Nhiều iPhone tại Mỹ dính lỗi ‘màn hình xanh chết chóc’

Nhiều người dùng iPhone 5S, 6, 6 Plus của nhà mạng T-Mobile (Mỹ) bất ngờ dính phải lỗi màn hình xanh chết chóc,

Nhiều người dùng iPhone 5S, 6, 6 Plus của nhà mạng T-Mobile (Mỹ) bất ngờ dính phải lỗi màn hình xanh chết chóc, sau đó máy tự khởi động lại mà không rõ nguyên nhân.

Một lượng lớn người dùng iPhone từ nhà mạng T-Mobile (Mỹ) đang phàn nàn về việc chiếc smartphone của họ thường xuyên khởi động lại và dính lỗi “màn hình xanh chết choc”. Lỗi này vừa phát sinh cách đây 1-2 ngày. MacRumors, diễn đàn của Apple, hay Reddit đang dậy sóng vì những chiếc iPhone gặp lỗi màn hình xanh. Trên Facebook, Twitter, nhiều người dùng iPhone cũng lên tiếng kêu ca về hiện tượng nói trên.

Nhiều iPhone tại Mỹ dính lỗi ‘màn hình xanh chết chóc’
Nhiều iPhone từ nhà mạng T-Mobile dính lỗi màn hình xanh. Ảnh: iDigitimes.

Hiện tượng người dùng Mỹ gặp phải là máy bị dính màn hình xanh, sau đó tự khởi động lại sau mỗi 10 đến 30 phút. Số model dính lỗi trải rộng từ iPhone 5S, iPhone 6 đến iPhone 6 Plus. Đa số các máy dính lỗi chạy iOS 8.1 đến 8.3.

Trên MacRumors, một người dùng iPhone cho biết: “sáng nay chiếc iPhone 6 của tôi (4 tháng sử dụng) bắt đầu khởi động lại ngẫu nhiên sau mỗi 20 – 30 phút. Tôi thậm chí không sử dụng máy mà để nó trong túi quần. Máy hiện màn hình xanh trong khoảng 2 giây, sau đó khởi động lại”.

Hiện chưa rõ có phải T-Mobile vừa tung một bản cập nhật mới, gây ra lỗi nói trên hay không. Một người dùng trên Reddit cho hay, nhân viên hỗ trợ của T-Mobile nhận định lỗi này là do bộ nhớ. Người này cũng khẳng định, có vẻ như T-Mobile nhận được khá nhiều cuộc gọi về lỗi nói trên của iPhone.

Chia sẻ trên các diễn đàn, một số người dùng Mỹ cho biết, máy đã ngừng khởi động lại ngẫu nhiên khi họ thực hiện một màn restart bắt buộc bằng phím cứng. Đây cũng là giải pháp T-Mobile khuyến cáo người dùng thực hiện. Nếu điều này không hiệu quả, T-Mobile hướng dẫn người dùng xóa bỏ tin nhắn cũ hoặc khôi phục cài đặt gốc của máy qua iTunes.

Trong khi đó, một số khác cho biết, lỗi màn hình xanh và tự khởi động trên iPhone có thể được khắc phục khi họ tắt tính năng Voice over LTE. Một số khác chọn tắt hẳn kết nối LTE.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.