Toyota thử nghiệm công nghệ tự lái trên xe Lexus LS600hL

Xe tự hành được coi là kỷ nguyên tương lai của ngành công nghiệp sản xuất ô tô, nên nhiều hãng xe lớn không ngần ngại đầu tư hàng tỷ

Xe tự hành được coi là kỷ nguyên tương lai của ngành công nghiệp sản xuất ô tô, nên nhiều hãng xe lớn không ngần ngại đầu tư hàng tỷ USD cho công nghệ này. Mới đây, Viện Nghiên cứu Toyota (TRI) đã giới thiệu chiếc Lexus LS 600hL tự lái tại sự kiện Prius Challenge ở California, Mỹ.

Dựa trên xe Lexus LS 600hL thế hệ hiện tại, chiếc xe tự lái mà Toyota vừa giới thiệu sử dụng nền tảng do TRI phát triển, lần đầu tiên đưa vào thử nghiệm, tập trung chủ yếu vào trí thông minh nhân tạo (quan sát và bắt chước).

Hơn thế nữa, công nghệ quét laser từ trên không LIDAR, radar và cảm biến camera được giới thiệu là giúp giảm sự phụ thuộc vào các bản đồ có độ phân giải cao, đồng thời giúp nền tảng công nghệ thử nghiệm liên tục được cập nhật.

TRI hiện đang nghiên cứu công nghệ trí thông minh nhân tạo trên xe tự lái theo 2 hướng: Chauffeur và Guardian. Nếu như Chaffeur là công nghệ tự hành hoàn toàn tự động, thì Guardian lại là hệ thống hỗ trợ lái xe cao cấp, có thể liên tục giám sát môi trường bên trong cũng như bên ngoài xe. Guardian sẵn sàng cảnh báo cho người lái về những mối đe doạ tiềm tàng và sẵn sàng can thiệp ngay khi cần thiết để tránh tai nạn.

“Về cơ bản, đây là một chiếc xe thông minh được thiết kế để ngày càng trở nên thông minh hơn,” Giám đốc điều hành TRI - ông Gill Pratt giải thích. “Nó sẽ học các thói quen lái xe của mỗi người, thu thập và chia sẻ thông tin với các ô tô khác thông qua những tiến bộ trong công nghệ kết nối.”

Ông Gill Pratt cũng cho biết, Guardian có thể sẽ được triển khai sớm và rộng rãi hơn so với Chauffer, cung cấp các tính năng hỗ trợ lái xe cao cấp, góp phần giúp giảm thiểu các vụ va chạm và cứu sống nhiều người.

Dự kiến vào cuối năm nay, Phanh khẩn cấp tự động sẽ được Toyota áp dụng thành tiêu chuẩn đối với hầu hết các mẫu xe Lexus và Toyota đang có mặt tại thị trường Mỹ.

Theo Dantri.com.vn/Carscoops


công nghệ tự lái

Lexus LS600hL

Xe tự hành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.