Trồng rau thành công trên trạm vũ trụ

Các nhà khoa học Nga mới đây cho biết một số loại rau củ đã được trồng thành công trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) và được xác nhận có thể ăn được.

Các nhà khoa học Nga mới đây cho biết một số loại rau củ đã được trồng thành công trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) và được xác nhận có thể ăn được.

rau-3539-1391652219.jpg

Rau cải Nhật được trồng trên ISS. Ảnh: NASA

RIA Novosti cho hay, các loại rau được nhóm phi hành gia người Nga trồng thử nghiệm thành công trên ISS là giống đậu Hà Lan và cải xanh Nhật.

Margarita Levinskikh, một nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Y tế và Các vấn đề Sinh học Moscow, cho biết trong năm tới, họ sẽ tiếp tục trồng lúa, cà chua và ớt chuông sau khi hệ thống nhà kính Lada trên ISS được sửa chữa.

Cho đến nay, các nguồn thực phẩm trên ISS đều được cung cấp nhờ các chuyến hàng vận chuyển từ trái đất. Trong khi đó, các sứ mệnh đưa hàng hóa từ trái đất lên ISS thường kéo dài hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm.

Việc phát triển công nghệ trồng rau xanh thành công có thể giúp các phi hành gia tự cung cấp thực phẩm trong thời gian sinh sống và nghiên cứu trên ISS. Đây cũng là giải pháp giúp lọc khí CO2 được các phi hành gia thở ra trong quá trình hô hấp.

Trước khi trồng thử nghiệm rau sạch, các phi hành gia trên ISS từng uống nước được chưng cất từ mồ hôi và nước tiểu.

Theo VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.