SSC Tuatara - siêu xe có số phận đen đủi nhất

Sản sinh công suất lên đến 1.350 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây, SSC Tuatara gần như hoàn hảo

Sản sinh công suất lên đến 1.350 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây, SSC Tuatara gần như hoàn hảo, nhưng hãng không có tiền để sản xuất đại trà.

Hãng siêu xe SSC (hay Shelby SuperCars) được thành lập năm 1999. Đến giữa những năm 2000, SSC trở thành hãng sản xuất siêu xe danh tiếng nhờ kỷ lục tốc độ. Năm 2007, mẫu xe Ultimate Aero TT được cầm lái bởi Chuck Bigelow (71 tuổi) lập kỷ lục siêu xe nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 412 km/h.

Đến năm 2011, bản phác thảo thế hệ tiếp theo của Ultimate Aero TT được công bố mang tên Tuatara. Siêu xe được thiết kế bởi Jason Castriota (người chắp bút chiếc Ferrari 599 và Saab Aero-X concept).

SSC Tuatara - sieu xe co so phan den dui nhat hinh anh 1
Khó khăn về tài chính khiến SSC Tuatara vẫn chưa được sản xuất số lượng lớn. Ảnh: Flickr.

SSC Tuatara được trang bị động cơ V8 Biturbo dung tích 6.9 lít, sản sinh công suất lên đến 1.350 mã lực. Hộp số sàn 7 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau. Khi giới hạn ở vòng tua 9.200 vòng/phút, Tuatara có thể đạt vận tốc lên đến 444 km/h.

Thông tin của SSC Tuatara chưa được tiết lộ nhiều, nhưng chắc chắn siêu xe này sẽ sử dụng cấu trúc bằng vật liệu carbon siêu nhẹ và buồng lái theo phong cách chiến binh Spartan với màn hình bespoke hiển thị tốc độ, vòng tua dạng kĩ thuật số

Có nguồn tin cho rằng SSC Tuatara đã được phát triển từ khi hãng SSC mới thành lập vào năm 1999. Đến khi dự án được đưa ra ánh sáng năm 2011 thì cũng là lúc SSC gặp khủng hoảng về tài chính. Phải nhờ một khoản vay không lãi suất 829.000 USD từ chính quyền để xây dựng trụ sở mới thì tình hình hãng mới khả quan hơn.

Tuatara vẫn chưa được sản xuất đại trà nên mô hình thử nghiệm vẫn là chiếc duy nhất. Hy vọng, SSC sẽ bán chiếc Tuatara này để trang trải vấn đề tài chính. Biết đâu trong tương lai, SSC sẽ lại trở thành một thế lực trong giới siêu xe.

Theo Zing.vn

siêu xe

SSC Tuatara

vật liệu carbon siêu nhẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.