Những phát minh siêu phàm có thể thay đổi thế giới nếu không bị thất truyền

Trong lịch sử của nhân loại, có rất nhiều phát minh quan trọng giúp thay đổi cuộc sống con người chúng ta.

Trong lịch sử của nhân loại, có rất nhiều phát minh quan trọng giúp thay đổi cuộc sống con người chúng ta.

Chúng ta đã bị thất truyền cách chế tạo một số phát minh hữu ích nhất trong lịch sử loài người. Tổ tiên cách đây hàng nghìn năm vẫn khiến chúng ta kinh ngạc với tài trí và những phát minh của họ. Hiện tại, con người chỉ mới tạo ra được một số phiên bản hiện đại của những phát minh này, nhưng cũng chỉ vừa mới gần đây.

1. Xe hơi chạy bằng hơi nước

23-stanley-meyer-ngoisao.vn-w480-h360 3

Stanley Meyer (1940-1998), kỹ sư cơ khí đã đã phát minh ra điều mà các nhà vật lý cho là không thể thực hiện. Ông đã chuyển nước thành năng lượng Hydro để chạy chiếc xe hơi của mình và đi du lịch khắp nơi từ New York đến Los Angeles chỉ tiêu tốn hơn 80 lít nước.

Đã từng có rất nhiều công ty lớn trong lĩnh vực sản xuất ô tô và khai thác dầu khí đã ngỏ lời mua lại ý tưởng sáng tạo của ông lên đến giá trị gần cả tỷ đô la Mỹ, nhưng ông không trao đổi bằng bất cứ giá nào.

le-ra-xe-hoi-da-chay-bang-nuoc-thay-vi-xang-nho-sang-kien-cua-stanley-meyer-77831-ngoisao.vn-w800-h600 0

Nhưng tưởng chừng thế giới sẽ thay đổi kỳ diệu sau phát minh này thì bất ngờ và năm 1998, ông bất ngờ qua đời ở tuổi 57 khi các nghiên cứu còn dang dở. Và công trình nghiên cứu đã kết thúc tại đây. Rất nhiều bí ẩn xung quanh cái chết của ông nhưng đến nay vẫn chưa tìm được lời giải đáp.

2. Bê tông La Mã

be-tong-la-ma-bat-thay-cua-kien-truc-hien-dai-da-that-truyen-77828-ngoisao.vn-w800-h600 2

Các khối kiến trúc La Mã rộng lớn đã tồn tại hàng nghìn năm qua là minh chứng cho những ưu điểm vượt trội của bê tông La Mã so với bê tông hiện đại, vốn sẽ xuất hiện dấu hiệu xuống cấp sau 50 năm.

be-tong-la-ma-bat-thay-cua-kien-truc-hien-dai-da-that-truyen-77829-ngoisao.vn-w800-h502 1

Trong những năm gần đây, các nhà nghiên cứu đã cố gắng tìm hiểu bí ẩn về thành phần của khối bê tông cổ đại này, nó được cho là được sản xuất chủ yếu từ tro bụi núi lửa.

3. Tháp năng lượng cung cấp ánh sáng cho cả thế giới

4-hat-khi-phat-sang1-ngoisao.vn-w599-h337 9

Thiên tài Nikola Tesla đã cho nhân loại thấy bộ óc siêu phàm của mình khi nghiên cứu ra một loại hạt khí loãng nhạy cảm, với khả năng phát quang và cung cấp ánh sáng cho cả thế giới.

Nếu kế hoạch này thành công, cả Trái Đất có thể đã không còn cần đến ánh sáng Mặt Trời mà lại được sử dụng một nguồn năng lượng không dây miễn phí.

5-cot-dien-toan-hanh-tinh1-ngoisao.vn-w1199-h748 8

Kế hoạch tưởng chừng hoàn hảo này lại vấp phải vấn đề khi không đủ kinh phí để tiếp tục. Kết quả là một thời gian ngắn sau, dự án cung cấp năng lượng với quy mô toàn cầu của Tesla đã phá sản vì thiếu kinh phí.

4. Cỗ máy thời gian

12-co-may-thoi-gian-ngoisao.vn-w314-h320 7

Vào năm 1960, Pellegrino Ernetti, một vị cha xứ người Ý cho biết, ông đã cùng với hai nhà vật lý lừng danh Enrico Fermi và Werner von Braun chế tạo ra “Chronovisor” – một cỗ máy thời gian.

Cỗ máy thời gian được miêu tả trông như chiếc hộp với những chi tiết kì lạ và có thể tìm hiểu những sự kiện bí ẩn trong quá khứ. Tuy nhiên, thay vì phát triển dự án này thì các nhà phát minh thiên tài này đã phá hủy chiếc máy để tránh những nguy hiểm khi sử dụng không đúng mục đích trước khi Pellegrino Ernetti qua đời vào năm 1994.

5. Hợp chất Starlite - khắc tinh của nhiệt độ

13-starlite-ngoisao.vn-w600-h399 6

Starlite là một loại nhựa đó là có thể chịu được một lượng nhiệt đáng kinh ngạc tương đương với mức độ của vụ nổ hạt nhân nhiệt và có thể được đúc thành bất kỳ dạng nào. Loại nhựa kỳ diệu này được phát minh vào cuối thế kỷ XX bởi nhà hóa học người Anh Maurice Ward.

14-hop-chat-cach-nhiet-ngoisao.vn-w600-h435 5

Để chứng minh sự thần kì của vật liệu, Maurice đã phủ nó lên vỏ của một quả trứng và dùng tia lửa khò kim cương 3.000 độ C để đốt. Thật ngoài sức tưởng tượng, quả trứng đáng lẽ vỡ tan tác nhưng lại hoàn toàn không hề hấn gì, thậm chí lòng trắng và đỏ vẫn còn sống nguyên vẹn, nhờ lớp bảo vệ Starlite.

Ông này đã rất lo sợ rằng thành phần của starlite sẽ bị mất cắp nên không tiết lộ cho bất cứ ai, kể cả đến khi ông qua đời vào năm 2011.

6. Hộp chế hòa khí tiết kiệm nhiên liệu

16-bo-may-tiet-kiem-nang-luong-ngoisao.vn-w378-h430 4

Tom Ogle – một thợ cơ khí bình thường đã cho cả thế giới thấy sự kinh ngạc khi phát minh ra chiếc hộp kì diệu. Chỉ cần thay thế bộ hòa khí của xe ô tô bằng chiếc hộp của Tom Ogle thì chiếc xe có thể chạy xa thêm vài trăm km cùng với một lượng nhiên liệu như nhau.

Chiếc hộp đã được đánh giá bới các chuyên gia hàng đầu và được cấp bằng sáng chế. Các tập đoàn khai thác dầu mỏ đã bỏ ra hàng tỷ USD nhằm mục đích mua chuộc và mong anh dừng việc chế tạo những chiếc máy này bởi phát minh của Tom có thể sẽ làm cho họ phá sản vì không bán được nhiều nhiên liệu nữa, nhưng anh đã từ chối. Thật đáng tiếc rằng, không lâu sau, Tom Ogle đã bị sát hại bởi một tay súng vào năm 1981. Và cách thức chế tạo ra bộ máy siêu chế hòa khí đáng ra đã thay đổi ngành chế tạo ô tô thế giới mãi mãi nằm sâu dưới đáy mồ cùng với anh.

Theo Giadinhvietnam.com

phát minh siêu phàm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.