Sắp tới, bạn chỉ cần sạc điện thoại 4 lần mỗi năm mà thôi

Các nhà khoa học đã tạo ra được một loại vật liệu mới để sản xuất các con chip, và nó giúp tiêu tốn ít năng lượng hơn đến 100 lần so với các sản phẩm làm từ chất bán dẫn hiện nay

Các nhà khoa học đã tạo ra được một loại vật liệu mới để sản xuất các con chip, và nó giúp tiêu tốn ít năng lượng hơn đến 100 lần so với các sản phẩm làm từ chất bán dẫn hiện nay.

Sắp tới, bạn chỉ cần sạc điện thoại 4 lần mỗi năm mà thôi

Đánh răng, chải đầu, sạc điện thoại, đó hầu như là những việc bạn cần phải làm hàng ngày, và đôi khi bạn còn phải sạc điện thoại nhiều hơn một lần.

Nhưng sắp tới, có thể đến 3 tháng bạn mới phải sạc điện thoại một lần nữa.

Bởi mới đây, các nhà khoa học đã chế tạo ra được một loại vật liệu mới cho phép các con chip hoạt động bình thường với năng lượng tiêu thụ ít hơn 100 lần.

Cụ thể, đội ngũ chuyên viên nghiên cứu tại Đại học Michigan và Đại học Cornell đã thành công trong việc tạo ra một loại vật liệu điện từ đa tính sắt mới.

Nó được tạo ra từ các lớp nguyên tử mỏng, cấu thành một lớp màng cực từ, có thể chuyển từ cực “Dương” sang cực “Âm” nhờ một xung năng lượng cực nhỏ.

Nguyên tắc này có thể được sử dụng để truyền tải mã nhị phân, tức các luồng 1 và 0, nền tảng để các máy tính hoạt động. Điều này có nghĩa là chúng có thể gửi và nhận dữ liệu mà chỉ tiêu thụ một lượng điện năng rất nhỏ.

Hiện nay, các con chip được chế tạo bằng vật liệu bán dẫn và cần phải được cấp điện liên tục. Nhưng các con chip làm từ vật liệu điện từ đa tính sắt chỉ cần các xung điện ngắn, tức là tiêu tốn ít năng lượng hơn nhiều.

Các thiết bị điện tử hiện tiêu tốn khoảng 5% tổng lượng năng lượng trên toàn cầu, và là đối tượng tiêu tốn năng lượng đang phát triển với tốc độ nhanh nhất. Đây là kết luận được đưa ra bởi Ramamoorthy Ramesh - Giám đốc công nghệ năng lượng tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley (California, Mỹ).

Dự kiến, đến năm 2030, hệ sinh thái điện tử có thể tiêu thụ từ 40 đến 50% năng lượng toàn cầu. Tạo ra được các con chip tiêu tốn ít năng lượng sẽ có tác động cực lớn đến bức tranh tổng thể về sử dụng năng lượng toàn cầu của chúng ta.

Đó là chưa kể bạn sẽ còn đỡ phải bực mình khi đang xem phim mà lại phải cắm sạc vào giữa chừng.

Theo Trí Thức Trẻ


Sạc điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.