Tấn công mạng "dính líu trực tiếp chính phủ, quân đội TQ”

Sáng 1/6, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel lên tiếng cáo buộc chính quyền Trung Quốc đứng sau các vụ tấn công mạng nhắm vào Washington.

Sáng 1/6, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel lên tiếng cáo buộc chính quyền Trung Quốc đứng sau các vụ tấn công mạng nhắm vào Washington.

Chuck Hagel, Trung Quốc, tấn công mạng, Washington, Mỹ, hacker

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel phát biểu tại hội nghị Shangri-La - Ảnh: Reuters

Theo AFP, tại diễn đàn an ninh Shangri-La ở Singapore, Bộ trưởng Hagel khẳng định: “Mỹ đã bày tỏ sự lo ngại về mối đe dọa ngày càng lớn trên không gian ảo. Một số mối đe dọa này có dinh líu trực tiếp đến chính phủ và quân đội Trung Quốc”.


Theo ông Hagel, là hai nền kinh tế lớn nhất thế giới nên Mỹ và Trung Quốc có nhiều lợi ích chung, do đó cần thiết lập một nhóm công tác về an ninh mạng. “Đó sẽ là một bước đi tích cực nhằm thúc đẩy đối thoại Mỹ - Trung về an ninh mạng” - ông Hagel nhấn mạnh.

Ông Hagel cho biết Mỹ quyết tâm thiết lập các tiêu chuẩn và quy định quốc tế về “các hành xử có trách nhiệm” trên không gian ảo. Dự kiến trong cuộc gặp ngày 7 và 8/6 tới tại California, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng sẽ nêu vấn đề tin tặc Trung Quốc tấn công Mỹ với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trước đó, báo Washington Post dẫn báo cáo của Ủy ban Khoa học quốc phòng Mỹ khẳng định tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp được thiết kế của nhiều hệ thống vũ khí hiện đại mà quân đội Mỹ đang triển khai ở châu Âu, châu Á và Trung Đông. Trong đó phải kể đến các hệ thống tên lửa Patriot, Aegis, máy bay chiến đấu tàng hình F-35...

Theo TTO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.