Những chiếc xe biểu tượng của thế kỉ 20

Mercedes Benz SSK, Talbot-Lago T150 CSS, Ford Thunderbird, Jaguar E Type là những chiếc ôtô cổ điển, biểu tượng của ngành công nghiệp xe

Mercedes Benz SSK, Talbot-Lago T150 CSS, Ford Thunderbird, Jaguar E Type là những chiếc ôtô cổ điển, biểu tượng của ngành công nghiệp xe của thế kỉ 20.

Nhung chiec xe bieu tuong cua the ki 20 hinh anh 1
Mercedes Benz SSK (1928): Được thiết kế bởi Ferdinand Porsche, người được xem là kỹ sư ôtô tài năng nhất thế kỷ 20. Super Sport Kurz (SSK) đã làm chấn động giới mê xe thời kì ấy với tốc độ tối đa 32 km/giờ. SSK là chiếc xe cuối cùng mà F.Porsche thiết kế cho Mercedes Benz trước khi thành lập Porsche Company. SSK 1928  là một minh chứng cho tài năng thiết kế thiên tài của ông.
Nhung chiec xe bieu tuong cua the ki 20 hinh anh 2
Talbot-Lago T150 CSS (1937): Được thiết kế bởi Giuseppe Figoni với kiểu dáng thân và bộ khung sườn mang phong cách xe đua. T150 CSS còn mạnh mẽ về động cơ khi đạt giải ba của của cuộc thi 24 Hours of Le Mans vào năm 1938. Chiếc xe là một sản phẩm của sự đột phá vào những năm 30 của thế kỉ trước. 
Nhung chiec xe bieu tuong cua the ki 20 hinh anh 3
Porsche 550 Spyder (1955): Được lấy cảm hứng bởi triết lý thiết kế của Ferry Porsche, con trai của Ferdinand Porsche danh tiếng. 550 Spyder là một bước nhảy kỹ thuật khi đặt động cơ ở giữa, khung gầm và thân xe độc lập nhằm tạo cho xe có khí động lực tối ưu.
Nhung chiec xe bieu tuong cua the ki 20 hinh anh 4
Ford Thunderbird (1955): George Walker và nhà thiết kế William P. Boyer cùng làm ra chiếc Thunderbird huyền thoại. P. Boyer đã kết hợp phong cách thiết kế ôtô bóng mượt và những yếu tố tiêu chuẩn của Ford để tạo nên sự khác biệt cho chiếc xe. Ford Thunderbird là một trong những biểu tượng của nước Mỹ thời bấy giờ.
Nhung chiec xe bieu tuong cua the ki 20 hinh anh 5
Jaguar E Type (1961): Jaguar E Type do Malcolm Sayer thiết kế và được đánh giá là một trong những chiếc xe đẹp nhất thế giới. E-type 1961 mang đến một chuỗi của sự hoàn hảo: nắp ca-pô dài và phần dè sau nhỏ, các đường viền thanh lịch chạy dọc theo xe và động cơ cực kỳ mạnh mẽ.
Nhung chiec xe bieu tuong cua the ki 20 hinh anh 6
Aston Martin DB5 (1963): Xe do Harold Beach thiết kế và năm 1963. Kể từ ngày ra mắt,  DB5 được coi như một biểu tượng của văn hóa Mỹ với phong cách thiết kế đậm chất Pop. Tuy nhiên có một điểm khá thú vị, Aston Martin DB5 chỉ là chiếc DB4 với động cơ được cải tiến mạnh mẽ hơn. 
Nhung chiec xe bieu tuong cua the ki 20 hinh anh 7
Pontiac Firebird Trans-Am (1970): Được thiết kế bởi Bill Porter nhằm tạo ra một chiếc xe có thể cạnh tranh với Ford Mustang. Sau nhiều năm cải tiến và sản xuất, chiếc Trans-Am 1970 đầu tiên đã ra đời với những yếu tố thiết kế đặc biệt. Tuy nhiên, vì chi phí bảo hiểm cao, giá xăng tăng và nền kinh tế trì trệ vào những năm 70 đã làm chiếc xe rơi vào trong quên lãng.
Nhung chiec xe bieu tuong cua the ki 20 hinh anh 8
Ferrari Testarossa (1984): Được giới thiệu với thế giới vào năm 1985 tại Paris Auto Show và ngay lập tức chiếc Testarossa nhận được nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia. Chiếc xe pha trộn phong cách mạnh mẽ với kỹ thuật tiên tiến. Ferrari Testarossa là một ví dụ tuyệt vời về phong cách thiết kế kiểu Ý những năm 1980. 

Theo Zing.vn


Mercedes Benz SSK

Talbot-Lago T150 CSS

Ford Thunderbird


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.