Top 10 công nghệ sẽ 'thống trị' tương lai gần

Danh sách 10 công nghệ có thể làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng và thoải mái hơn trong tương lai gần

Danh sách 10 công nghệ có thể làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng và thoải mái hơn trong tương lai gần.

1. In 3D

In 3D là một công nghệ đột phá với tiềm năng vô hạn. Ngày nay, các bác sĩ đang sử dụng nó để tạo ra một bản sao của nội tạng của các bệnh nhân như tim, dùng nó thực hành phẫu thuật trước khi thực hiện phẫu thuật thực sự, tránh để lại những sai lầm.

Top 10 công nghệ sẽ 'thống trị' tương lai gần - 1

Ngoài ứng dụng trong các bệnh viện, công nghệ in 3D còn có tiềm năng cách mạng hóa toàn thế giới. Hãy tưởng tượng tương lai bạn có thể in bất kỳ sản phẩm nào mà bạn tạo ra trên Internet trong khi bạn chỉ cần ngồi trong nhà.

2. Xe tự lái

Xe ô tô tự lái có lẽ là công nghệ được mong đợi nhất trên thế giới. Hàng triệu người chết mỗi năm vì tai nạn, và những chiếc xe tự lái sẽ chữa khỏi căn bệnh gọi là "bất cẩn".

Top 10 công nghệ sẽ 'thống trị' tương lai gần - 2

Tuy nhiên, công nghệ này vẫn đang được phát triển và đòi hỏi phải có rất nhiều cải tiến trong tương lai.

3. Nhà lắp ghép

Top 10 công nghệ sẽ 'thống trị' tương lai gần - 3

Nhà lắp ghép (hay còn được gọi là nhà di động) sẽ giúp giải quyết vấn đề nhà ở trong khu vực thành phố chật hẹp, đông dân cư. Chúng được làm với nội thất và thiết kế chính xác, dễ dàng sản xuất, giá thành thấp.

4. Kính thực tế ảo

Mặc dù ý tưởng về kính thực tại ảo không phải điều mới mẻ, nhưng năm 2016 được đánh dấu là một năm mà công nghệ thực tế ảo đạt những bước phát triển nhất định.

Top 10 công nghệ sẽ 'thống trị' tương lai gần - 4

Hiện tại, chủ yếu công nghệ này ứng dụng trong các trò chơi, nhưng trong tương lai xa, nó sẽ có nhiều ứng dụng hơn nữa.

5. Canh tác theo chiều dọc

Top 10 công nghệ sẽ 'thống trị' tương lai gần - 5

Những ý tưởng hiện đại về canh tác theo chiều dọc sử dụng kỹ thuật canh tác trong nhà và công nghệ nông nghiệp sạch có thể giúp chúng ta giải quyết vấn đề lương thực, hơn nữa có thể kiểm soát tất cả các yếu tố môi trường. Việc canh tác theo chiều dọc sẽ chiếm ít diện tích hơn, và có thể sản xuất có thể gấp 1.000 lần lương thực trên cùng một diện tích đất.

6. Điện thoại không viền

Top 10 công nghệ sẽ 'thống trị' tương lai gần - 6

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang cố gắng để làm cho điện thoại có viền ngày càng mỏng để mang lại trải nghiệm màn hình tối ưu trong nhiều năm. Nhưng đến khi Xiaomi MiMix trình làng, cả thế giới cuối cùng đã có được cái nhìn "thoáng qua" về điện thoại trong tương lai.

7. Tàu siêu tốc

Ý tưởng về loại tàu siêu tốc này đã có từ hàng thập kỷ nay. Nhưng chỉ đến khi Elon Musk quyết định biến ý tưởng này thành hiện thực.

Top 10 công nghệ sẽ 'thống trị' tương lai gần - 7

Hyperloop là ý tưởng về một hệ thống giao thông tốc độ cao, di chuyển trong các ống giảm áp nhằm đẩy các khoang hành khách di chuyển trên một đệm không khí, được tạo ra bởi các động cơ cảm ứng tuyến tính và máy nén khí. Hệ thống này dự kiến sẽ di chuyển với tốc độ hơn 1000 km/h.

8. Pin hữu cơ

Ngày nay, điện thoại thông minh là "bạn thân" của chúng ta, mỗi năm các bản nâng cấp ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của những cỗ máy điện tử mạnh mẽ này là tuổi thọ pin.

Top 10 công nghệ sẽ 'thống trị' tương lai gần - 8

Một loại pin gốc hữu cơ (ORB) đang được phát triển để giải quyết vấn đề đó. Những loại pin này được phát triển lần đầu tiên vào năm 2005. Nó thường không có sẵn cho người tiêu dùng, tuy nhiên sự phát triển của chúng đang dần tiếp cận sử dụng thực tế.

9. Chip Neuromorphic (Chip mô phỏng não người)

Bạn có biết bộ não của chúng ta là "cỗ máy xử lý tiên tiến nhất" trong toàn bộ vũ trụ? Não người có khả năng xử lý thông tin ở tốc độ ánh sáng mà không sử dụng nhiều năng lượng.

Top 10 công nghệ sẽ 'thống trị' tương lai gần - 9

Kỹ thuật Neuromorophic là một nỗ lực nhằm bắt chước cách thức hoạt động nhanh và hiệu quả của bộ não. Điều này sẽ giúp chúng ta chế tạo những con chip siêu nhanh và siêu hiệu quả có thể được sử dụng trong điện thoại thông minh, máy tính và thậm chí là robot.

10. Robot thông minh

Boston Dynamics, một công ty thuộc tập đoàn Alphabet (Google) đã công bố phiên bản robot hình người mới nhất của mình, với cái tên Atlas.  Nó có thể đi lại như người thường, bê vác vật nặng và thậm chí tự đựng dậy sau khi bị đẩy ngã sõng soài. Đây chỉ là một trong những công ty tập trung vào phát triển lĩnh vực này.

Top 10 công nghệ sẽ 'thống trị' tương lai gần - 10

Trong nhiều thập kỷ, con người đang chờ đợi những con robot xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta. Không còn  nghi ngờ rằng, trong tương lai gần robot sẽ là trở thành "bạn bè" của chúng ta.

Theo Dân Việt

công nghệ đột phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.