Thực hư thông báo Facebook ngừng tính năng chat nhóm

Thông báo bất ngờ được Facebook khiến không ít người dùng bất ngờ, thậm chí có phần hoang mang khi tính năng chat nhóm vốn rất thông dụng sắp sửa bị mạng xã hội này xóa bỏ.

Thông báo bất ngờ được Facebook khiến không ít người dùng bất ngờ, thậm chí có phần hoang mang khi tính năng chat nhóm vốn rất thông dụng sắp sửa bị mạng xã hội này xóa bỏ.

Cụ thể, thông báo vừa được Facebook chính thức phát đi mới đây có nội dung: “Tính năng chat trong Nhóm Facebook sắp ngừng hoạt động. Từ ngày 22-8, các đoạn chat trong Nhóm Facebook sẽ chuyển sang trạng thái chỉ đọc. Bạn vẫn xem được các đoạn chat này bất cứ lúc nào trong Messenger”.

Thực hư thông báo Facebook ngừng tính năng chat nhóm-1

Dòng thông báo gây hoang mang cho người dùng Facebook tại Việt Nam.

Dòng thông báo này ngay lập tức khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là tại Việt Nam xôn xao, lo lắng. Hầu hết những chia sẻ của người dùng Facebook tại Việt Nam đều cho rằng, tính năng chat nhóm thông dụng được nhiều người dùng trên Facebook Messenger sẽ bị xóa bỏ cho dù thực tế đây là tính năng được đánh giá rất cao bởi người dùng tự nhóm một số bạn bè, công việc để nhắn tin, bàn luận, trao đổi bất cứ thông tin gì mà không phải mất thời gian thông tin với từng người.

Bạn Công Nguyễn (Cầu Giấy) cho biết: "Sáng nay, khi đọc được thông báo này thông qua chia sẻ trên một nhóm Facebook khiến mình khá lo lắng bởi đây là tính năng được mình sử dụng hàng ngày, nhất là trong công việc. Nếu thông tin công việc mà phải nhắn với từng người một thì quả thật rất bất tiện".

Tuy nhiên, thông báo tưởng chừng như rất dễ hiểu này lại đang bị hiểu lầm bởi Facebook chỉ tiến hành ngừng hoạt động các đoạn chat được khởi tạo từ một "Nhóm Facebook", nó hoàn toàn khác với các nhóm chat thông thường do người dùng tạo ra.

Thực chất, tính năng chat trong Nhóm Facebook vốn là công cụ được cung cấp để các quản trị viên của một nhóm Facebook có thể sử dụng để kết nối thành viên của nhóm đó. Tính năng này có sẵn nhưng không phải hội nhóm Facebook nào cũng sử dụng bởi nó tùy theo các quản trị viên của nhóm đó.

Theo Công an nhân dân 


tính năng chat nhóm

Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.