Nokia tính bán thương hiệu điện thoại xa xỉ Vertu?

14 năm thống lĩnh thị trường di động nhưng Nokia đang dần tuột dốc trongcuộc chạy đua trên thị trường smartphone.

14 năm thống lĩnh thị trường di động nhưng Nokia đang dần tuột dốc trongcuộc chạy đua trên thị trường smartphone.

Hãng di động Phần Lan đang rơi vàotình trạng khó khăn và hiện đang thương thảo để bán thương hiệu điện thoạixa xỉ nổi tiếng Vertu với giá 265 triệu USD.

Thông tin trên tờFinancial Times khẳng định Nokiađang đàm phán với tổ chức tư nhân Permira để bán lại bộ phận di động chinhánh ở Anh vốn nổi tiếng với những dòng điện thoại xa xỉ có giá từ 20.000USD trở lên. Mức giá mà hai bên đang thương thảo là 200 triệu euro, tươngđương khoảng 265,19 triệu USD. Tổ chức tài chính Goldman Sachs được cho lànhà cố vấn cho thương vụ mua bán này.

Nokia tính bán thương hiệu điện thoại xa xỉ Vertu?
Dòng điện thoại hình rồng của Vertu chào đón năm Nhâm Thìn được bán với giá 21.000 USD.

Nhà sản xuất điện thoại hàng đầu một thời đang bị các tổ chức tài chínhFitch Ratings và Standard & Poor"s hạ mức độ tín nhiệm.

Hồi đầu tháng, Nokia đãbáo cáo tình hình tài chính với doanh thu giảm 1,76 tỷ USD trong quý đầu nămnay khi mà các dòng điện thoại Symbian đang dần bị “xa lánh”. Nokia đang đặtcược số phận của mình vào các dòng điện thoại Lumia chạy trên  hệ điều hànhWindows Phone. Tuy nhiên, doanh số của dòng điện thoại này chưa thực sự khởisắc trên phạm vi toàn cầu.

Trong khi đó, Vertu  làthương hiệu điện thoại hạng sang của Nokia. Hãng di động này nổi tiếng vớinhững chiếc điện thoại đắt tiền, dành cho giới quý tộc. Đầu năm nay, Vertuđã trình làng bộ ba dòng điện thoại dành cho năm Nhâm Thìn - Year of theDragon, được làm từ các loại đá quý và kim loại cao cấp. Ở mặt nắp chứa pinphía sau điện thoại được chạm trổ hình con rồng.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.