Toyota hướng tới mốc kỷ lục 10 triệu xe

Ngày 4/7, Toyota cho biết số xe Prius bán ra trên toàn cầu đã vượt ngưỡng 3 triệu chiếc kể từ năm 1997, một thành công góp phần không nhỏ vào mục tiêu 10 triệu xe của tập đoàn Nhật Bản.

Ngày 4/7, Toyota cho biết số xe Prius bán ra trên toàn cầu đã vượt ngưỡng 3 triệu chiếc kể từ năm 1997, một thành công góp phần không nhỏ vào mục tiêu 10 triệu xe của tập đoàn Nhật Bản.


Theo đó, tính đến hết tháng 6/2013, số xe Toyota Prius tiêu thụ toàn cầu đã đạt 3.002.000 chiếc. Trong đó, thế hệ thứ ba được tung ra từ tháng 5/2009 dẫn đầu với 1,68 triệu chiếc. Thế hệ thứ hai (2003-2011) và đầu tiên (1997-2003) lần lượt bán được hơn 1,1 triệu và 123 nghìn chiếc.
 
Trong số này, Toyota tiêu thụ được hơn 1,3 triệu chiếc Prius tại Nhật, hơn 1,6 triệu chiếc ở thị trường ngoài Nhật, trong đó hơn 1,3 triệu chiếc tại thị trường Bắc Mỹ. Trong năm tài khóa 2013 tính đến tháng 3/2014, hãng Toyota dự kiến sẽ chi khoảng 890 tỷ yen (khoảng 8,9 tỷ USD) để nghiên cứu và phát triển các công nghệ, đặc biệt là công nghệ thân thiện với môi trường.
 
Theo tiết lộ của Phó Chủ tịch điều hành phụ trách kinh doanh tại các thị trường đang nổi của hãng Toyota - Yasumori Ihara, hãng xe Nhật đã đặt mục tiêu tăng số xe bán tại các thị trường đang nổi từ 3,7 triệu chiếc năm 2012 lên tới 5 triệu chiếc trong thời gian tới bởi hãng xe này dự báo có thể đạt mốc kỷ lục 10 triệu xe tiêu thụ trên toàn cầu.
 
Đây là mốc kỷ lục mà ở thời hoàng kim của mình, hãng xe từng 77 năm liên tục đạt mức tiêu thụ lớn nhất thế giới là GM cũng phải mơ ước. Còn VW đang đặt mục tiêu tương tự, nhưng thời điểm là cuối thập kỷ này.
 
Năm 2012, Toyota từng bán được 9,75 triệu xe các loại, tăng 22,6% so với cùng kỳ, qua đó năm thứ hai trở thành hãng xe dẫn đầu thế giới. Trong tương lai gần, Toyota sẽ còn tìm cách tấn công vào những thị trường mới như Myanmar.
 
Trong cả một kế hoạch lớn như thế và ở tầm quy mô toàn cầu, có thể hiểu vì sao mà vài năm gần đây Toyota không tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất tại Việt Nam, thị trường mà mỗi năm chỉ đóng góp chưa đến 30 nghìn xe.

Theo songmoi.vn


Nơi được ví là ‘Nhà Trắng mùa đông’ của ông Trump
Sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, Mar-a-Lago trở thành địa điểm yêu thích không chỉ của chính trị gia, người giàu đam mê tiệc tùng mà còn những kẻ cơ hội, tò mò. Phải tốn hàng nghìn USD để có được một chỗ ngồi trong bữa tối, nhưng không phải có tiền là mua được.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.