu hộ gia đình trong tổng số 10 triệu hộ sở hữu TV HD, Chris Forrestercủa Rapid TV News cho biết.

Hiện tại, mọi người mới chỉbắt đầu mua những chiếc TV HD vì vậy, việc chuyển sang dùng TV có khả năng trìnhchiếu 3D cần phải có thêm thời gian nữa”, Thomas Hohenacker, CEO củaTelecast Media Group, công ty công nghệ và truyền hình có trụ sở tại Munich, Đứcnói.

Việc cần phải đeo những cặp kínhchuyên dụng mới xem được hình ảnh trong không gian ba chiều sống động có thể sẽđóng một vai trò tiêu cực trong cuộc “viễn chinh” này. Trong khi những cặp kínhdùng một lần được sử dụng ở các rạp chiếu phim 3D không quá tốn kém thì nhữngcặp kính được thiết kế tinh vi hơn có giá lên đến 150 euro/cặp.

Tuy nhiên, việc mang những chiếckính lại có vẻ không làm nao núng một lượng lớn khán giả truyền hình đến thamquan khu vực giải trí “dành cho người lớn” tại Hội chợ truyền thông MIPTV. Tạiđây, họ được thưởng thức một loạt những bộ phim của hãng phim sex nổi tiếng MarcDorcel (Pháp).

Đến cuối tháng 6 năm nay, công tynày sẽ có hơn 100 chương trình 3D sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Các kênh truyền hình của PlayboyTV, hãng sở hữu số lượng thuê bao lớn nhất trong lĩnh vực giải trí người lớn vớihơn 10.000 giờ giải trí khiêu dâm, cũng đang ấp ủ những dự tính mới với côngnghệ 3D.

Theo Võ Hiền
Ngành công nghiệp “phim người lớn” đổ bộ sang truyền hình 3D
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.