Thiết bị giúp nhìn xuyên vật thể như Superman

Công nghệ của Vayyar giúp nhìn xuyên tường và các vật thể rắn, có tính ứng dụng cao trong y tế cũng như việc theo dõi trong gia đình

Công nghệ của Vayyar giúp nhìn xuyên tường và các vật thể rắn, có tính ứng dụng cao trong y tế cũng như việc theo dõi trong gia đình.

Vayyar, một công ty có trụ sở tại Israel đang phát triển thiết bị giống như mắt của siêu nhân có thể nhìn xuyên qua cơ thể người, tường gạch, cánh cửa đóng kín và các vật thể rắn khác

Vayyar đã tạo ra một con chip nhỏ được trang bị 72 cảm biến thu và 72 cảm biến phát thông tin có thể thực hiện các thuật toán hình ảnh phức tạp, giúp nhìn xuyên tường và phân biệt giữa con người hoặc vật thể rắn.

Nghe có vẻ hoang tưởng nhưng thiết bị này có tiềm năng ứng dụng cho các lĩnh vực như y tế, chụp hình X-quang ung thư vú, chăm sóc người cao tuổi và nhiều hơn thế nữa.

Thiet bi giup nhin xuyen vat the nhu Superman hinh anh 1
Vayyar phát triển con chip có 72 cảm biến thu và nhận thông tin giúp nhìn xuyên vật thể. Ảnh: Vayyar.

Bước tiến gần đây nhất của công ty là tích hợp công nghệ này trở thành thiết bị giảm sát trong nhà. Thiết bị có thể phân biệt giữa một người đang đi bộ, ngồi, hoặc nằm xuống và được hướng tới lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi.

"Người cao tuổi thường không muốn đeo một thiết bị y tế lên người vì họ không muốn vướng víu" Raviv Melamed, CEO của Vayyar đề cập đến các thiết bị y tế đang được cung cấp trên thị trường.

Công nghệ của Vayyar giúp theo dõi người dùng qua tần số vô tuyến, Melamed cũng cho biết nó ít gây ra sự khó chịu hơn so với hệ thống giám sát bằng camera.

"Mọi người muốn được tự do tại nhà riêng của họ. Họ không muốn cảm thấy luôn bị theo dõi", Melamed nói.

Thiet bi giup nhin xuyen vat the nhu Superman hinh anh 2
Các hình ảnh mà công nghệ của Vayyar cung cấp là những hình ảnh phác họa. Ảnh: Vayyar

Hình ảnh mà công nghệ của Vayyar cung cấp chỉ là một hình ảnh phác họa của người hoặc một vật thể. Melamed cho rằng đây là một điểm quan trọng khi nói đến các thiết bị giám sát tại nhà.

"Hình ảnh không có độ phân giải cao", anh nói. "Tôi có thể nhìn thấy bàn tay và đầu của bạn nhưng tôi sẽ không thể nhận ra khuôn mặt của bạn".

Melamed bắt đầu phát triển Vayyar cách đây 7 năm sau khi rời bỏ công việc phát triển radar cho Lực lượng Quốc phòng Israel.

"Khi quyết định khởi nghiệp, tôi muốn sử dụng chuyên môn để phát triển các cảm biến có thể nhìn vào cơ thể con người," ông nói.

Cảm biến của Vayyar ban đầu được thiết kế như một thiết bị phát hiện sự phát triển ung thư. Tuy nhiên hiện nay nó đang được áp dụng trong vô số các lĩnh vực khác.

Các nhà đầu tư cũng rất quan tâm đến sản phẩm này. Kể từ khi thành lập, công ty đã gây quỹ được 79 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm Bessemer Venture Partners, Battery Ventures và Amiti Ventures. Melamed cũng cho biết Vayyar đang có kế hoạch lấn sân sang ngành công nghiệp tự động hóa.

  Theo Zing.vn


thiết bị giảm sát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.